Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng bộ máy tuyên truyền để phục vụ ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số kênh truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ủng hộ ông Biden và ăn mừng khả năng ông ta sẽ trở thành tổng thống kế nhiệm của Hoa Kỳ. Trong khi Tổng thống Trump theo đuổi các chính sách để ngăn chặn những vi phạm trắng trợn của ĐCSTQ trên toàn thế giới, thì ông Biden ngược lại sẽ tìm cách xây dựng lại mối quan hệ với ĐCSTQ và nền kinh tế cưỡng bức lao động của chính quyền này.

Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc là một cơ quan truyền thông đưa thông tin chính thức của ĐCSTQ đến thế giới. Ông Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập của Thời báo Hoàn cầu, đã chia sẻ trên Twitter một bình luận từ một “thực tập sinh thông minh” như ông Hồ mô tả. Người sinh viên này nói: “Nếu ông Biden đắc cử, tôi chắc chắn rằng mối quan hệ Trung-Mỹ sẽ được bình thường hóa. Bởi vì Bắc Kinh là thành phố ủng hộ Joe Biden”.

Các kênh truyền thông tuyên truyền khác của Trung Quốc đã sử dụng tình huống này để kích động sự thù địch đối với cuộc bầu cử. Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã chế nhạo nền dân chủ bằng cách nói, "Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, kẻ thua cuộc trong các cuộc bầu cử".

Một kênh truyền thông nhà nước khác ở Hong Kong viết, “Cái gọi là dân chủ kiểu Mỹ đã trở thành một trò đùa”.

Các nhà tuyên truyền Trung Quốc đã đăng các bài báo cho thấy họ mong muốn cựu Phó Tổng thống Joe Biden đắc cử từ nhiều tháng trước cuộc tổng tuyển cử. Thời báo Hoàn cầu đã công khai tuyên bố rằng ông Biden được coi là ứng cử viên có chính sách quan hệ “ổn định” hơn so với Tổng thống Trump, “người đã và đang gây bất lợi cho mối quan hệ thương mại với Trung Quốc”.

Tuyên bố của Thời báo Hoàn cầu cũng nói thêm, "So với ông Sanders và đương kim Tổng thống Trump, Trung Quốc thân thiết với ông Biden hơn."

Không khó để hiểu được tại sao ĐCSTQ lại muốn ông Biden làm tổng thống Hoa Kỳ hơn, vì ứng cử viên này có lịch sử cộng tác đáng kể với ĐCSTQ trong quá trình Trung Quốc được kết nạp vào Tổ chức thương mại thế giới. Gia đình ông Biden được hưởng lợi rất nhiều từ các thương vụ trị giá hàng triệu đô la với các công ty thuộc sở hữu của ĐCSTQ.

Ngược lại, Tổng thống Trump không những đã chỉ ra rằng cần phải chấm dứt giao thương với ĐCSTQ trên toàn thế giới, mà ông còn là vị tổng thống đầu tiên công khai lên án những hành động ngược đãi nhân quyền, đàn áp tôn giáo thiểu số và bóc lột sức lao động của hàng trăm. hàng ngàn người bị giam giữ bất hợp pháp trong các trại lao động cưỡng bức của ĐCSTQ.

Nguyên Hương
Theo The BL

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng bộ máy tuyên truyền để phục vụ ông Biden