Che đậy việc mổ cướp nội tạng? Cựu Bộ trưởng Y tế Trung Quốc nói Trung Quốc sẽ là nơi cấy ghép nội tạng số một vào năm 2023

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc Hoàng Khiết Phu (Huang Jiefu) đã tham dự một diễn đàn về cấy ghép nội tạng, ông nói rằng dựa trên “tốc độ” phát triển kinh tế của Trung Quốc, hai năm sau Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia cấy ghép nội tạng lớn nhất thế giới. Nhận xét của ông thực sự khiến ngoại giới lo ngại, điều này có nghĩa là chính quyền Trung Quốc sẽ che đậy nhiều nội tình đen tối về việc mổ cướp tạng hơn nữa.

Ông Hoàng Khiết Phu, Chủ tịch Quỹ Phát triển Cấy ghép Nội tạng Trung Quốc (China Organ Transplantation Development Foundation), đã tham dự một diễn đàn khoa học về ghép tạng tại Bắc Kinh vào ngày 20/11. Trả lời phỏng vấn của tờ The Beijing New sau cuộc họp, ông nói rằng tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành ghép tạng ở Trung Quốc vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội. Ông hy vọng rằng đến năm 2023, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia cấy ghép nội tạng lớn nhất thế giới.

Ông Hoàng cho biết, mỗi năm Mỹ thực hiện hơn 30.000 ca ghép tạng, với tốc độ phát triển kinh tế và xã hội của Trung Quốc, con số này nên tăng lên 50.000 ca mỗi năm. Ngoại giới đặt ra nghi vấn, cùng với việc Hoàng Khiết Phu công nghiệp hóa việc cấy ghép nội tạng, thì mục tiêu mà ông này đặt ra có vẻ "đáng kinh ngạc", nhưng thực chất là đang che đậy sự thật.

Ông Lăng Hiểu Huy (Ling Xiaohui), một học giả nghiên cứu về Trung Quốc và là Tiến sĩ triết học tại Đại học Công nghệ Sydney (University of Technology Sydney), nói rằng trên thực tế, số ca cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đã vượt quá mục tiêu này từ lâu.

Ông Lăng cho biết: "Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) từ lâu đã vượt qua con số 50.000 ca cấy ghép nội tạng. Kể từ khi ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công đến nay, số ca cấy ghép nội tạng của họ đã tăng mạnh, vượt xa con số này. Tại sao ông ta (Hoàng Khiết Phu) lại đề cập đến điều này? Nguyên nhân chủ yếu nhất chính là ông ta muốn che đậy, muốn làm cho nạn mổ cướp nội tạng sống - hành vi vốn bị toàn thể nhân loại chỉ trích trở nên mờ nhạt”.

Vào ngày 13/8, tạp chí National Review tiết lộ rằng, một cô gái Trung Quốc sống ở Nhật Bản đã đến Trung Quốc để cấy ghép tim, trong vòng mười ngày, Trung Quốc đã chuẩn bị 4 quả tim phù hợp để cấy ghép cho người này.

Ông Lăng Hiểu Huy tiết lộ, trước đây có thời kỳ cung nội tạng ở Trung Quốc còn lớn hơn cầu, lúc đó nội tạng hầu như chỉ cần gọi là có, có người còn nói rằng, việc thay thận dễ như mua thận lợn ngoài chợ, không cần chờ đợi gì cả, rất nhanh là có thể cấy ghép.

Ông Lăng nói: "Vì vậy, số ca cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc thực sự cao hơn nhiều so với các quốc gia khác, ví như Hoa Kỳ. Quốc tế đồng thuận rằng Trung Quốc có một kho nội tạng người bí mật, kho tạng khổng lồ này cung cấp nội tạng lấy từ cơ thể sống. Và [tạng người] chủ yếu đến từ các đối tượng bị giam giữ là các học viên Pháp Luân Công và các dân tộc thiểu số khác".

Ông Lăng cho rằng, từ tuyên bố mạnh mẽ của ông Hoàng Khiết Phu về sự phát triển của ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc và kế hoạch đào tạo thêm nhiều bác sĩ, mở thêm nhiều bệnh viện hơn nữa vào trước năm 2023, có thể thấy mục đích là để che đậy và hợp lý hóa tội ác thu hoạch nội tạng trái phép.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Che đậy việc mổ cướp nội tạng? Cựu Bộ trưởng Y tế Trung Quốc nói Trung Quốc sẽ là nơi cấy ghép nội tạng số một vào năm 2023