‘Đại Phật rửa chân’, Trung Quốc thay triều đổi đại? Lần trước xảy ra đúng vào năm 1949

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tỉnh Tứ Xuyên đã phải hứng chịu trận lũ lụt chưa từng có, khiến xảy ra sự việc hy hữu - chân của tượng Lạc Sơn Đại Phật bị ngập trong nước. Ở Tứ Xuyên có lưu truyền một câu nói: “Đại Phật rửa chân, thiên hạ loạn”. Theo ghi chép, lần gần đây nhất bàn chân của Lạc Sơn Đại Phật bị ngập là vào năm 1949. Năm đó, một sự kiện lớn đã xảy ra trên đất Trung Hoa: thay đổi triều đại!

Tỉnh Tứ Xuyên đã hứng chịu trận mưa lớn vài ngày trước. Mực nước của sông Mân Giang, Đại Độ, Thanh Y tăng vọt, bức tượng Lạc Sơn Đại Phật bằng đá lớn nhất thế giới nằm ở nơi hợp lưu của 3 con sông, đã bị ngập tới các ngón chân.

Lạc Sơn Đại Phật được xây dựng từ năm 713 đến năm 803 vào giữa triều đại nhà Đường. Tượng Đại Phật cao 71 mét và là bức tượng Phật Di Lặc được tạc bằng đá lớn nhất thế giới. Trong lịch sử, Lạc Sơn Đại Phật đã không ít lần nhắm mắt rơi lệ, khiến cả thế giới chấn động.

Ảnh Lạc Sơn Đại Phật sau một đêm đột nhiên nhắm mắt (Ảnh chụp màn hình video)
Ảnh Lạc Sơn Đại Phật sau một đêm đột nhiên nhắm mắt (Ảnh chụp màn hình video)

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1949, bàn chân của tượng Lạc Sơn Đại Phật bị ngập nước. Các kênh truyền thông của Trung Quốc Đại lục đã đưa tin về sự việc này. Một cư dân mạng trên Twitter đã đăng bức ảnh chân Phật ngập nước, kèm theo nội dung: "Tôi là phóng viên điều tra ở Tứ Xuyên 10 năm nay, cộng với 3 năm là phóng viên độc lập, tôi cũng không phải là người mê tín. Nhưng những ngày này, nhìn thấy bức ảnh này, cảm thấy hơi sốc. Bởi vì vào năm 2006, có lần tôi đi công tác ở Lạc Sơn, có một ông lão ở địa phương này nói với tôi rằng: ‘Đại Phật rửa chân, thiên hạ loạn’. Bây giờ nghĩ lại tôi thấy hơi sợ".


Dòng tweet này nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Có người bình luận: "Tôi đã đến thăm Lạc Sơn Đại Phật 20 năm trước. Tôi nghe người dân địa phương nói với vẻ mặt sợ hãi rằng không thể để xảy ra việc Đại Phật rửa chân được”.

"Thảo nào một số kênh truyền thông trong nước đang thổi phồng ‘Ngón chân Đại Phật lại bị ngập lụt lần đầu tiên kể từ năm 1949’. Có vẻ như nhiều phóng viên biết lời tiên tri này và đang mong tới ngày thay triều đổi đại, nên họ cố tình ám chỉ nó".

Ông Hoàng Sáng Hạ (Huang Chuangxia), một người kỳ cựu trong lĩnh vực truyền thông, cũng đăng trên Facebook rằng tượng Lạc Sơn Đại Phật cũng từng bị ngập nước tới ngón chân vào năm 1949. Năm đó, tự nhiên Đại Lục bị thiên tai rất nghiêm trọng, diện tích bị ảnh hưởng lên tới 127,87 triệu mẫu, khoảng 45,55 triệu người chịu thiệt hại, và sản lượng lương thực bị giảm gần 6 triệu tấn.

