Công ty dệt may Quảng Đông cách ly 1.000 nhân viên vì xét nghiệm mẫu hàng hóa dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một lô sợi bông nhập khẩu từ Ấn Độ của Công ty dệt may Lệ Hải (Lihai) ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Các nhân viên liên quan tiếp xúc gần của công ty này đã được đưa đi cách ly tập trung, những nhân viên khác bị cách ly tại công ty và không thể về nhà.

Một người thạo tin tiết lộ với Epoch Times rằng, vào ngày 10/6, 4 container chứa sợi bông (số container lần lượt là: EGHU9586791, EGHU9586524, EGHU9586932, EGHU9586320, tổng cộng 84,8 tấn) đã được vận chuyển từ Ấn Độ đến Công ty Lệ Hải. Sau đó, chiếc container số EGHU9586791 (tổng cộng 23 tấn) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với axit nucleic, khiến 13 người tiếp xúc gần của công ty này bị đưa đi cách ly tập trung. Hiện những người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ông cho biết, các nhân viên liên quan đều đeo găng tay khi làm việc, nhưng không đeo khẩu trang N95, thậm chí có người còn không đeo khẩu trang. Các bộ phận liên quan hiện đã hoàn thành việc lấy mẫu thử đối với người, môi trường, hàng hoá, v.v., đồng thời tiến hành xét nghiệm mở rộng.

Ông còn tiết lộ rằng, nhà cung cấp sợi bông của công ty này bao gồm Ấn Độ, Sri Lanka, v.v. Toàn bộ nhân viên của công ty đều đã được tiến hành xét nghiệm axit nucleic và quy định những người vào công ty phải có giấy chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ.

Phóng viên của Epoch Times đã gọi điện cho Công ty Lệ Hải và xác minh tính xác thực của thông tin trên.

Một nhân viên trả lời điện thoại cho biết, lô hàng có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 13/6, nhưng không có người nào bị dương tính. Những người tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tập trung và tất cả các nhân viên khác, khoảng 1.000 người, được cách ly trong ký túc xá của công ty.

Nhân viên này còn cho biết, hiện công ty đang được quản lý nghiêm ngặt và vẫn chưa biết khi nào có thể gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Người này nói thêm rằng, ít nhất sẽ cần cách ly 14 ngày.

Hiện thông tin trên vẫn chưa được chính quyền thông báo hoặc các kênh truyền thông Đại Lục đưa tin.

Công ty Lệ Hải được thành thập vào tháng 7/1998, là công ty con thuộc sở hữu của Công ty TNHH Công nghiệp Phúc Điền, Hong Kong (Fountain Set (Holdings) Limited), nằm ở thị trấn Sa Điền, thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, với tổng vốn đầu tư là 257,5 triệu đô-la Hong Kong và có diện tích khoảng 120.847 mét vuông. Công ty này chủ yếu sản xuất, bán và gia công các loại vải cao cấp cho các nhà sản xuất hàng may mặc lớn tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Công ty dệt may Quảng Đông cách ly 1.000 nhân viên vì xét nghiệm mẫu hàng hóa dương tính