Cặp vợ chồng ở Thượng Hải nhiễm viêm phổi Vũ Hán, phong tỏa 1 bệnh viện và cách ly 4.015 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi một cặp vợ chồng ở Thượng Hải được xác chẩn, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Thượng Hải tuyên bố rằng, Bệnh viện Phố Đông nơi bệnh nhân làm việc đã bị phong tỏa và 4.015 người trong bệnh viện đã bị cách ly. Thượng Hải đã tổ chức họp báo vào ngày 21/11 để thông báo rằng một khu dân cư ở Phố Đông đã được liệt vào khu vực có nguy cơ tầm trung.

Theo truyền thông Đại lục, Thượng Hải đã ghi nhận thêm 2 trường hợp là người bản địa nhiễm virus Corona Vũ Hán vào ngày 20/11. Đêm hôm đó, Văn phòng Nhóm lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh Thượng Hải đã đưa ra một thông báo rằng, sau khi được các chuyên gia hội chẩn, kết hợp với các biểu hiện lâm sàng và hình ảnh y khoa cùng kết quả xét nghiệm axit nucleic, cả hai bệnh nhân được xác chẩn là đã nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Theo CDC Thượng Hải, bệnh nhân là một cặp vợ chồng. Người chồng là nhân viên an ninh tại nhà ga hàng hóa của sân bay Phố Đông, còn người vợ là y tá tại bệnh viện Phố Đông. Do hai vợ chồng lần lượt bị sốt nên đã đến bệnh viện để điều trị và bị cách ly để điều tra. Hiện bệnh viện Phố Đông nơi người vợ làm việc đã thực hiện các biện pháp phong tỏa, 4.015 người đã bị cách ly trong bệnh viện.

Được biết, bệnh nhân đã từng đến bệnh viện Châu Phố, cửa hàng hoành thánh ở đoạn giao nhau của đường Thính Duyệt (Tingyue) và đường Củng Hải (Gonghai), làng Vương Lầu (Wanglou) thuộc thị trấn Hàng Đầu (Hangtou), khu dân cư Cạnh Tân (Jingxin) của làng Tân Đông (Xindong) thuộc thị trấn Chúc Kiều (Zhuqiao) và nơi sinh sống của họ - khu dân cư Minh Thiên Hoa Thành (Mingtian Huacheng) thuộc thị trấn Châu Phố, quận mới Phố Đông. Tất cả các khu vực mà bệnh nhân ghé qua đều đã được khử trùng và thực hiện quản lý khép kín. Tính đến 8h ngày 21/11, đã tìm được 86 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

(Nơi bệnh nhân sinh sống - khu dân cư Minh Thiên Hoa Thành thuộc thị trấn Châu Phố, quận mới Phố Đông đã bị phong tỏa.)

Vào lúc 9h sáng ngày 21/11, Thượng Hải tổ chức họp báo Phòng chống dịch Thượng Hải lần thứ 87. Người phát ngôn của chính quyền thành phố Doãn Hân (Yin Xin) cho biết, sau khi nghiên cứu, Ban chỉ huy phòng chống dịch thành phố đã quyết định xếp khu dân cư Minh Thiên Hoa Thành thuộc thị trấn Châu Phố, quận mới Phố Đông vào khu vực có nguy cơ tầm trung.

Ngay khi thông tin được đưa ra, cư dân mạng đã lập tức hoang mang. Lo lắng liệu chính quyền có che giấu tình hình dịch bệnh thực sự. Một số người đặt câu hỏi: "Có phải dịch bệnh đã bùng phát lớn rồi không?".

Nhân viên phòng chống dịch khử trùng trên phương tiện công cộng. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp cho Epoch Times)
Nhân viên phòng chống dịch khử trùng trên phương tiện công cộng mà bệnh nhân đã sử dụng. (Ảnh do nhân viên khử trùng cung cấp cho Epoch Times)

Theo truyền thông Trung Quốc, gần đây, các ca bệnh mới được xác chẩn đã xuất hiện ở Tân Cương, Thiên Tân, Thượng Hải, An Huy và nhiều tỉnh thành khác, tình hình dịch bệnh đang có xu hướng bùng phát trở lại. Sở giáo dục ở nhiều nơi đã ban hành thông báo khẩn cấp nhằm kiểm soát chặt chẽ việc giảng viên và sinh viên đi ra ngoài.

Theo báo cáo, vào ngày 20/11, Thiên Tân đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới, tất cả đều là người ở khu dân cư Khám Hải Hiên (Kanhaixuan) thuộc khu cảng Đông Giang (Dongjiang), quận mới Tân Hải (Binhai), Thiên Tân. Cho đến nay, khu dân cư Khám Hải Hiên đã có 10 ca được xác chẩn nhiễm virus Corona Vũ Hán. Hôm sau (21/11), trên mạng xuất hiện thông tin, chính quyền Thiên Tân đã quyết định tiến hành xét nghiệm axit nucleic trên tất cả 2,6 triệu người ở quận mới Tân Hải trong 3 ngày tới.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng ở Thượng Hải nhiễm viêm phổi Vũ Hán, phong tỏa 1 bệnh viện và cách ly 4.015 người