Chính phủ Trung Quốc thưởng tiền mặt cho người dân nếu tham gia bức hại Pháp Luân Công 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay từ khi bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công, chính quyền Trung Quốc đã khuyến khích người dân phổ thông và quan chức tham gia vào cuộc bức hại, bằng cách thưởng tiền cho họ khi thu thập thông tin tình báo về các học viên Pháp Luân Công và bắt giữ các học viên này.

Gần đây, tại một số tỉnh ở Trung Quốc, chính quyền tỉnh và thành phố tiếp tục triển khai các chương trình thưởng tiền mặt cho những ai báo cáo về các học viên Pháp Luân Công cho cảnh sát địa phương. Số tiền thưởng lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 300 triệu VNĐ). Ở một số nơi, chương trình thưởng tiền khi tham gia bức hại Pháp Luân Công có hiệu lực trong 3 năm.

Pháp Luân Công, hay còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Vào tháng 7/1999, khi số lượng học viên lên tới khoảng 100 triệu người, Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lúc bấy giờ coi sự phổ biến của môn tu luyện này là một mối đe dọa đối với sự cai trị của chế độ này và đã phát động một chiến dịch đàn áp rộng lớn trên khắp đất nước Trung Quốc. Kể từ đó, hàng trăm nghìn học viên Pháp Luân Công đã bị bắt, giam giữ, và tra tấn trong các nhà tù và trại tập trung ở Trung Quốc.

Ngay từ khi bắt đầu cuộc đàn áp, chính quyền đã khuyến khích người dân phổ thông và quan chức tham gia vào cuộc bức hại, bằng cách thưởng tiền cho họ khi thu thập thông tin tình báo về các học viên Pháp Luân Công và bắt giữ các học viên này.

Các tài liệu mới nhất từ chính phủ mà The Epoch Times có được cho thấy, việc khuyến khích người dân tham gia vào cuộc bức hại bằng thưởng tiền vẫn đang tiếp diễn.

Trong một tài liệu, giới chức nói rằng công chúng có thể báo cáo “bằng chứng” bao gồm biểu ngữ, khẩu hiệu, tờ rơi, ổ USB, và đĩa CD liên quan đến Pháp Luân Công.

Kể từ khi ĐCSTQ tiến hành cuộc đàn áp, nhiều học viên Pháp Luân Công đã in các tài liệu chân tướng về Pháp Luân Công và tặng chúng cho người dân để mọi người nâng cao nhận thức về cuộc bức hại.

Các mệnh lệnh của ĐCSTQ đến từ Ủy ban Chính trị và Pháp luật (PLAC) - một cơ quan của ĐCSTQ chịu trách nhiệm giám sát bộ máy an ninh của đất nước, bao gồm tòa án, cảnh sát và nhà tù; sở cảnh sát địa phương; và Phòng 610 - một cơ quan ngoài pháp luật được thành lập vào năm 1999 để thực hiện cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Tỉnh Sơn Đông

Theo cổng thông tin Sina.com của Trung Quốc, vào ngày 1/6, trong cuộc họp đặc biệt của Sở Cảnh sát tỉnh Sơn Đông, các quan chức đã quyết định thực hiện một chương trình từ tháng 6/2020 đến tháng 8/2020 để trấn áp các học viên Pháp Luân Công.

Vào ngày 21/7, trang tin tức iqilu.com của Trung Quốc đã đưa tin về chương trình giải thưởng tiền từ PLAC quận Zouping và văn phòng cảnh sát, với mục tiêu nhắm vào “những giáo lý dị giáo”, trong đó liệt kê môn Pháp Luân Công. Chương trình này là nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia vào nỗ lực đàn áp môn tu luyện Pháp Luân Công.

Theo bản tin những người liên quan đến việc in, tặng tài liệu, hoặc đăng công khai trên truyền hình thông tin liên quan đến chân tướng về Pháp Luân Công phải được báo cho cảnh sát.