Ngoài thiên tai, một sự kiện lớn đã xảy ra ở Trung Quốc vào năm 1949. Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc rút về Đài Loan, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cướp chính quyền, Trung Hoa đổi triều đại!

Kể từ đó, đất nước Trung Quốc rơi vào thảm họa tàn khốc. Trong các chiến dịch trước đây do ĐCSTQ phát động sau khi lên nắm quyền, ít nhất 80 triệu người Trung Quốc đã chết một cách bất thường.

Kể từ đầu năm nay, Trung Quốc phải trải qua những thảm họa do thiên tai nhân họa gây ra như dịch viêm phổi Vũ Hán, lũ lụt, động đất, hạn hán, nạn châu chấu, suy thoái kinh tế... khiến người dân sống trong cảnh bất ổn hoang mang.

Tuy nhiên, chính quyền ĐCSTQ bành trướng, vươn vòi bạch tuộc tấn công khắp nơi, khiêu khích Hoa Kỳ, trấn áp Hong Kong, đe dọa Đài Loan, xung đột đẫm máu với Ấn Độ và gây hấn ở Biển Đông… Cuối cùng các hành vi ngang ngược của ĐCSTQ đã bị liên minh chống ĐCSTQ trên toàn cầu do Hoa Kỳ đứng đầu bao vây toàn diện. ĐCSTQ lâm vào cảnh tứ bề gian nan, chính quyền khủng hoảng.

Lịch sử đi tới ngày hôm nay, những người trong ĐCSTQ cũng thấy được rằng chính quyền ĐCSTQ đang đến bờ của diệt vong. Bà Thái Hà (Cai Xia), một giáo sư đã nghỉ hưu của Trường Đảng Trung ương, đã bị khai trừ khỏi đảng vì chỉ trích ĐCSTQ và các nhà lãnh đạo. Bà công khai nói với truyền thông rằng “ĐCSTQ là một thây ma chính trị”, và cần phải loại bỏ nó.

Bà Thái Hà cũng cho biết rằng không chỉ có mình bà, trên thực tế, nhiều người trong nội bộ ĐCSTQ cũng có quan điểm giống bà. "Tôi nghĩ mọi người trên miệng không nói gì, nhưng trong lòng họ đều có suy nghĩ như thế. Tôi tự mình ước tính, có 60 đến 70% những người như vậy".

Ông Lý Truyền Lương (Li Chuanliang), cựu phó thị trưởng thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, gần đây đã bỏ trốn đến Los Angeles, Hoa Kỳ. Trong một cuộc phỏng vấn với NTD, ông nói rằng hiện nay dưới thể chế của ĐCSTQ, Trung Quốc đã trở lại thời kỳ Cách mạng Văn hóa khi mọi người tố cáo và vạch trần lẫn nhau, còn chính phủ giám sát người dân ở khắp mọi nơi.

Ông Lý nói rằng ở Trung Quốc, cho dù bạn là quan chức cấp cao, doanh nhân hay trí thức, chỉ cần bạn có chút lương tâm, bạn sẽ gặp rất nhiều áp lực về tinh thần. Ngoài việc phải đối mặt với các chính sách đàn áp khác nhau của chính quyền ĐCSTQ, bạn còn phải lo lắng cho sự an toàn của cá nhân mình. Sau khi trốn thoát khỏi Trung Quốc, ông đã công khai thoái xuất khỏi tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ và kêu gọi nhiều người lên tiếng để bảo vệ bản thân và gia đình.

Ngày nay, nhiều dự ngôn thiên tượng đều đang cảnh báo rằng chính quyền tàn bạo ĐCSTQ đang đi tới diệt vong, dự ngôn Lạc Sơn Đại Phật có thể sẽ một lần nữa tái hiện.

Minh Thanh
Theo NTDTV

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

‘Đại Phật rửa chân’, Trung Quốc thay triều đổi đại? Lần trước xảy ra đúng vào năm 1949