Cựu Đại tá Trung Quốc từ trần, sinh thời từng tiết lộ bí mật động trời của chính quyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà văn học truyện ký nổi tiếng của Trung Quốc - ông Tân Tử Lăng (tên khai sinh là Tống Khoa), đã qua đời vào cuối ngày 20/6/2021 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Hưởng thọ 86 tuổi. Trước khi nghỉ hưu, ông mang quân hàm Đại tá. Sinh thời, ông từng tiết lộ những bí mật mà chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn muốn che đậy.

Theo RFI, ông Tân Tử Lăng là một trí thức nổi tiếng vì dám lên tiếng kêu gọi cải cách chính trị, yêu cầu chính phủ cấp cho người dân Trung Quốc các quyền được nêu trong Hiến pháp như tự do xuất bản, tụ tập, diễu hành, v.v. Ông thậm chí còn tự xưng là người theo “phái bảo vệ đảng”, nhưng cuối cùng cũng không thoát khỏi sự đàn áp của chính quyền, bị giam lỏng trong thời gian dài.

Tân Tử Lăng là ai?

Theo Wikipedia, ông Tân Tử Lăng sinh năm 1935 ở huyện An Tân, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Năm 1950, ông gia nhập quân đội ĐCSTQ và đến năm 1959 thì vào đảng. Ông đã đảm nhiệm nhiều chức vụ như: Phó giám đốc Phòng Nghiên cứu Chính trị của Đại học Chính trị và Quân sự Trung Quốc, Giám đốc Nhà xuất bản Học viện Quân sự, Chủ nhiệm Phòng Biên soạn bộ sách “Trung Quốc Đương đại” của Đại học Quốc phòng, v.v.

Trước khi nghỉ hưu, ông Tân mang quân hàm Đại tá. Các tác phẩm nổi tiếng của ông gồm có: “Mao Trạch Đông Toàn Truyện”, “Mặt trời đỏ rơi xuống - Công tội thiên thu của Mao Trạch Đông”, “Lâm Bưu Chính Truyện” và "Mở ra bí mật hộp đen Đại Cách mạng Văn hóa"... Dư luận cho rằng ông là "phần tử trung kiên thuộc phái cải cách trong thể chế ĐCSTQ".

Trong những năm gần đây, ông là một người nhạy bén và hoạt động sôi nổi trong cộng đồng học thuật và lý luận của Bắc Kinh. Ông chỉ trích việc quan lại và thương nhân cấu kết, giao dịch quyền tiền, quan chức hủ bại, phân bổ không công bằng, gia tăng khoảng cách giàu nghèo. Các bài viết và bài phát biểu của ông được chính quyền đặc biệt chú ý.

Vào ngày 11/2/2011, nhận lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, ông Tân Tử Lăng đã có bài phát biểu công khai về “Hình thế và Tương lai”, nhằm hỗ trợ cho việc cải cách hệ thống chính trị của ông Ôn Gia Bảo - cựu Thủ tướng Trung Quốc. Kể từ đó, ông bị cô lập và theo dõi giám sát ở nơi cư trú.

Ông đã nói gì mà bị giam lỏng?

Trong bài phát biểu đó, ông chỉ ra rằng, theo ghi chép, trong 2.129 năm trước khi ĐCSTQ lên nắm quyền năm 1949, Trung Quốc đã có 203 lần xảy ra các vụ thiên tai lớn tới mức dẫn đến cái chết của hàng chục nghìn người, tổng cộng hơn 29,91 triệu người đã chết. Tuy nhiên, trong thời kỳ 3 năm Đại nhảy vọt (1958 - 1961) của Mao Trạch Đông, có 30,4 triệu người chết đói, cộng với 7,51 triệu cái chết bất thường năm 1962, tổng cộng có 37,558 triệu người tử vong. Vậy là nhiều hơn 7,64 triệu so với số người chết vì thiên tai trong hơn hai nghìn năm trước đó của Trung Quốc.

Cựu Đại tá đã trích dẫn lời của một quan chức Hoa Kỳ sống tại Trung Quốc nhiều năm, rằng các vấn đề của Trung Quốc thực sự rất đơn giản, chính là vấn đề của khoảng 500 gia đình đặc quyền. 500 gia đình này, cùng với con cái, người thân, bạn bè và nhân viên công tác bên cạnh họ, đã tạo thành một hệ thống cốt lõi khoảng 5.000 người. Giữa họ còn có mối quan hệ hôn nhân kết thông gia. Nhóm người này lũng đoạn quyền lực, tạo thành tập đoàn lợi ích, tận lực duy trì hiện trạng và đã tạo ra lời nói dối "một khi dân chủ, thiên hạ sẽ đại loạn".

Ông cũng nói: "Trong số con cháu của nhóm cán bộ cấp cao, có 2.932 tỷ phú, mỗi người có mức tài sản trung bình là 670 triệu nhân dân tệ. Việc này không thể không ảnh hưởng đến tính chất chính quyền của chúng ta. Gia tộc của các nhà lãnh đạo ĐCSTQ đã thay thế địa vị kinh tế của Tứ đại gia tộc (thời Quốc dân Đảng), số lượng của cải [mà gia tộc của các nhà lãnh đạo ĐCSTQ] lừa gạt cưỡng đoạt được đã vượt xa [của Tứ đại gia tộc]. Vậy mà vẫn còn cứng miệng nói rằng nhân dân đang làm chủ. Hành vi che giấu và lừa dối như vậy còn có thể kéo dài được không?”.

Mổ sống thân thể người mà không tiêm thuốc tê?

Ngoài ra, sinh thời ông Tân Tử Lăng còn tiết lộ một cơ mật bom tấn mà ĐCSTQ luôn cực lực che giấu.

Theo ông, vấn đề ĐCSTQ mổ sống cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công từng gây ra tranh chấp giữa ông Ôn Gia Bảo và ông Chu Vĩnh Khang - khi đó là Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị và Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương của ĐCSTQ. "Vào khoảng năm 2011, cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã cãi nhau với Chu Vĩnh Khang về vấn đề Pháp Luân Công trong [cuộc họp] Bộ Chính trị. Ôn Gia Bảo nói: ‘Ông mổ sống cướp nội tạng người, ngay cả thuốc tê cũng không tiêm, đây là việc mà con người có thể làm sao? Tới giờ chúng ta vẫn không thể đối mặt, không thể giải quyết vấn đề này, ông định giải thích thế nào với nhân dân?' ".

Sau đó, sự việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng người dần lan rộng trong cộng đồng quốc tế. Các kênh truyền thông quốc tế như BBC của Anh, NBC của Mỹ, v.v. đã liên tiếp báo cáo về hành vi mổ cướp nội tạng đen tối của ĐCSTQ. Tới nay, tội ác này của ĐCSTQ ngày càng được nhiều người biết đến.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Đại tá Trung Quốc từ trần, sinh thời từng tiết lộ bí mật động trời của chính quyền