Đại biểu Quốc hội Trung Quốc tiết lộ: Vaccine Covid-19 có thể gây viêm cơ tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại biểu Quốc hội Trung Quốc Uông Đạo Văn (Wang Daowen) đã đề xuất một dự thảo ​​nghị quyết về bệnh viêm cơ tim trong "Lưỡng Hội" năm nay. Ông Uông tiết lộ, vaccine Covid-19 có thể gây viêm cơ tim, thậm chí gây viêm cơ tim cấp tính.

Ông Uông Đạo Văn còn là Trưởng khoa danh dự của Khoa Nội, Bệnh viện Đồng Tế trực thuộc Học viện Y Đồng Tế của Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung.

Đại biểu Quốc hội: Vaccine Covid-19 thực sự có thể gây viêm cơ tim

Tờ Báo Quan sát Kinh tế (EEO) của Trung Quốc ngày 14/3 đưa tin, trong cuộc họp Quốc hội vừa qua, ông Uông đã đề xuất Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thành lập hai trung tâm về viêm cơ tim.

Cụ thể là "Trung tâm Bồi dưỡng Chẩn đoán và Điều trị Viêm cơ tim cấp tính" và "Trung tâm Kiểm soát Chất lượng Chẩn đoán và Điều trị Viêm cơ tim cấp tính".

Theo bài báo, viêm cơ tim cấp tính là bệnh do virus hoặc các yếu tố khác xâm nhập tim gây ra, trẻ em và thanh niên là đối tượng thường mắc bệnh. Căn bệnh này khởi phát nhanh, lại do nhận thức chưa đầy đủ nên người bệnh thường hay lỡ mất thời gian chữa trị và dẫn đến tử vong. Hiện nay tại Trung Quốc, tỷ lệ tử vong do viêm cơ tim ở các bệnh viện lớn là trên 50%, tỷ lệ tử vong ở các bệnh viện tuyến dưới còn cao hơn.

Ông Uông nói: "Biến thể Omicron lần này thực sự có khả năng xâm nhập tim nhiều hơn so với chủng nguyên bản, tỷ lệ lần này khá lớn, trong đó có rất nhiều trường hợp viêm cơ tim cấp tính".

Ông tiết lộ: "Vaccine Covid-19 thực sự có thể gây viêm cơ tim, thậm chí gây viêm cơ tim cấp tính. Chúng tôi đã điều trị cho một số trường hợp bị mắc viêm cơ tim cấp tính sau khi tiêm vaccine. Cho dù đó là vaccine protein, vaccine bất hoạt hay vaccine mRNA, tất cả chúng đều có khả năng gây viêm cơ tim cấp tính”.

Khi mới bắt đầu phát bệnh, viêm cơ tim giống như cảm lạnh và khiến người bệnh cảm thấy yếu ớt. Bệnh tình cũng tiến triển cực kỳ nhanh, có thể bị suy tuần hoàn, bị sốc do huyết áp thấp, thậm chí đột tử, có thể tử vong trong vài ngày.

Ông Uông Đạo Văn cũng đề cập: "Tỷ lệ tử vong trong thời kỳ đầu của căn bệnh này rất cao. Ở Trung Quốc, thường chỉ có bệnh viện cấp cao nhất, gọi là 3AAA, mới báo cáo [tỷ lệ này]. Mặc dù vậy, tỷ lệ tử vong được biết đến đã là hơn 50%, có rất nhiều ca bệnh không được cấp cứu thành công và không được đưa vào báo cáo, tỷ lệ tử vong thực tế vượt xa con số 50% này”.

Bài báo trên đã thu hút dư luận Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng bình luận: "Sao ông không nói sớm?”; “Các ông có thể không tiêm, chứ chúng tôi không tiêm thì không được đi làm, không đi làm thì không có cơm ăn, không trả được nợ mua nhà, còn vợ con thì phải làm sao?”.

"Còn nhớ hồi đầu, tổ dân phố ra sức vận động người dân đi tiêm phòng, thậm chí còn thưởng trứng gà, dầu ăn... Có không ít các bà, các cô, các bác, các chú vội vàng đi tiêm phòng để nhận thưởng. Cách làm kỳ quái này càng khiến tôi kiên định rằng sẽ không tiêm”.

