Điều ĐCS Trung Quốc sợ nhất là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã nói trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm chiến tranh Triều Tiên rằng: “Người dân Trung Quốc hiện đã đoàn kết lại nên không thể động vào được đâu". Trần Quang Thành - Luật sư nhân quyền lưu vong tại Mỹ cho biết, điều ĐCSTQ sợ nhất chính là khi người dân Trung Quốc đoàn kết lại với nhau.

Hôm 23/10, chính quyền ĐCSTQ đã tổ chức một cuộc họp cấp cao tại Bắc Kinh để kỷ niệm 70 năm 'kháng Mỹ viện Triều' (kháng chiến chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên), các lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ đều đến tham dự. Tại cuộc họp, ông Tập Cận Bình đã đàm luận về chủ đề chiến tranh và tuyên bố: "Hiện tại người Trung Quốc đã đoàn kết lại nên không thể động vào được đâu".

Hôm 26/10, ông Trần Quang Thành - Luật sư nhân quyền lưu vong tại Mỹ đã nói Đài Á Châu Tự Do (RFA) rằng, hãy nhìn lại lịch sử xây dựng chính quyền của ĐCSTQ, ai là kẻ đã không ngừng đàn áp, bức hại người dân Trung Quốc trong suốt 70 năm qua? Kẻ chịu trách nhiệm trước hàng chục triệu người chết đói, trước những cái chết bất thường dưới sự thống trị của ĐCSTQ, lẽ nào lại được tính lên thân của những nước khác? Kẻ không ngừng chèn ép, không ngừng đem đến hết thảy tai hoạ cho người dân Trung Quốc không phải chính là ĐCSTQ sao?

Về tuyên bố "người dân Trung Quốc đã đoàn kết lại" của ông Tập, Luật sư Trần cho rằng, điều ĐCSTQ sợ nhất không phải là việc người dân đoàn kết lại sao? Nếu không thì tại sao ngay cả khi người dân tụ tập ăn uống, tổ chức sinh nhật cũng bị ĐCSTQ cho là "phong trào đường phố (Street movements)", và bị công an bắt đi thẩm vấn?

Luật sư Trần nói: "Thực ra ĐCSTQ hiểu rất rõ rằng, một khi người dân đoàn kết lại, thì thứ mà họ muốn lật đổ trước tiên chính là chính quyền tàn bạo ĐCSTQ, nếu không ĐCSTQ đã không phải chi trả kinh phí duy trì ổn định nhiều như vậy để đối phó với chính người dân của mình, nó nhiều hơn cả chi phí quân sự của họ".

Ngân sách duy trì ổn định của ĐCSTQ đã vượt qua chi phí quân sự ngay từ năm 2009. Dự tính vào năm 2009, ĐCSTQ đã bỏ ra 514 tỷ nhân dân tệ (NDT) để duy trì ổn định, trong khi chi phí cho quốc phòng chỉ có 490,7 tỷ NDT.

Kinh phí duy trì ổn định và chi phí cho quốc phòng của ĐCSTQ từ năm 2011 - 2013 lần lượt là: 624,4 tỷ NDT và 601,1 tỷ NDT; 701,8 tỷ NDT và 670,3 tỷ NDT; 769 tỷ NDT và 720,1 tỷ NDT.

Vì kinh phí duy trì ổn định để đàn áp người dân của ĐCSTQ liên tiếp vượt qua chi phí quân sự, nên nó đã bị ngoại giới chỉ trích mạnh mẽ. Kể từ năm 2014, ĐCSTQ đã ngừng công bố danh sách chi tiêu duy trì ổn định quốc gia, và chỉ đề cập đến “chi phí an ninh công cộng” của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ, mục đích chính là để che đậy quỹ duy trì ổn định cao ngất trời của mình.

Đến năm 2020, chi phí ngân sách quốc phòng của ĐCSTQ đã đạt 1,268 nghìn tỷ NDT. Ngoại giới cho rằng, chi phí duy trì ổn định của ĐCSTQ có thể còn cao hơn con số 1,268 nghìn tỷ rất nhiều lần, nếu tính theo tỷ lệ của năm 2013, thì chi phí duy trì ổn định của ĐCSTQ phải đạt 1,354 nghìn tỷ NDT.

Luật sư Trần nói rằng, đa số người dân Trung Quốc đều là những người hiền lành và bị ĐCSTQ nô dịch. Nhưng đừng quên rằng ‘vật cực tất phản’ (một sự việc khi đến cực điểm sẽ bị lật ngược trở lại), "Nước có thể nâng thuyền lên, nhưng nước cũng có thể làm lật thuyền", "[người dân] đã bị ĐCSTQ chọc giận rồi", nếu ĐCSTQ vẫn dựa vào chính quyền bạo lực để duy trì ổn định thì chắc chắn cũng không còn được bao lâu nữa. Hiện tại, những thách thức phải đối mặt ở cả trong và ngoài nước cũng đang khiến ĐCSTQ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đều là do nó tự chuốc lấy.

Luật sư Trần nói, ông Tập nói không sai chút nào, bởi vì một khi "[người dân Trung Quốc] đoàn kết lại thì sẽ không dễ động vào, cũng không động vào được nữa". Lý do khiến người dân Trung Quốc không ngừng bị ĐCSTQ nô dịch, chính là vì họ chưa đoàn kết, chưa phối hợp tốt với nhau.

"Mấu chốt của vấn đề đã được tìm ra, vậy thì mọi người (ý chỉ người dân Trung Quốc) còn chờ đợi gì nữa? Chúng ta hãy đoàn kết lại, lợi dụng 'thiên thời' để tiêu diệt chính quyền bạo lực ĐCSTQ, thiết lập một Trung Quốc dân chủ hiến pháp".

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Điều ĐCS Trung Quốc sợ nhất là gì?