Cựu tuyên truyền viên Trung Quốc thức tỉnh: 'ĐCSTQ đã lừa dối tôi'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Lin Yudan hối hận về những hành động làm trong vô tri của bà, bởi chúng khiến bà trở thành đồng phạm của kẻ ác. Bà nói: “Tình cảm và tính cách ngay thẳng của tôi đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc thao túng”.

Bà Lin, cựu phóng viên truyền thông mảng tuyên truyền của nhà nước Trung Quốc, đã chia sẻ về hành trình từ chỗ bị Bắc Kinh lừa dối bằng những thông tin sai lệch về Pháp Luân Công đến việc thán phục lòng dũng cảm của những người theo môn tu luyện này. Từ đó, bà đi từ chỗ dung túng cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đến việc thoái xuất khỏi Đảng.

Trong một cuộc phỏng vấn với ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times vào ngày 26/01, bà Lin bày tỏ lời xin lỗi tới Pháp Luân Công. Bà giải thích rằng bà bị rơi vào bẫy tuyên truyền của ĐCSTQ, đồng thời tiết lộ hành trình thức tỉnh và thoái Đảng của mình.

Pháp Luân Công, còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là môn tu luyện tinh thần cổ xưa của Trung Quốc, gồm các bài tập thiền định chậm rãi, dễ tập và các bài giảng dựa trên nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Môn tập rất được ưa chuộng trong những năm 1990, với 70 triệu đến 100 triệu người Trung Quốc theo học vào cuối thập kỷ này, theo ước tính của chính quyền vào thời điểm đó.

Cảm thấy bị đe dọa bởi sự phổ biến của môn tập, tháng 07/1999, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch có hệ thống nhằm đàn áp Pháp Luân Công. Kể từ đó, hàng triệu người tu luyện Pháp Luân Công bị bắt giữ vào các nhà tù, trại lao động và các cơ sở khác; hàng trăm nghìn người bị tra tấn trong khi quá trình giam giữ, theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

'Hầu Vương' nổi giận

Bà Lin di cư đến Hoa Kỳ vào năm 2012. Trước đó, các ấn phẩm tuyên truyền của ĐCSTQ là nguồn thông tin duy nhất của bà.

Bà từng là phóng viên của Tạp chí Luật Thượng Hải (Shanghai Law Journal), mặt trận tuyên truyền chính trị và pháp luật chủ chốt do Đảng bộ thành phố điều hành.

Bà Lin thừa nhận rằng bà đã bị mê hoặc bởi các chiến dịch tuyên truyền chính trị của ĐCSTQ rằng Pháp Luân Công là mê tín. Bản tin truyền hình nhà nước năm 2001 của ĐCSTQ - trong đó bôi nhọ các học viên Pháp Luân Công bằng vụ tự thiêu dàn dựng tại Quảng trường Thiên An Môn - đã khiến bà bị sốc. Bản tin phát sóng những hình ảnh tự thiêu đẫm máu khiến bà Lin ác cảm với môn tu luyện.

Năm 2001, Tổ chức Phát triển Giáo dục Quốc tế đã trình chiếu một đoạn video trước Liên Hợp Quốc, xác nhận rằng vụ tự thiêu là một sự kiện được phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc dàn dựng - với mục đích làm mất uy tín của Pháp Luân Công, từ đó Đảng có lý do để biện minh cho cuộc đàn áp tàn bạo của họ đối với Pháp Luân Công.

Năm 2003, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) cũng tiến hành một cuộc điều tra riêng. Theo kết quả điều tra, vụ việc “có thể là âm mưu lớn nhất được biết đến do giới lãnh đạo Trung Quốc thực hiện kể từ khi ĐCSTQ lên nắm quyền”, Chủ tịch WOIPFG John Jaw cho biết.

Mãi cho đến khi bà Lin đến Hoa Kỳ, bà mới dần dần nhận ra những lời dối trá và sự tàn bạo của ĐCSTQ trong suốt lịch sử của Đảng, bao gồm cả cách ĐCSTQ đối xử với các tù nhân chiến tranh, cái gọi là thảm họa thiên nhiên kéo dài 3 năm thực chất là thảm họa do con người tạo ra (đã gây ra nạn đói khủng khiếp ở Trung Quốc), cuộc Cách mạng Văn hóa tàn khốc, cuộc Thảm sát Thiên An Môn năm 1989 và cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Năm 2021, bà Lin sử dụng nickname “Hầu Vương” (Monkey King) để hoạt động trên Twitter, bởi Tôn Ngộ Không nổi tiếng vì đã “đại náo Thiên cung”; từ đó, bà bắt đầu chiến dịch của riêng mình để chống lại ĐCSTQ.

