Chuyên gia: Thêm bằng chứng cho thấy Trung Quốc tăng cường mổ cướp nội tạng người Duy Ngô Nhĩ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã xuất hiện bằng chứng mới chỉ ra tội ác kinh hoàng về mổ cướp nội tạng người Duy Ngô Nhĩ của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Đây là phát biểu của ông Ethan Gutmann - chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc tại Tổ chức Tưởng niệm Nạn nhân Chủ nghĩa Cộng sản - tại Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2022 ở Washington diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/06.

Tại hội nghị, ông Gutmann đã trình bày về phát hiện mới nhất của mình: Một khu vực được rào kín ở Tân Cương, trong đó có bệnh viện; bao quanh khu vực này là một trại lao động chứa 33.000 người. Tân Cương là vùng đất nằm ở phía tây bắc Trung Quốc; hàng hóa từ đây đã bị Mỹ cấm nhập khẩu kể từ cuối tháng trước vì sử dụng lao động cưỡng bức.

“Cách đó chưa đầy một km là một trại lao động khác chứa 16.000 người và có một lò hỏa táng”, ông Gutmann nói với chương trình “China Insider” của EpochTV.

“Cách đó 20 phút lái xe là một sân bay; sân bay này có một làn đường màu xanh lá cây, đó là làn đường nhanh dành cho nội tạng người, dành riêng cho việc đưa [nội tạng] ra khỏi Tân Cương”, ông Gutmann nói thêm.

Thêm bằng chứng cho thấy Trung Quốc tăng cường mổ cướp nội tạng người Duy Ngô Nhĩ
Ký hiệu chỉ dẫn tại sân bay Tân Cương, biểu thị làn đường dành riêng cho những du khách đặc biệt và việc cấy ghép nội tạng người. Nhân chứng về thu hoạch nội tạng, ông Enver Tohti, nói trong một cuộc điều tra rằng ký hiệu chỉ dẫn như vậy ở sân bay Tân Cương là dấu hiệu cho thấy quy mô của việc cấy ghép tạng đang diễn ra ở Tân Cương, Trung Quốc. (Ảnh: Enver Tohti)

Ông Gutmann cho biết, nội tạng người từ Tân Cương được chuyển đến một bệnh viện gần Thượng Hải.

“Sau khi trại lao động này được xây dựng, số ca ghép thận tại bệnh viện đã tăng thêm 100%, trong khi số ca ghép gan tăng thêm 200%”, ông Gutmann nói.

Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, Trung Quốc đã giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác trong các trại giam giữ ở phía tây xa xôi của Tân Cương. Tại đó, họ bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tra tấn, hãm hiếp, cưỡng bức lao động và tuyên truyền chính trị. Chính phủ Mỹ và các nền dân chủ phương Tây khác đã coi các hành động này của Bắc Kinh là tội ác diệt chủng.

Ông Gutmann ước tính rằng mỗi năm có từ 25.000 đến 50.000 người Duy Ngô Nhĩ bị giết để lấy nội tạng — con số này phần nào tương đương các ước tính đối với học viên Pháp Luân Công.

Là tác giả của cuốn sách “The Slaughter” (Thu hoạch đẫm máu, còn được dịch là Đại thảm sát), ông Gutmann nhắc lại lời kể của một nhân chứng; nhân chứng này miêu tả cái mùi khó chịu hằng ngày bốc ra từ lò hỏa táng khi thiêu xương người.

Từ nội tạng của học viên Pháp Luân Công đến nội tạng của người Duy Ngô Nhĩ

Theo ông Gutmann, cấy ghép tạng đã trở thành ngành công nghiệp phát triển theo cấp số nhân tại Trung Quốc sau khi ĐCSTQ khai thác tạng của các học viên Pháp Luân Công.

Khi nguồn tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ có xu hướng cạn kiệt trong giai đoạn 2013-2014, Bắc Kinh đã phát động chiến dịch gõ cửa tại 9 tỉnh. Cảnh sát đã ập vào nhà của các học viên Pháp Luân Công và rời đi với các xét nghiệm máu và xét nghiệm ADN.

Ông Gutmann nói rằng việc này là để kiểm tra phản ứng đọ chéo nhằm phục vụ việc cấy ghép tạng.

“Đó là cách nó mở rộng đến mọi tỉnh khác ở Trung Quốc. Đó là cách họ đi từ 10.000 ca cấy ghép mỗi năm đến khoảng 60.000 - 100.000 ca cấy ghép mỗi năm”, ông Gutmann nói về ước tính của mình.

Sau khi trại lao động kể trên xuất hiện vào năm 2016, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện các hình thức kiểm tra tương tự đối với tất cả người Duy Ngô Nhĩ trên 12 tuổi.

“Nhưng mọi hoạt động chỉ tập trung ở một khu vực địa lý duy nhất; điều này đã khiến phương Tây dễ dàng lờ nó đi”, ông Gutmann nói thêm.

