Điềm báo thiên tai? Hàng vạn con cua bò lên bờ ở Giang Tô, Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tại Trung Quốc liên tục xảy ra các dị tượng thiên nhiên hiếm gặp. Cụ thể hôm 17/10, tại Giang Tô, quê hương của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân đã xuất hiện hàng chục nghìn con cua bò lên bờ. Nhiều người dự đoán rằng đây là điềm báo của một tai họa sắp giáng xuống Trung Quốc.

Trước thềm Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của Ban chấp hành Trung ương ĐCSTQ dự kiến diễn ra vào cuối tháng Mười, tại Trung Quốc liên tục xảy ra các thảm họa tự nhiên lẫn thảm họa nhân tạo, cùng các dị tượng thiên nhiên hiếm gặp khác.

Chỉ trong 8 ngày của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 1/10 của ĐCSTQ, tổng cộng đã có 12 trận động đất xảy ra trên khắp Trung Quốc; chiều ngày 13/10, giếng cổ bỏ hoang ở thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên đột nhiên "phát sốt" và bốc khói trắng xóa; trưa 16/10, nhiều nơi ở Sơn Đông xảy ra các trận mưa đá lớn, gây thiệt hại nặng nề cho những người dân trồng cây ăn quả; từ đêm ngày 13-14/10 tuyết rơi dày đặc ở Hắc Long Giang làm đổ dạt hàng loạt cánh đồng lúa sắp được thu hoạch. Sáng ngày 15/10, cũng xảy ra dị tượng ba mặt trời xuất hiện trên bầu trời thành phố Mạc Hà (Mohe) thuộc địa khu Đại Hưng An Lĩnh, tỉnh Hắc Long Giang.

Theo dự báo thời tiết, từ ngày 19-22/10, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các khu vực phía Bắc Trung Quốc. Các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão tuyết, bão cát, gió giật mạnh, nhiệt độ giảm đột ngột... sẽ liên tục kéo đến.

Dị tượng được chú ý gần đây nhất xảy ra tại Giang Tô hôm 17/10, quê hương của Cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân. Người dân địa phương đã quay lại được một cảnh tượng dị thường: hàng chục nghìn con cua lông nhỏ gần cửa sông Dương Tử thi nhau bò lên bờ thành từng bầy đông đúc. Cảnh tượng này khiến những người dân địa phương không khỏi bàng hoàng.

Từ video được quay tại hiện trường cho thấy, nhiều người qua đường và người dân đã ồ ạt đi bắt cua. Người dân địa phương cho biết, họ chưa từng nhìn thấy hiện tượng dị thường này trong suốt 20 năm sống ở đây.

Nhiều cư dân mạng lo lắng rằng đây là điềm báo trước của một thảm họa. Tuy nhiên, nhân viên của Văn phòng khí tượng và động đất địa phương lại nói rằng đây chỉ là một ‘hiện tượng tự nhiên’ bình thường, là tập tính của cua di cư khi có sự thay đổi nhiệt độ và ‘không liên quan gì đến động đất’.

Nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn: "Nếu là hiện tượng bình thường thì sao mấy năm trước không thấy?”.

"Hiện tượng bất thường cần được xem xét một cách nghiêm túc".

Cũng có cư dân mạng liên tưởng đến Tập đoàn Giang Trạch Dân: "Giang Tô là quê hương của Đại ma đầu họ Giang. Thật kỳ lạ khi hàng chục nghìn con cua bỗng nhiên bò lên bờ”.

Trong nhiều năm, ngoại giới lan truyền sôi nổi cách nói Giang Trạch Dân là cóc tinh chuyển sinh. Vì vậy, "cóc" đã trở thành hình tượng của Giang Trạch Dân. Liên quan đến ‘nhân vật thứ hai’ thuộc phe của Giang, Cựu Phó Chủ tịch ĐCSTQ Tăng Khánh Hồng cũng được ví với hình tượng là ‘cua tinh’ cũng liên tục xuất hiện, vì vậy "cua" cũng được xem là biểu tượng của Tăng Khánh Hồng.

Trong nhiều năm, ngoại giới lan truyền sôi nổi cách nói Giang Trạch Dân là cóc tinh chuyển sinh.
Trong nhiều năm, ngoại giới lan truyền sôi nổi cách nói Giang Trạch Dân là cóc tinh chuyển sinh

Trước những dị tượng nêu trên, một số cư dân mạng liên tưởng đến Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của ĐCSTQ sắp tới. "Tôi dự đoán rằng nó có liên quan đến Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của ĐCSTQ sắp tới và có quan hệ tới Tăng Khánh Hồng (cua) của tập đoàn Giang (cóc)".

Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của Ban chấp hành Trung ương ĐCSTQ dự kiến diễn ra từ ngày 26-29/10. Ngoại giới phát hiện rằng, kỳ họp này sẽ là một cuộc chiến tranh vị trí nhân sự khốc liệt xoay quanh việc lựa chọn người kế nhiệm, có người thăng chức, có người giáng chức, thậm chí sẽ có người ngã ngựa.

Một số nhà phê bình cho rằng phiên họp này là cuộc chiến quyền lực mà các quan chức cấp cao của ĐCSTQ không thể không đối mặt. Cuộc chiến sinh tử này được mở ra giữa phe của Tập Cận Bình và Tập đoàn họ Giang.

Đầu tháng Tám, tỷ phú lưu vong Mỹ Quách Văn Quý tiết lộ rằng, cuộc chiến quyền lực giữa Tăng Khánh Hồng, Giang Trạch Dân và Tập Cận Bình là cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử quan trường của ĐCSTQ. Hiện tại, rất nhiều người thuộc phe Giang và Tăng đều đã bị bắt.

Nhà bình luận Lý Chính Khoan cho rằng, thách thức lớn nhất của ông Tập không phải là những đe dọa từ Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng, mà là sự hiểu lầm chết người trong lòng ông Tập rằng "bảo vệ đảng có thể bảo vệ quyền lực, bảo vệ quyền lực mới có thể bảo vệ tính mạng”. Phe họ Giang nắm trúng tâm lý muốn bảo vệ Đảng của ông Tập, do đó đã phát động một làn sóng phản công điên cuồng mới nhắm vào ông Tập Cận Bình.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Điềm báo thiên tai? Hàng vạn con cua bò lên bờ ở Giang Tô, Trung Quốc