Cựu tuyên truyền viên Trung Quốc thức tỉnh trước sự tà ác của ĐCSTQ
Các học viên Pháp Luân Công tham gia Lễ diễu hành Tết Nguyên đán ở Flushing, New York, Mỹ, ngày 21/01/2023. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Hối hận vì từng 'đồng lõa với cái ác' trong vô tri

Bà từng nhận thức được về mức độ độc tài và các phong trào chính trị của ĐCSTQ: “Tôi rất phản cảm với ĐCSTQ, nhưng không đến mức ghét bỏ nó”, bà nói, ám chỉ sự việc trước khi đến phương Tây.

“Tôi đã quá ngây thơ… với tình cảm và sự ngay thẳng của mình, ĐCSTQ đã lừa dối tôi và như thế tôi trở thành đồng phạm của cái ác”, bà nói.

Sự thiếu hiểu biết của bà đã khiến bà rất đau đớn và hối hận về việc từng đối xử tệ bạc với các học viên Pháp Luân Công trong một thời gian rất dài.

Bà Lin nói: “Đó là sự sỉ nhục đối với bản thân tôi và tôi ghét ĐCSTQ vì điều đó, vì điều đó đã làm tổn thương tôi rất nhiều”.

Bà nhấn mạnh rằng bà không thể chấp nhận bất kỳ kẻ nào đồng lõa với cái ác. Đồng thời, bà đặc biệt đánh giá cao The Epoch Times vì đã giúp bà hiểu thêm về sự thật, đặc biệt là nỗ lực của The Epoch Times trong quá trình đưa tin về phong trào chống dẫn độ năm 2019 tại Hong Kong.

Hiểu về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng

Bà Lin cho biết những kiến thức về y tế của bà đã khiến bà hiểu sai khi tiếp cận thông tin về nạn thu hoạch nội tạng sống.

Bà nói: “thu hoạch nội tạng sống” có nghĩa đen là mổ cướp nội tạng “[khi nạn nhân] còn sống… tôi nghĩ rằng, '[nếu như thế thì] nội tạng sẽ mất đi sức sống và sinh khí trong quá trình thu hoạch sống, bởi vì nạn nhân bị đau đớn tột cùng trong suốt quá trình'. Vì vậy, tôi cảm thấy thật khó tin”.

Bà cũng rất nghi ngờ rằng ĐCSTQ lẽ nào lại tà ác đến như vậy.

Tuy nhiên, số lượng lớn các ca cấy ghép ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của bà. Sau khi đến Hoa Kỳ, bà quyết định xem xét cẩn thận để tìm ra sự thật.

Bà Lin đã xem rất nhiều video trực tuyến về người Trung Quốc mất tích (những video rất phổ biến ở nước ngoài), chẳng hạn như có kẻ túm lấy nạn nhân ngay trên đường rồi tống vào xe tải, nhiều sinh viên đại học mất tích, và trên hết là những gì được tiết lộ về việc các bác sĩ cưỡng bức thu hoạch tạng của các học viên Pháp Luân Công (- những người bị cầm tù trái phép) trong các nhà tù. Bà nói: “sau đó, tôi nhận ra rằng nạn thu hoạch tạng sống là có thật và những gì The Epoch Times đưa tin là có thật”.

Trước đó, vào ngày 17/02/2022, ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times đã nhận được danh sách các thanh thiếu niên mất tích từ một phụ huynh Trung Quốc có con trai mất tích vào năm 2015. Theo danh sách này, có ít nhất 372 gia đình Trung Quốc đang tìm kiếm những đứa con bị mất tích của họ. Nhiều bậc cha mẹ đã ký cam kết thưởng 100.000 nhân dân tệ (14.840 USD) cho người giúp họ tìm thấy các em.

