Dị tượng liên tiếp? Hồ Bắc xuất hiện gió lốc, Thượng Hải đột nhiên trời tối sầm, mưa tuôn xối xả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi những cơn mưa xối xả ở miền nam Trung Quốc vẫn đang tiếp diễn và thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc xuất hiện lũ lụt, thì hôm 28/6 ở thành phố Kinh Môn, một thành phố khác cũng thuộc tỉnh Hồ Bắc và nằm ngay sát đập Tam Hiệp, đã xuất hiện lốc xoáy. Cùng ngày, Thượng Hải cũng xuất hiện dị tượng đột nhiên trời tối sầm, mưa tuôn xối xả.

Mưa lớn không ngừng, Kinh Môn, Hồ Bắc xuất hiện lốc xoáy

Thời tiết ở Trung Quốc đại lục gần đây cực kỳ bất thường với những cơn mưa bão và lũ lụt nghiêm trọng. Mưa lớn ở Nghi Xương, Hồ Bắc vào ngày 27/6 đã gây ra sự gián đoạn giao thông, đến ngày 28/6 một cơn lốc xoáy xuất hiện ở Kinh Môn, Hồ Bắc vào lúc 7h tối. Một đoạn đường gần thôn Song Tuyền (Shuangquan) đã bị lốc xoáy quét qua khiến cho hàng chục cây lớn dọc bên đường bị bật gốc, lượng lớn giàn lưới bị thổi tung, các tấm tôn bị cuốn xuống cong vênh biến dạng, hiện trường là một khung cảnh hỗn độn. Các công trình nhà ở và phương tiện xe cộ tại một số trang trại gần đó cũng bị hư hại, tạm thời không có thương vong nào được báo cáo.

Từ video trên mạng có thể thấy, khi cơn lốc xoáy tập kích, bầu trời đột nhiên trở nên âm u, gió mạnh phá hủy các dây điện trên đường và làm lóe lên tia lửa điện. Những cơn gió mạnh cũng đánh sập các lều lán ở công trường, cây cối và biển báo trên đường phố, một lượng lớn mảnh vỡ đã bị thổi bay vào không trung, một số phương tiện bị hư hại.

Cho đến nay, các cuộc thảo luận trên Weibo với tiêu đề "Lốc xoáy ở Kinh Môn, Hồ Bắc" đã thu hút 74.000 người theo dõi. Cư dân mạng bình luận: "Năm nay làm sao vậy?"; "Một năm với nhiều tai họa và khó khăn"; “Ôi, đây đích thực là thiên tai rồi”; “Đang sợ quá”; “Thật không ngờ là Kinh Môn lại thành từ khóa trên mạng vì điều này".

Trước đó vào ngày 24/6, ở Xilinhot, Nội Mông Cổ cũng đã xuất hiện một cơn lốc xoáy khổng lồ, gió lốc quét đến đâu thì cuốn hết cát bụi và đồ vật đến đó khiến người dân chứng kiến vô cùng kinh hãi.

Lốc xoáy lớn xuất hiện ở Xilinhot, Nội Mông vào ngày 24/6 (Nguồn ảnh: ảnh chụp màn hình video)
Lốc xoáy lớn xuất hiện ở Xilinhot, Nội Mông vào ngày 24/6 (Nguồn ảnh: ảnh chụp màn hình video)

Mưa bão ở Thượng Hải, ban ngày mà như ban đêm

Còn ở Thượng Hải, hôm 28/6, chính quyền đã đưa ra cảnh báo sấm sét màu vàng, cảnh báo mưa bão màu xanh và cảnh báo gió mạnh màu vàng (cảnh báo thời tiết ở Trung Quốc phân theo màu sắc với 4 cấp độ, trong đó màu đỏ là mức cao nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh). Vào lúc 1h chiều cùng ngày, bầu trời đột nhiên tối sầm như màn đêm và được mô tả là "trời tối trong tích tắc, mưa bão trong tích tắc". Sau đó, mưa ở Thượng Hải đã suy yếu đáng kể, tín hiệu cảnh báo mưa bão màu xanh đã được dỡ bỏ lúc 3h chiều.

Theo thông tin tổng hợp, Thượng Hải kể từ khi bước vào mùa mưa lũ từ đầu tháng 6 đến nay đã xuất hiện 4 trận mưa lớn, lượng mưa tích lũy nhiều hơn đáng kể so với trung bình các năm, lượng mưa tích lũy trong khu vực đô thị nhiều hơn 30%, mưa bão sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Đông Phương
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng liên tiếp? Hồ Bắc xuất hiện gió lốc, Thượng Hải đột nhiên trời tối sầm, mưa tuôn xối xả