"Sau hai năm tiêm phòng, tôi thường xuyên bị tức ngực, bệnh viện cũng không phát hiện ra [nguyên nhân]"; "Còn ép trẻ đi tiêm phòng! Vô sỉ!"; "Nếu như vậy, ai sẽ chịu trách nhiệm?".

Giám đốc CDC Trung Quốc bị sa thải, từng thừa nhận vaccine nội địa hiệu quả thấp

Vào tháng 7 năm ngoái, ông Cao Phúc (Gao Fu), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc, đã bị chính quyền cách chức.

Trước khi bị cách chức, tại "Hội nghị sức khỏe và vaccine quốc gia năm 2021" được tổ chức tại Thành Đô, ông đã thừa nhận rằng, tỷ lệ bảo vệ của vaccine Trung Quốc không cao và chính quyền đang xem xét việc đem các loại vaccine được sản xuất bằng các công nghệ khác nhau trộn làm một.

Sau đó, ông Cao Phúc đã phủ nhận phát ngôn trên.

Nhiều nơi phản ánh tình hình mắc bệnh bạch cầu sau khi tiêm phòng

Trong thời gian diễn ra “Lưỡng Hội” năm ngoái, phóng viên của The Epoch Times đã nhận được một thông báo nội bộ do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chuyển xuống các cấp, yêu cầu tất cả các địa phương kiểm soát chặt chẽ những người liên quan đến “mắc bệnh bạch cầu sau khi tiêm vaccine Covid-19” và không được tiết lộ thông tin liên quan.

Thông báo nội bộ của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình)

Khi đó, nhiều người ở Trung Quốc đã xác nhận với phóng viên The Epoch Times rằng ngày càng có nhiều người mắc các triệu chứng như bệnh bạch cầu sau khi tiêm vaccine do Trung Quốc sản xuất, trong số đó hầu hết là trẻ em từ 3 đến 11 tuổi.

Người nhà của nhiều nạn nhân nói với phóng viên rằng, họ đều nhận được các cuộc gọi đe dọa từ đồn cảnh sát địa phương trong thời gian diễn ra Lưỡng Hội.

Ông Lý Quân (Li Jun - bí danh), cư dân quận Túc Châu, thành phố Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc cho biết, vào ngày 14/11/2021, cô con gái 4 tuổi của ông được nhà trẻ tổ chức tiêm hai mũi vaccine, sau đó không lâu cô bé bị sốt, ho. Khi các triệu chứng trở nặng, còn xuất hiện tình trạng chân đau, mắt sưng phù, sau khi đến bệnh viện kiểm tra, cô bé được chẩn đoán là bệnh bạch cầu cấp tính dòng lympho. Sau đó, con của ông được hóa trị ở Bệnh viện Nhân dân Số 2 thành phố Lan Châu.

Ông Lý Quân cho biết: "Trước khi tiêm phòng, con tôi rất khỏe mạnh. Tôi cũng đã khám sức khỏe cho con và tất cả đều cho thấy bình thường".

Ông tiết lộ, hiện ở bệnh viện này có 20 đến 30 trẻ mắc bệnh giống con gái ông, tất cả đều được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu sau khi tiêm vaccine nửa tháng hoặc một tháng. “Chúng đều giống nhau về triệu chứng, phần lớn là từ 3 đến 7, 8 tuổi”.

Ông cho biết: "Do các cháu từ 3 đến 11 tuổi được tiêm vào tháng 11 năm ngoái, mà nhóm tuổi này lại cực kỳ đông, bác sĩ ở bệnh viện này nói rằng từ tháng 11 đến nay, số lượng trẻ mắc bệnh bạch cầu tăng cao, gấp đôi so với năm trước, giường bệnh rất thiếu, không có giường”.

Bắt đầu từ năm 2021, ngày càng nhiều cư dân mạng Trung Quốc đăng trên WeChat Moments và Weibo rằng không lâu sau khi được tiêm vaccine do Trung Quốc sản xuất, người thân và bạn bè của họ bị sốt và chảy máu, khi đến bệnh viện khám thì phát hiện là bệnh bạch cầu. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đều bị cơ quan chức năng xóa bỏ.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đại biểu Quốc hội Trung Quốc tiết lộ: Vaccine Covid-19 có thể gây viêm cơ tim