Cư dân mạng Trung Quốc phát hiện: Một phụ nữ Tây An được truyền thông phỏng vấn có tới 3 danh tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các kênh truyền thông của chính quyền Trung Quốc thường xuất hiện tình huống một người được phỏng vấn nhưng mang nhiều danh tính, nên hay bị vướng vào nghi vấn làm giả. Gần đây, cư dân mạng phát hiện một người phụ nữ tên là "Mã Tuyết Nga” (Ma Xue’e) được truyền thông Tây An phỏng vấn với 3 danh tính.

Vài ngày trước, trong một bản tin tuyên truyền về việc thành phố Tây An "kháng dịch thành công", bà "Mã Tuyết Nga” không chỉ là giám đốc trung tâm y tế của xã, mà còn là chủ cửa hàng trái cây và nhân viên hiệu thuốc.

Trong ba video phỏng vấn này, bà “Mã Tuyết Nga” đều giống nhau về tuổi tác và ngoại hình. Do đó, cư dân mạng đặt nghi vấn rằng chính quyền đã tìm một diễn viên tạm thời để đóng vai người được phỏng vấn.

Hình ảnh chú thích bà “Mã Tuyết Nga” là giám đốc trung tâm y tế xã
Hình ảnh chú thích bà “Mã Tuyết Nga” là giám đốc trung tâm y tế xã. (Ảnh chụp màn hình video)

Về việc này, trang Mạng Tin tức Quần chúng (www.sxdaily.com.cn), kênh phỏng vấn một trong ba bà "Mã Tuyết Nga” nói trên, giải thích rằng người biên tập video đã mắc lỗi bất cẩn và chú thích nhầm tên của một người được phỏng vấn khác.

Tuy nhiên, lời giải thích này dường như không thể thuyết phục cư dân mạng. Phần lớn đều để lại các bình luận như: "Mặc dù đeo khẩu trang, nhưng tôi nghĩ đó là cùng một người", "Mã Tuyết Nga, tấm gương làm việc linh hoạt", v.v.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cư dân mạng Trung Quốc phát hiện: Một phụ nữ Tây An được truyền thông phỏng vấn có tới 3 danh tính