Chuyên gia Trung Quốc tình cờ tiết lộ cách thức ĐCS Trung Quốc thâm nhập chính trường Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Địch Đông Thăng (Di Dongsheng), Phó hiệu trưởng Trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, đã vô tình tiết lộ nội tình Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kiểm soát Phố Wall và thâm nhập vào bu chóp chính trị Mỹ. Vài ngày trước, Fox News đã tường thuật một phần bài phát biểu của ông Địch và Tổng thống Trump cũng đăng lại tin tức và video này trên Twitter.

Ông Địch Đông Thăng cũng là Phó Giám đốc kiêm Tổng thư ký của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Đối ngoại của ĐCSTQ và là một nhà nghiên cứu xuất sắc tại Viện Nghiên cứu Tiền tệ Quốc tế. Vào ngày 28/11, ông này đã tham gia chương trình "Lời giải" - một chương trình cuối năm quy mô lớn của Watch Media, và có bài phát biểu về chủ đề "Liệu sự mở cửa của nền tài chính Trung Quốc có thu hút con sói Phố Wall?".

Cùng tham gia cuộc thảo luận này còn có ông Trương Chi Tương (Zhang Zhixiang), cựu Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là nguyên Giám đốc Vụ Quốc tế của Ngân hàng Trung ương ĐCSTQ; ông Đinh Nhất Phàm (Ding Yifan), Phó Giám đốc Sở Nghiên cứu Phát triển Thế giới thuộc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Quốc vụ viện ĐCSTQ; và ông Diêu Dương (Yao Yang), Hiệu trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Quốc gia thuộc Đại học Bắc Kinh.

ĐCSTQ "có người" trong vòng tròn quyền lực cốt lõi của Mỹ

Ông Địch Đông Thăng cho biết trong bài phát biểu rằng, từ năm 1992 đến năm 2016, ĐCSTQ có thể giải quyết mọi vấn đề khác nhau giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. “Mọi người có phát hiện ra điều gì không, dù là loại khủng hoảng nào, cho dù đó là sự cố Ngân Hà (Yinhe incident), đánh bom Đại sứ quán, hay đâm máy bay, hết thảy mọi việc đều chỉ như chuyện ‘vợ chồng cãi nhau, lát sau lại hòa hợp’ và nó sẽ được giải quyết trong vòng hai tháng”, ông Địch nói.

"Lý do là gì? Tôi quăng một cái vào đây, có lẽ là một phát ngôn vô lý sinh chuyện chẳng hạn, nhưng bởi vì chúng ta có người ở trên. Chúng ta ở trong vòng tròn quyền lực cốt lõi của Mỹ, và chúng ta có những người bạn cũ".

Sau khi bài phát biểu được phát sóng đã thu hút đông đảo dư luận trong và ngoài nước Trung Quốc. ĐCSTQ đã ngay lập tức xóa video khỏi toàn bộ mạng Internet đại lục, nhưng nó vẫn được lưu hành ở nước ngoài.

Vào ngày 7/12, chương trình "Tucker Carlson Tonight” của Fox News cũng đã phát sóng một đoạn trong bài phát biểu của ông Địch Đông Thăng. Toàn bộ video dài 18 phút ghi lại bài phát biểu của ông này được dịch sang tiếng Anh bởi kênh truyền thông cá nhân trên YouTube "Inconvenient Truths by Jennifer Zeng” (tạm dịch: Sự thật Phiền phức với Jennifer Zeng).

Ngoài ra, Fox News cũng trích dẫn một "câu chuyện nhỏ" trong bài phát biểu của ông Địch, đó là làm thế nào mà vào năm 2015, một quý bà người Do Thái, Chủ tịch khu vực châu Á của một tổ chức tài chính nổi tiếng hàng đầu ở Phố Wall, đã giúp ĐCSTQ có được địa điểm tổ chức buổi họp báo phát hành sách mới của ông Tập Cận Bình ở Washington.

Ông Địch tiết lộ rằng quý bà này có quốc tịch Trung Quốc, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Bắc Kinh và có một căn tứ hợp viện ở trên đường Trường An, bà ấy là "một người bạn cũ của người Trung Quốc chúng ta".