Tỉnh Hải Nam

Sở Cảnh sát tỉnh Hải Nam đã ban hành một thông báo vào ngày 15/6 về việc thưởng một khoản tiền lớn cho người nào cung cấp đầu mối về hoạt động - mà chính quyền này gọi là “tội ác và hoạt động” - liên quan đến Pháp Luân Công. Các hoạt động bị coi là bất hợp pháp bao gồm sản xuất và phân phối thông tin dưới dạng tờ rơi, tranh ảnh, khẩu hiệu, sách và đĩa CD.

Giới chức đưa ra mức tiền thưởng lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 300 triệu VNĐ).

Tỉnh Quảng Đông

Sở Cảnh sát tỉnh Quảng Đông đã ban hành vào tháng 3/2020 một chương trình thí điểm, trong đó khen thưởng những người báo cáo tội ác liên quan đến “giáo lý dị giáo” cho cảnh sát. Phần thưởng lên đến 100.000 nhân dân tệ và có hiệu lực trong 3 năm.

Tỉnh Chiết Giang

Vào ngày 6/5, văn phòng cảnh sát thành phố Nghĩa Ô, Chiết Giang cũng đã công bố một chương trình khen thưởng, trong đó Pháp Luân Công được nhắc đến 6 lần. “Tội phạm” bao gồm những kẻ làm gián đoạn các chương trình phát thanh và truyền hình, cài đặt máy thu truyền hình vệ tinh, sử dụng phần mềm để vượt qua tường lửa của Trung Quốc và truy cập được các trang web bị ĐCSTQ cấm.

Theo trang web Minghui.org có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên thu thập thông tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, học viên Pháp Luân Công tên là Liu Chengjun từ thành phố Trường Xuân là một trong những học viên đã truy cập vào mạng truyền hình địa phương để phát thông tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào ngày 5/3/2002. Ngay sau đó, bà Liu đã bị bắt và bị tra tấn trong tù. Sau 1 năm 9 tháng bị giam giữ, bà Liu đã qua đời vào ngày 26/12/2003.

Tỉnh An Huy

Vào ngày 23/4/2019, Phòng 610 ở thành phố Hoàng Sơn đã đưa ra một thông báo trên tài khoản mạng xã hội Weibo chính thức của mình, có tựa đề “Tất cả mọi người nên tham gia báo cáo về những giáo lý dị giáo. Phần thưởng 10.000 nhân dân tệ đang chờ bạn”. Thông báo cũng đưa ra chi tiết cụ thể về chương trình phần thưởng:

  • Phần thưởng từ 100 đến 500 nhân dân tệ (khoảng 300 nghìn - 1.5 triệu VNĐ) cho những ai tìm thấy khẩu hiệu, biểu ngữ, tờ rơi, đĩa CD, và sách có thông tin về Pháp Luân Công và báo cho chính quyền.
  • Phần thưởng từ 2.000 đến 5.000 nhân dân tệ (khoảng 6 - 15 triệu VNĐ) cho những người báo cáo các học viên Pháp Luân Công ở địa phương đã in tài liệu thông tin về môn tập.
  • Phần thưởng từ 5.000 đến 10.000 nhân dân tệ (khoảng 15 - 30 triệu VNĐ) cho những người báo cáo về các cuộc tụ tập và hoạt động của các học viên Pháp Luân Công tại địa phương.

Theo thống kê từ Minghui.org, hoạt động bắt cóc các học viên Pháp Luân Công trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán trong nửa đầu năm 2020 vẫn tiếp diễn ở khắp đất nước Trung Quốc. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ và sách nhiễu ít nhất 5.313 học viên Pháp Luân Công tại 238 thành phố trên 28 tỉnh, khu vực, và các thành phố trực thuộc trung ương trong cả nước. Do sự phong tỏa thông tin của ĐCSTQ, con số thực có thể cao hơn nhiều.

Dữ liệu cũng cho thấy trong nửa đầu năm 2020, ít nhất 623 học viên Pháp Luân Công trên 65 tuổi bị bức hại đến chết, bị kết án tù, bị cảnh sát bắt cóc, bắt giữ hoặc bị chính quyền sách nhiễu.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chính phủ Trung Quốc thưởng tiền mặt cho người dân nếu tham gia bức hại Pháp Luân Công