Chuyến tàu Hắc Long Giang - Bắc Kinh chở 5 người nhiễm Coronavirus đi qua 20 ga thuộc 6 tỉnh thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, tỉnh Cát Lâm đã thông báo về 5 trường hợp nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán không có triệu chứng. Cả 5 người này cùng đi trên chuyến tàu K350 từ tỉnh Hắc Long Giang đến Bắc Kinh, đoàn tàu đi qua 6 tỉnh thành và 20 nhà ga. Hiện tại, tỉnh Hắc Long Giang đã thông báo khởi động tình trạng ứng phó khẩn cấp, khu vực nguy cơ cao thứ hai trong đợt dịch lần này ở Trung Quốc đã xuất hiện.

Theo chính quyền thông báo, chuyến tàu K350 chính thức đi qua 20 ga bao gồm Giai Mộc Tư, Tuy Hóa, Tây Cáp Nhĩ Tân, Thường Xuân, Bắc Thẩm Dương, Cẩm Châu, Sơn Hải Quan, Đường Sơn, Thiên Tân, Bắc Lang Phường, Bắc Kinh, v.v. và băng qua 6 tỉnh thành là Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, Thiên Tân, Hà Bắc và Bắc Kinh.

Đoàn tàu K350 gồm 17 toa tàu, trong đó có 7 toa giường cứng, 7 toa ghế cứng, 1 toa giường mềm, 1 toa ăn và 1 toa hành lý.

Theo tờ Caixin, những chuyến tàu bắt đầu bằng chữ K là “tàu nhanh chở khách”. Các khoang ghế cứng của loại tàu này được chia thành loại 112 người, 116 người và 118 người, cửa sổ đóng kín và có điều hòa nhiệt độ. Ngoài vé ghế ngồi, những chuyến tàu như vậy cũng bán một lượng vé đứng.

Điều này có nghĩa là khi toa đầy tải, mật độ người đông hơn so với toa tàu cao tốc bắt đầu bằng chữ G.

Sau khi ổ dịch được phát hiện, các quan chức đang tìm kiếm những hành khách đã đi chuyến tàu K350 vào ngày 5/1.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh ở tỉnh Hắc Long Giang đang chuyển biến xấu. Tháng trước, tỉnh này thông báo rằng hai thành phố Tuy Phân Hà và Đông Ninh đã thiết lập tình trạng thời chiến. Vào ngày 12/1, toàn tỉnh tuyên bố khởi động tình trạng ứng phó khẩn cấp.

Tối ngày 13/1, Hắc Long Giang tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch, theo báo cáo từ 0 giờ đến 19 giờ ngày 13/1, đã có 40 trường hợp được xác nhận nhiễm Coronavirus và 50 trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng.

Tại cuộc họp báo, huyện Vọng Khuê thuộc thành phố Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang được đưa vào danh sách khu vực có nguy cơ, còn thị trấn Huệ Thất của huyện này được xếp vào khu vực nguy cơ cao. Đây là khu vực nguy cơ cao thứ hai ở Trung Quốc sau quận Cảo Thành ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc.

Tại cuộc họp, chính quyền cũng tuyên bố rằng, sau khi kiểm tra bộ gene, phát hiện rằng virus gây bệnh ở huyện Vọng Khuê tương đồng 100% với virus ở Đại Liên.

Mặc dù chính quyền chưa có thông báo chính thức nhưng thành phố Tuy Hóa ở tỉnh Hắc Long Giang đã gần như trong trạng thái "phong tỏa". Dịch bệnh từ Vọng Khuê, Tuy Hóa đã lan sang các thành phố khác thuộc tỉnh Hắc Long Giang như Tề Tề Cáp Nhĩ, Cáp Nhĩ Tân, Y Xuân; và các tỉnh khác như Sơn Đông, Cát Lâm...

Hôm 13/1, huyện Vọng Khuê thuộc thành phố Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang được đưa vào danh sách khu vực có nguy cơ, còn thị trấn Huệ Thất của huyện này được xếp vào khu vực nguy cơ cao. Hình ảnh đường phố vắng vẻ ở Vọng Khuê. (Ảnh Weibo)
Hôm 13/1, huyện Vọng Khuê thuộc thành phố Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang được đưa vào danh sách khu vực có nguy cơ, còn thị trấn Huệ Thất của huyện này được xếp vào khu vực nguy cơ cao. Hình ảnh đường phố vắng vẻ ở Vọng Khuê. (Ảnh Weibo)

Bước sang năm mới 2021, tình hình dịch bệnh ở nhiều vùng của Trung Quốc đang bùng phát mạnh, trong đó tỉnh Hà Bắc, nơi giáp ranh với Bắc Kinh là nghiêm trọng nhất. Tính đến ngày 12/1, chính quyền Hà Bắc đã thực hiện các biện pháp "phong tỏa" tại 4 thành phố Thạch Gia Trang, Hình Đài, Lang Phường và Tân Lạc.

Ngoài ra, tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh cũng rất nghiêm trọng. Tháng trước, thành phố thông báo rằng quận Thuận Nghĩa đã chuyển sang trạng thái thời chiến. Hiện tại, toàn bộ thành phố Bắc Kinh đã bước vào "trạng thái bán thời chiến", và việc ra vào Bắc Kinh bị kiểm soát nghiêm ngặt.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chuyến tàu Hắc Long Giang - Bắc Kinh chở 5 người nhiễm Coronavirus đi qua 20 ga thuộc 6 tỉnh thành