Lòng biết ơn và tin tưởng

Bà Lin nói rằng các chương trình và phóng sự của báo The Epoch Times và đài truyền hình NTD đã trở thành các kênh yêu thích của bà. Đối với bà, những chương trình đó không chỉ vạch trần ĐCSTQ mà còn có trách nhiệm với xã hội Mỹ, bằng cách vạch trần mặt tối của những phần tử cực đoan cánh tả ở Mỹ.

Bà nói: “Tôi cuối cùng cũng đã thoát khỏi Trung Quốc và đặt chân đến thiên đường trong mơ của mình, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Sẽ là cơn ác mộng khủng khiếp nhất nếu Hoa Kỳ trở thành một Trung Quốc khác”.

Trong số rất nhiều chương trình, bà đặc biệt thích kênh Fang Wei Time, một kênh cộng tác của NTD. Bà cho biết chương trình đã cung cấp một số định hướng cho bà với tư cách là người Mỹ gốc Hoa. “Ông ấy [chủ kênh] đã giúp tôi bước qua màn sương mù của sự nhầm lẫn. Bây giờ tôi biết phải làm gì cho quê hương thứ hai của mình và bảo vệ các thế hệ tiếp theo của nước Mỹ”.

Cựu tuyên truyền viên Trung Quốc thức tỉnh trước sự tà ác của ĐCSTQ
Bà Lin Yudan tuyên bố thoái xuất khỏi Đội Thiếu niên Tiền phong Trung Quốc thông qua Trung tâm Dịch vụ Thoái Đảng Cộng sản Trung Quốc Toàn cầu vào ngày 24/01/2023. (Ảnh chụp màn hình/The Epoch Times)

Thoái xuất khỏi ĐCSTQ

Ngày 24/01, bà Lin tuyên bố thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ. Bà rất vui vì đã thức tỉnh.

“Tôi đã thoái ĐCSTQ bằng tên thật của mình. Tôi đã vứt bỏ ấn ký duy nhất của ĐCSTQ còn sót lại trong tôi!... Tôi cảm thấy sạch sẽ, sảng khoái và vui vẻ hơn rất nhiều”, bà nói.

Bà coi việc từng gia nhập Đội Thiếu niên Tiền phong Trung Quốc là vết nhơ trong cuộc đời. Bà Lin tin rằng trách nhiệm của bà là chủ động loại bỏ vết dơ bẩn này. “Nhận ra lỗi lầm mà bạn đã mắc phải trong cuộc đời, sửa chữa và bù đắp lỗi lầm, đối với tôi, đó là ý nghĩa của việc thoái xuất Đội Thiếu niên Tiền phong Trung Quốc”, bà nói.

Bà Lin từng nghĩ rằng chống lại ĐCSTQ là đủ rồi. Nhưng cuối cùng, bà nhận ra mục đích thực sự của việc đó là cắt bỏ hoàn toàn bất kỳ ràng buộc nào với ĐCSTQ.

Bà chia sẻ rằng hiện tại, tâm hồn bà có thể tự do và mạnh dạn chấp nhận sự phán xét cuối cùng. Có một sự khác biệt sau khi thoái ĐCSTQ, “thật sảng khoái cả về thể xác lẫn tinh thần”, bà nói.

Bây giờ bà có đủ can đảm để đối mặt với Chúa Giêsu để nhận phán xét cuối cùng. Bà nói: “Bây giờ tôi có thể nói với Chúa Giêsu của tôi rằng: Tôi đã tuyên bố thoái Đội. Tôi không còn tội lỗi này nữa. Tôi đã phạm tội, nhưng tôi đã ăn năn”.

Bà hy vọng những chia sẻ của bà có thể giúp nhiều người Trung Quốc hơn suy ngẫm về ý nghĩa thực sự của việc thoái ĐCSTQ. Bà nói: “Đâu là ý nghĩa đối với bạn với tư cách là một con người và đâu là ý nghĩa đối với bạn sau khi chết đi”.

Theo hồ sơ của Trung tâm Dịch vụ Thoái Đảng Toàn cầu, từ ngày 03/12/2004 đến ngày 05/02/2023, hơn 408 triệu người đã tuyên bố thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó.

Theo The Epoch Times

Thủy Tiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu tuyên truyền viên Trung Quốc thức tỉnh: 'ĐCSTQ đã lừa dối tôi'