Ông nói: “Phố Wall bắt đầu từ những năm 1970 đã có ảnh hưởng rất mạnh đến các vấn đề đối nội và đối ngoại của Hoa Kỳ, vì vậy chúng ta có thể dựa vào con đường này. Vậy nên thực tế thì, nói thẳng ra là trong 30 năm qua, trong 40 năm qua, chúng ta đã lợi dụng những nhân vật cốt lõi, quyền thế của Phố Wall ở Hoa Kỳ".

Người dẫn chương trình nổi tiếng Carlson nói rằng, điều này giải thích tại sao giới chính trị Hoa Kỳ nhắm mắt làm ngơ trước việc ĐCSTQ phá hủy cuộc sống của người Mỹ, chuyến lượng lớn các loại thuốc có hàm lượng opioid cao gây chết người vào Hoa Kỳ và trộm cắp hàng tỷ USD quyền sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ.

Tổng thống Trump lên nắm quyền và tình hình thay đổi

Nhưng kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền vào năm 2016, tình hình này đã thay đổi. Ông Địch Đông Thăng cho biết: “Vị thế của Phố Wall đã suy giảm sau năm 2008. Quan trọng hơn là sau năm 2016, Phố Wall không thể đối phó với Trump”.

Ông này nói rằng trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, Phố Wall đã cố gắng giúp đỡ ĐCSTQ, nhưng theo những người bạn của ông ở Mỹ, đó là “đã cố gắng giúp đỡ, nhưng lực bất tòng tâm”.

Người dẫn chương trình Carlson cho rằng, những tiết lộ của ông Địch cho thấy Tổng thống Trump đã trở thành một trở ngại trong việc vận chuyển lợi ích tới Phố Wall và phần bu chóp nền chính trị Mỹ của ĐCSTQ.

Ông Địch cũng tiếp tục nói trong bài phát biểu: "Bây giờ chúng ta đã thấy Biden lên nắm quyền rồi. Giới tinh hoa truyền thống, giới tinh hoa chính trị và phe thân Trung (ĐCSTQ) có mối quan hệ vô cùng mật thiết với Phố Wall, nên mọi người thấy rồi chứ? Trump cũng nói là con trai của Biden có một vài công ty quỹ toàn cầu, phát hiện ra điều gì chưa? Vậy ai đã giúp anh ta (Hunter Biden) xây dựng những quỹ đó, mọi người hiểu rồi chứ? Ở đây đều là các thương vụ”.

Ông Carlson nói rằng, điều này một lần nữa chứng minh mối quan hệ giữa Hunter Biden và ĐCSTQ, và từ một khía cạnh khác cũng giải thích lý do tại sao các công ty lớn, những gã khổng lồ công nghệ và các bên khác đã hợp lực để ngăn chặn các báo cáo về vụ bê bối máy tính xách tay của Hunter, "bởi vì tất cả bọn họ đều dính líu đến nó”.

Sau khi bản tin này được phát sóng, Tổng thống Trump đã tweet lại đoạn video bài diễn thuyết và luật sư nổi tiếng Sidney Powell cũng đã tweet lại.

Hãng truyền thông NOQ Report đã đăng một bài báo cho rằng, so với những điều mà Fox News đã đưa thì bài phát biểu của ông Địch Đông Thăng còn tiết lộ nhiều nội tình đen tối hơn thế. Bài báo viết: "Mỗi một ngày, chúng ta lại càng tiến gần hơn tới kết luận rằng, không còn nghi ngờ gì nữa, ĐCSTQ vẫn luôn là kẻ hoạt động trong bóng tối thao túng cuộc bầu cử tai họa này. Họ đứng sau vụ gian lận cử tri, và họ cũng không hề lo lắng là sẽ bị phát hiện".

Video bài phát biểu dài 18 phút của ông Địch Đông Thăng:

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia Trung Quốc tình cờ tiết lộ cách thức ĐCS Trung Quốc thâm nhập chính trường Mỹ