Với khoảng 1 triệu đến 2 triệu người Duy Ngô Nhĩ trong các trại lao động, ĐCSTQ nắm trong tay một lượng lớn các loại mô có sẵn.

Thêm bằng chứng cho thấy Trung Quốc tăng cường mổ cướp nội tạng người Duy Ngô Nhĩ
Nhà hoạt động trẻ tuổi người Duy Ngô Nhĩ giơ tấm bảng có nội dung "Trung Quốc, bà tôi đang ở đâu?!" trong một cuộc biểu tình bên ngoài Văn phòng Bộ Ngoại giao ở Berlin, nơi Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đã dự kiến ​​sẽ hội đàm với người đồng cấp Đức vào ngày 01/09/2020. (Ảnh: Tobias Schwarz / AFP qua Getty Images)

Thế giới bị lừa dối bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc

Bất chấp sự tàn bạo đang diễn ra tràn lan tại Trung Quốc, cộng đồng y tế dường như vẫn bị đánh lừa bởi luận điệu từ ĐCSTQ.

Theo ông Gutmann, rất nhiều bác sĩ ở phương Tây muốn giúp Trung Quốc trong lĩnh vực cấy ghép tạng. Họ nói rằng Trung Quốc đang cố gắng cải cách và rằng ĐCSTQ “có thể đã làm một số điều khủng khiếp trong quá khứ, như là mổ cướp tạng, nhưng đó là quá khứ. Và chúng ta hãy nhìn về tương lai”.

Tuy nhiên, theo ông Gutmann, các bằng chứng lại cho thấy điều ngược lại.

“Bất cứ ai đang tìm cách cải tổ hệ thống y tế của Trung Quốc hoặc muốn làm bất cứ điều gì hữu ích, đều phải cố gắng để hiểu về những bằng chứng mà tôi vừa đưa ra”, ông nói.

“Họ phải bắt đầu bằng cách trả lời câu hỏi: ‘Bệnh viện cấy ghép tạng đang làm gì trong trại cưỡng bức lao động thời COVID?’”, ông Gutmann nói.

“Việc những bác sĩ tài giỏi, có lý trí, có đạo đức ở phương Tây tham gia vào bất kỳ điều gì trong số này đều là điên rồ. Đây là một mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với y tế thế giới”, ông Gutmann nói.

Kể từ năm 2006 đã xuất hiện rất nhiều bài nghiên cứu, cuộc điều tra và lời khai về các vụ lạm dụng cấy ghép tạng của chính quyền Trung Quốc.

Năm 2019, tòa án về Trung Quốc có trụ sở tại London kết luận rằng ĐCSTQ, trong nhiều năm, đã giết các tù nhân lương tâm để lấy nội tạng của họ nhằm phục vụ cấy ghép trên quy mô lớn; và đây là thực tế vẫn đang diễn ra. Tòa kết luận rằng những hành động như vậy là tội ác chống lại loài người và các nạn nhân là các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ.

Mặc dù năm 2014, ĐCSTQ đã tuyên bố chấm dứt hoạt động sử dụng nội tạng của các tù nhân, bằng chứng kể từ đó lại cho thấy Trung Quốc đang gia tăng hoạt động mổ cướp nội tạng người Duy Ngô Nhĩ, ông Gutmann cho biết.

Cần sự chung tay từ nhiều cấp độ để ngăn chặn mổ cướp tạng

Ông Gutmann đề xuất cần có những nỗ lực từ nhiều cấp độ để nâng cao nhận thức trong cộng đồng y tế về sự tàn bạo của ĐCSTQ.

Người dân nên đưa vấn đề này đến bác sĩ của họ, nha sĩ của họ... và hỏi các vị bác sĩ ấy đã nghe về vấn đề này chưa. Họ cũng có thể hỏi "tại sao cộng đồng y tế lại thản nhiên về vấn đề này như vậy?".

Cựu đại sứ Sam Brownback về Tự do Tôn giáo Quốc tế cũng đã kêu gọi tất cả các nhóm xã hội dân sự tìm câu trả lời cho câu hỏi trên. Ông nhấn mạnh rằng, với thành tích nhân quyền tồi tệ của ĐCSTQ liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công và nạn diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ, Mỹ nên đưa vấn đề nhân quyền dưới chế độ ĐCSTQ trở thành vấn đề chính sách đối ngoại chính.

Ông Brownback nói: “Nó cần phải ở cùng với vấn đề quốc phòng, nó cần phải ở cùng với vấn đề kinh tế”.

“Với tư cách là chính phủ, nếu bạn không đứng lên và bảo vệ tự do tôn giáo cho mọi người, ở mọi nơi, thì bạn sẽ chứng khiến sự đụng độ giữa các nền văn minh và rất nhiều bạo lực trên khắp thế giới”.

Xuân Hoa

Theo Hannah Ng và David Zhang - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Thêm bằng chứng cho thấy Trung Quốc tăng cường mổ cướp nội tạng người Duy Ngô Nhĩ