Động đất 5,1 độ Richter ở Tứ Xuyên, 320 ngôi nhà bị hư hại, không có thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 6/4, sau trận động đất mạnh 5,1 độ Richter tại huyện Hưng Văn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, 320 ngôi nhà trong huyện đã bị hư hại, có tỉnh lộ bị gián đoạn hai nơi do sạt lở, một phần đường bị sụt lún. Ngoài ra, trong ngày cũng xảy ra một trận động đất mạnh 4,1 độ Richter ở Tân Cương.

Vào lúc 7h50 sáng ngày 6/4, một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter đã xảy ra tại huyện Hưng Văn, thành phố Nghi Tân, Tứ Xuyên (28,22 độ vĩ Bắc, 105,03 độ kinh Đông), với tiêu cự sâu 10 km.

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến 11h30 ngày 6/4, không có thương vong trong trận động đất ở huyện Hưng Văn, nhưng 320 ngôi nhà của 284 hộ gia đình đã bị hư hại.

Đường Hưng Để (tỉnh lộ) bị gián đoạn ở hai nơi. Một phần đường từ thị trấn Chu Gia đến xã Tiên Phong trong huyện bị sụt lún.

Video trực tuyến cho thấy đất đá rơi xuống đã làm tắc nghẽn đường, trên mặt đường cũng xuất hiện vết nứt. Người quay video nói: "Trời ạ, đường bị chặn đứng rồi".

Các camera giám sát đã ghi được cảnh mặt đất và nhà cửa rung lắc, đèn trần nhà không ngừng lắc lư.

Một đoạn video khác cho thấy các học sinh lớp 7 của trường trung học thị trấn Vương Gia, huyện Củng, thành phố Nghi Tân đã nhanh chóng ôm đầu ngồi sụp xuống khi nghe thấy tiếng còi báo hiệu, sau đó các em ôm đầu di chuyển ra bên ngoài.

Ngoài trận động đất ở Tứ Xuyên, lúc 12h54 cùng ngày, một trận động đất mạnh 4,1 độ Richter đã xảy ra tại huyện Tajik Taxkorgan thuộc địa khu Kashgar, Tân Cương (37,68 độ vĩ Bắc, 76,03 độ kinh Đông), nhưng tiêu cự sâu tới 118 km.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Động đất 5,1 độ Richter ở Tứ Xuyên, 320 ngôi nhà bị hư hại, không có thương vong