Davids and Goliath: Dự án truyện tranh nhằm nâng cao nhận thức về nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giết các tù nhân lương tâm và bán nội tạng của họ cho thị trường cấy ghép nội tạng từ lâu đã trở thành chủ đề của các bài báo, sách và phim tài liệu trên các kênh truyền thông. Gần đây, các nhà hoạt động ở Séc đang nhắm đến việc tạo ra một cuốn truyện tranh để nâng cao nhận thức về hành vi tà ác này.

Bộ truyện của tác giả Milan Kajínek kể về một câu chuyện có thật xảy ra ở Trung Quốc vào năm 2006.

Theo trang web của dự án, câu chuyện trong truyện tranh kể về trải nghiệm của một cô gái đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Cô gái tình cờ phát hiện ra một sự thật khủng khiếp: Nội tạng đến từ các tù nhân trong trại tạm giam ngay cạnh bệnh viện.

Ông Kajínek, điều phối viên của dự án, nói rằng họ chọn cách truyền tải này vì truyện tranh có sức hấp dẫn mạnh hơn và thể loại truyện này rất phổ biến.

Ông nói trên trang web, "Đây là cách thể hiện sự tôn trọng nhất để kể những câu chuyện quan trọng và có thật. Đó là lý do tại sao cuối cùng chúng tôi quyết định chọn cách này". Ông Kajínek là Tổng biên tập của ấn bản The Epoch Times tiếng Séc, hiện ông đang thực hiện dự án này với tư cách cá nhân.

Kịch bản và bản vẽ phác họa của bộ truyện tranh đã được hoàn thành. Hiện dự án đang tìm kiếm tài trợ thông qua nền tảng huy động vốn cộng đồng trực tuyến HITHIT của Séc. Thời hạn gây quỹ của dự án sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2021.

Trang web của dự án viết rằng: "Chúng tôi hy vọng có thể thông qua bộ truyện tranh này để thể hiện sự ủng hộ tới việc chống lại [nạn mổ cướp nội tạng] và thu hút sự chú ý của mọi người đến những tội ác không thể dung thứ: đó là lạm dụng khoa học trong việc cứu mạng người và sự trỗi dậy của chế độ chuyên chế ĐCSTQ".

Tên của bộ truyện tranh này - "Davids and Goliath", bắt nguồn từ một bộ phim tài liệu cùng tên năm 2014. Trong phim, cựu Vụ trưởng Vụ Châu Á - Thái Bình Dương của Canada David Kilgour và luật sư nhân quyền người Canada David Matas đã công bố báo cáo điều tra về nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ sau khi cùng tiến hành điều tra.

Ông Kilgour và ông Matas là những điều tra viên đầu tiên điều tra về cáo buộc ĐCSTQ đã cưỡng bức mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công vào năm 2006. Hai người là đồng tác giả của một số báo cáo, báo cáo chỉ ra rằng các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù là nguồn cung cấp nội tạng không tự nguyện, và nội tạng của họ được sử dụng cho thị trường cấy ghép.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện ôn hòa đã bị ĐCSTQ bức hại trong hơn hai thập kỷ qua. Theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị tống vào nhà tù, bệnh viện tâm thần và các cơ sở giam giữ khác, và hàng trăm nghìn người đã bị tra tấn, hãm hiếp và phải chịu đựng đủ loại hành vi ngược đãi.

Vào năm 2019, một tòa án nhân dân độc lập (China Tribunal) đã đưa ra kết luận sau cuộc điều tra kéo dài một năm — không còn nghi ngờ gì nữa, chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm trên quy mô lớn trong nhiều năm qua và nguồn nội tạng chính đến từ các học viên Pháp Luân Công. Cuộc điều tra cũng phát hiện ra rằng vấn nạn này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Cùng với kết luận này, tòa án đã đưa ra nhiều bằng chứng khác nhau, bao gồm: các bệnh viện Trung Quốc đã quảng cáo thời gian chờ đợi cấy ghép nội tạng cực kỳ ngắn; phân tích cơ sở hạ tầng của bệnh viện cho thấy ĐCSTQ thực hiện tới 90.000 ca cấy ghép mỗi năm, con số này vượt quá xa so với con số chính thức mà chính quyền này thông báo là 10.000 ca cấy ghép; lời khai của các học viên Pháp Luân Công cho thấy trong thời gian bị giam giữ, họ đã bị xét nghiệm máu và kiểm tra y tế về sức khỏe nội tạng của họ, trong khi các tù nhân khác không phải là học viên Pháp Luân Công thì không được khám như vậy.

ĐCSTQ phủ nhận cáo buộc này, tuyên bố rằng kể từ năm 2015, chỉ nội tạng hiến tặng tự nguyện mới được sử dụng cho các hoạt động cấy ghép.

Tuần trước, Hội thảo trực tuyến về việc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng (Conference on the CCP’s Forced Organ Harvesting) đã tuyên bố rằng: “Đối với các nạn nhân, bao gồm tù nhân chính trị, học viên Pháp Luân Công và người Duy Ngô Nhĩ, họ không những bị mổ cướp nội tạng mà còn đang bị cưỡng bức thu hoạch mạng sống".

"Còn đối với chúng ta, điều này đã làm xói mòn nhân tính của chúng ta và hủy hoại tư cách làm người của chúng ta mãi mãi".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Davids and Goliath: Dự án truyện tranh nhằm nâng cao nhận thức về nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng