Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo: Hãy đi xem bộ phim ‘Unsilenced’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim điện ảnh “Unsilenced” (Tạm dịch: Không im lặng) đã được hoan nghênh rộng rãi kể từ khi đồng loạt công chiếu tại 30 thành phố trên khắp nước Mỹ vào ngày 21/1/2022. Sau khi xem xong bộ phim này, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng bộ phim đã khiến những người Trung Quốc ưu tú không còn tiếp tục im lặng và khuyến khích mọi người đi xem bộ phim.

Hôm 28/1, ông Pompeo đã viết trên Twitter rằng: "Bạn của tôi Miles Yu và tôi đã đi xem Unsilenced. Một (bộ phim) cảm động, trung thực và lên án nghiêm khắc đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)".

Ông Pompeo nói rằng, không thể phủ nhận được sự thật về sự thất bại triệt để của ông Tập Cận Bình và những người tiền nhiệm của ông ta, cùng sự khủng bố mà quyền lực của họ gây ra.

Cuối cùng, ông Pompeo viết rằng bộ phim này khiến những người Trung Quốc ưu tú không còn tiếp tục im lặng và (mọi người) hãy đi xem bộ phim.

Ngoài ra, sau khi xem xong Unsilenced tại rạp chiếu phim Christiana ở thành phố Newark, bang Delaware (Mỹ) vào ngày 24/1, Thượng nghị sĩ bang Delaware Dave Lawson đã bị chấn động sâu sắc. Ông Lawson nói rằng ông sẽ giới thiệu bộ phim này cho tất cả các nhà lập pháp Delaware.

Bộ phim Unsilenced dựa trên câu chuyện có thật về hai cặp sinh viên của Đại học Thanh Hoa Trung Quốc. Họ cùng nhau giúp một nhà báo phương Tây vượt qua bộ máy giám sát và sự phong tỏa nghiêm ngặt của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), để phơi bày thực trạng bức hại nhân quyền đang xảy ra tại Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công.

Mặc dù bốn sinh viên đã phải trả giá đắt cho hành vi mạo hiểm này, nhưng chính lòng dũng cảm của họ đã có tác dụng lâu dài trong việc chống lại bộ máy tuyên truyền được Bắc Kinh hậu thuẫn chặt chẽ, đồng thời đánh thức chính nghĩa và lương tri của mọi người.

Bộ phim này được đạo diễn bởi ông Lý Vân Tường (Leon Lee) - nhà sản xuất phim nổi tiếng người Canada, cũng là người từng đoạt Giải Peabody, cùng với sự tham gia của các diễn viên chính gồm ông Sam Trammell - ngôi sao điện ảnh người Mỹ, người được đề cử Giải Tony và cựu Hoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lin. Các sinh viên Đại học Thanh Hoa là những diễn viên mới của Đài Loan bao gồm Ngô Nghi Đình, Hà Đào, Trần Ánh Dụ và Thừa Hạo.

Bộ phim Unsilenced đã giành được "Giải khán giả bình chọn" tại Liên hoan phim Austin ở Texas. Cách đây 8 năm, đạo diễn Leon Lee đã giành được Giải Peabody, giải thưởng cao quý nhất trong ngành phát thanh truyền hình của Mỹ cho bộ phim tài liệu Human Harvest.

Human Harvest là bộ phim phơi bày nạn buôn bán nội tạng bất hợp pháp của ĐCSTQ dựa trên hoạt động mổ cướp nội tạng của các tù nhân lương tâm như học viên Pháp Luân Công, người thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, người Tây Tạng.

Sau khi bộ phim Unsilenced đồng loạt công chiếu tại 30 thành phố trên khắp nước Mỹ, rất nhiều kênh truyền thông và báo chí Mỹ đã đưa tin và có những đánh giá tốt về bộ phim.

Ví dụ, trong một bài đánh giá bộ phim trên LA Times, Unsilenced được mô tả là một “bức họa cảm động thể hiện sự kiên trì của lương tri dưới cuộc bức hại chính trị”, “một tác phẩm nghệ thuật hàm chứa phẩm đức cao thượng, cuối cùng sẽ giành được thắng lợi giống như sự thật luôn chiến thắng”.

Tờ Boston Globe viết rằng: Đây là một bộ phim "Cảm động lòng người, có tầm ảnh hưởng sâu rộng", và "nhà độc tài ĐCSTQ không muốn cho bạn đi xem Unsilenced, vậy bạn hãy đi xem”.

American Thinker gọi Unsilenced là một bộ phim “có tiết tấu nhanh, bộ phim chính trị kinh dị thực tế""chế tác tinh xảo".

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo: Hãy đi xem bộ phim ‘Unsilenced’