Dị tượng: Hắc Long Giang (Trung Quốc) lại xuất hiện 3 mặt trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 15/10, ba mặt trời xuất hiện trên bầu trời thành phố Mạc Hà (Mohe) thuộc địa khu Đại Hưng An Lĩnh, tỉnh Hắc Long Giang.

Sichuan Observation đưa tin, vào lúc 6h30 sáng ngày 15/10 tại thành phố Mạc Hà thuộc địa khu Đại Hưng An Lĩnh, tỉnh Hắc Long Giang, tại vị trí Cục Lâm nghiệp Đồ Cường có thể quan sát thấy trên bầu trời có 2 ‘mặt trời nhỏ’ xuất hiện hai bên cạnh Mặt trời lớn.

Theo báo cáo, hiện tượng này là do sau trận tuyết rơi ở Đại Hưng mấy ngày gần đây, nhiệt độ giảm đột ngột và không khí khô lạnh, sau đó tạo thành "ảo ảnh mặt trời".

Tin tức về "Mặt trời ảo trên bầu trời Mạc Hà" lan truyền với tốc độ chóng mặt trên WeChat của Trung Quốc Đại lục. Từ video trên mạng cho thấy, hai mặt trời nhỏ nằm ở hai bên của mặt trời lớn, tạo thành một vầng quang lớn.

Hiện tượng "mặt trời ảo" cũng xuất hiện vào thời cổ đại. Nổi tiếng nhất là câu chuyện "thập nhật bính xuất" thời Đế Nghiêu được nhắc đến trong sách cổ của Trung Quốc. “Thập nhật bính xuất” nghĩa là 10 mặt trời đồng thời xuất hiện, cũng là điềm báo xảy ra bạo loạn.

Về nguyên nhân của hiện tượng ‘mặt trời ảo’, các chuyên gia liên quan đều không thể đưa ra lời giải thích thuyết phục. Ở Trung Quốc cổ đại, các thầy xem quẻ phụ trách việc chiêm tinh thiên văn trong triều đình đã tiên đoán điềm lành và xui xẻo dựa trên các loại hiện tượng thiên văn đặc biệt để cảnh báo những người nắm quyền đương triều.

Ngoài xuất hiện “mặt trời ảo”, trận mưa tuyết vừa qua ở tỉnh Hắc Long Giang đã phá sạch mùa màng của bà con nông dân, khiến họ rất đau khổ.

Một đoạn video đăng trên Internet cho thấy, sau khi tuyết rơi dày ở thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, lúa chín trên đồng đã bị dập nát. Người nông dân nói: "Hỏng hết rồi. Xong rồi, bị vùi dạt hết rồi. Cả cánh đồng đều thế, không cây nào đứng được. Đó là do đêm qua tuyết rơi dày. Hãy nhìn những cây lúa này đi, ở trên toàn là tuyết".

Truyền thông đại lục đưa tin, vào ngày 11/10, thành phố Mạc Hà, tỉnh Hắc Long Giang đã đón trận tuyết đầu tiên của năm 2020. Vào ngày 13/10, Đài quan sát khí tượng Phú Cẩm Giai Mộc Tư đã phát tín hiệu cảnh báo màu vàng về tình trạng mặt đường đóng băng, cho thấy nhiệt độ trên mặt đường xuống dưới 0 độ C vào đêm hôm đó. Cùng ngày, Đài quan sát khí tượng Cáp Nhĩ Tân cũng đưa ra cảnh báo màu vàng về tình trạng mặt đường đóng băng và tuyết rơi tại một số khu vực.

Ngoài ra tại khu vực tỉnh Hắc Long Giang, cũng có tuyết rơi ở Cáp Nhĩ Tân, Đại Khánh và những nơi khác, nhiệt độ đều xuống mức âm.

Tháng trước, khu vực Đông Bắc Trung Quốc đã bị 3 cơn bão tấn công là bão Bavi, bão Maysak và bão Haishen. Vào thời điểm đó, có một đoạn video cho thấy sau trận cuồng phong, ngô ở các tỉnh Hắc Long Giang và Cát Lâm bị đổ dạt xuống đất. Người nông dân chỉ có thể nhìn những bắp ngô đã tới ngày thu hoạch bị đổ rạp xuống mà khóc lớn.

Đông phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng: Hắc Long Giang (Trung Quốc) lại xuất hiện 3 mặt trời