Chuyên gia quân sự: Trung Quốc tấn công mô phỏng vào Đài Loan 'thắng 6, hòa 6, thua 48'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, quân đội Trung Quốc thường xuyên điều máy bay quân sự đến gần eo biển Đài Loan để quấy rối, và lớn tiếng tuyên bố khi khai chiến thì ‘chiến tranh sẽ kết thúc ngay sau trận đấu đầu tiên’.

Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Đài Loan Du Thăng Huân (You Shengxun) tiết lộ rằng ĐCSTQ đã mô phỏng các cuộc tập trận quân sự tấn công Đài Loan trong những năm qua, và kết quả là "6 trận thắng, 6 trận hòa và 48 trận thua."

Theo mạng tin tức Set News của Đài Loan, trong một cuộc phỏng vấn trên một chương trình truyền hình gần đây, ông Du đã tiết lộ quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có một đơn vị gọi là“Lữ đoàn quân xanh ” mô phỏng theo chiến thuật và tổ chức của quân đội Đài Loan tại căn cứ quân sự Chu Nhật Hòa (Zhurihe) ở Nội Mông.

Tuy nhiên, thực lực của nó chỉ bằng 80% sức mạnh của lục quân Đài Loan cùng cấp. Trong nhiều năm qua, quân của 5 đại quân khu đều tổ chức các cuộc tập trận mô phỏng đối đầu với lữ đoàn quân xanh, kết quả là "Hồng quân" (quân của ĐCSTQ) liên tiếp bại trận và thành tích rất tệ. Trong tổng số 60 cuộc tập trận đối đầu, "Hồng quân" có thành tích "thắng 6, hòa 6 và thua 48", trong đó có nhiều trận bị tiêu diệt.

Ông Du cho biết lý do khiến quân đội của ĐCSTQ liên tiếp gặp thất bại thảm hại chủ yếu là không có đủ thông tin tình báo và phải đi đường dài để vận chuyển vũ khí quân sự hạng nặng, khiến quân đội gặp khó khăn.

Ông Du nói: "Sức chiến đấu của quân giải phóng thực sự không mạnh như họ tuyên truyền. Chính họ đã chứng minh rằng quân giải phóng thực sự không mạnh như vậy!"

Những tiết lộ nói trên của ông Du đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông hải ngoại, và nhiều kênh truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài đã đưa tin này. Đáp lại, tờ Thời báo Hoàn cầu của ĐCSTQ đã đăng một bài báo chỉ trích ông Du là "ếch ngồi đáy giếng".

Bài viết của Thời báo Hoàn cầu không phủ nhận thành tích của "Hồng quân", nhưng nhấn mạnh rằng mục tiêu của mô phỏng Lữ đoàn quân xanh “không phải lúc nào cũng sao chép chiến thuật và tổ chức của quân đội Đài Loan", đồng thời cho rằng hệ thống vũ khí chính hiện tại của quân đội Đài Loan và đơn vị quân xanh này "có một khoảng cách đáng kể”...

Tuy nhiên, theo thông tin công khai, căn cứ Chu Nhật Hòa ở Nội Mông không chỉ là căn cứ quân sự lớn nhất của quân đội ĐCSTQ. Điểm đặc biệt của căn cứ quân sự này là ĐCSTQ đã xây dựng nơi này mô phỏng giống hệt các đường phố của thành phố Đài Bắc, phủ tổng thống, Bộ Ngoại giao và các tòa nhà thực tế khác, và thậm chí cả đường cao tốc Formosa gần căn cứ không quân Thanh Tuyền Cương ở Đài Trung. Quân đội ĐCSTQ đã tiến hành các bài tập chiến thuật mô phỏng một cuộc tấn công vào Đài Loan trong một thời gian dài.

Minh Thanh
Theo NTD tiếng Trung

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia quân sự: Trung Quốc tấn công mô phỏng vào Đài Loan 'thắng 6, hòa 6, thua 48'