Đoàn xe phòng dịch của quân đội Trung Quốc trên đường phố Thẩm Dương, giống như Vũ Hán lúc phong tỏa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo video người dân quay được hôm 4/1, lực lượng phòng chống dịch của quân đội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã xuất hiện tại Thẩm Dương. Hiện tại, quy mô và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ở Trung Quốc đại lục đang khiến ngoại giới lo ngại.

Mới đây, thành phố Thẩm Dương và Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh đã lần lượt xuất hiện ca siêu lây nhiễm, 1 người lây cho hàng chục người; Thẩm Dương đang tiến hành xét nghiệm axit nucleic cho 9 quận.

Thành phố Thẩm Dương bắt đầu tiến hành ứng phó khẩn cấp từ ngày 20/12/2020 và chuyển sang "trạng thái thời chiến" toàn diện. Hiện tại, thành phố Thẩm Dương có 16 khu vực thuộc nhóm có nguy cơ.

Theo một đoạn video do người dân quay vào ngày 4/1, trên đường phố Thẩm Dương xuất hiện một số xe quân sự, trên thân xe có dòng chữ "Xe lấy mẫu phòng ngừa sinh học Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc" và "Xe hỗ trợ năng lượng tổng hợp của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc”.

Ngay sau khi virus viêm phổi Vũ Hán bùng phát ở Vũ Hán và thành phố với dân số hàng chục triệu người này bị chính quyền phong tỏa, lực lượng CDC của quân đội ĐCSTQ cũng đã đóng tại Vũ Hán.

Ngoài ra, trên mạng cũng lan truyền một đoạn video cho thấy, bác sĩ ở Thẩm Dương đã cảnh báo trên WeChat rằng dịch bệnh ở thành phố này cực kỳ nghiêm trọng, lây lan nhanh chóng và rất dễ lây lan, nghi ngờ rằng một loại virus biến thể đã xuất hiện.

Có bình luận chỉ ra rằng sau khi dịch tái phát, Ủy ban Y tế ĐCSTQ đã chơi trò thống nhất và kiểm soát con số. Xét nghiệm axit nucleic toàn dân chỉ là hình thức. Các trường hợp được xác chẩn sẽ được chuyển đến cơ quan y tế, nhưng thông báo chính thức sẽ luôn là "kết quả xét nghiệm axit nucleic đều âm tính".

Phóng viên của The Epoch Times nhận thấy rằng bất chấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, tin tức mới nhất trên trang web chính thức của CDC Thẩm Dương, nơi có trách nhiệm cung cấp thông tin về dịch bệnh, được cập nhật vào ngày 16/12/2020. Còn thông tin "mới" nhất trên trang web của CDC Đại Liên là về việc nhận khoản đóng góp xã hội đăng hôm 30/10/2020.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đoàn xe phòng dịch của quân đội Trung Quốc trên đường phố Thẩm Dương, giống như Vũ Hán lúc phong tỏa