Covid-19 quay trở lại vùng Đông Bắc Trung Quốc, ghi nhận ca nhiễm Omicron

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 3 tỉnh Đông Bắc của Trung Quốc, bao gồm Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm, có 2 tỉnh đã tái phát Covid-19. Hiện tại, thành phố Hắc Hà thuộc tỉnh Hắc Long Giang đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron. Thành phố Hồ Lô Đảo thuộc tỉnh Liêu Ninh cũng xuất hiện 1 ca nhiễm, cư dân được yêu cầu không rời khỏi thành phố nếu không thực sự cần thiết.

Theo tin tức tổng hợp từ Trung Quốc đại lục, thành phố Hắc Hà thuộc tỉnh Hắc Long Giang đã báo cáo 7 trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Trước đó, những người này có lịch trình di chuyển khá dày đặc, do đó tiềm ẩn nguy cơ lây lan.

Vào ngày 8/2, Đội Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hắc Hà thông báo rằng, sau khi đánh giá, quyết định rằng từ 3 giờ chiều cùng ngày, một tòa nhà ở quận Ái Huy được điều chỉnh thành khu vực có nguy cơ trung bình.

Hôm trước, ngày 7/2, Hắc Hà thông báo trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới không triệu chứng. Quận Ái Huy sẽ tiến hành xét nghiệm PCR trong ba ngày liên tiếp. Trong thời gian này, tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và di chuyển đi lại.

Trước đó, từ 12h trưa ngày 6/2, quận Ái Huy cũng có 2 tòa nhà được điều chỉnh thành khu vực có nguy cơ trung bình.

Ngoài Hắc Long Giang, dịch bệnh cũng tái phát ở tỉnh Liêu Ninh

Tỉnh Liêu Ninh thông báo, ngày 8/2 thành phố Hồ Lô Đảo ghi nhận một ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đó là một người họ Vương (Wang) sống ở quận Tuy Trung.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu từ ngày 8/2, tất cả các ga đường sắt, trạm vận chuyển hành khách ở thành phố Hồ Lô Đảo, cũng như các nút giao thông cao tốc, các tuyến đường trục chính liên tỉnh phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh đối với những người rời khỏi Hồ Lô Đảo.

Cũng từ ngày 8/2, những người sống trong khu vực quận Tuy Trung được yêu cầu không rời khỏi quận trừ khi cần thiết, công dân Hồ Lô Đảo cũng cần tránh rời khỏi thành phố hết mức có thể.

Ngoài ra, thành phố Tần Hoàng Đảo thuộc tỉnh Hà Bắc cũng nhận được thông báo rằng, người tiếp xúc gần với ca nhiễm họ Vương hiện đang sống ở quận Phủ Ninh của thành phố này.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Covid-19 quay trở lại vùng Đông Bắc Trung Quốc, ghi nhận ca nhiễm Omicron