Đừng quên các tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một thứ tà ác có thể chế, dù không có Tập Cận Bình hôm nay thì ngày mai cũng sẽ có Lý Cận Bình hay Trần Cận Bình, nếu chế độ này không bị xóa bỏ, người Trung Quốc sẽ tiếp tục bị chúng nô dịch.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Viên Cung Di đã nhắc nhở mọi người đừng quên vô số tội ác mà ĐCSTQ đã gây ra đối với người Trung Quốc và cả thế giới. Ông quan sát thấy rằng mọi người thường chỉ chú ý đến những tội ác hiện tại của ĐCSTQ, mà quên đi những tội ác trước đây của nó.

Ông Viên Cung Di (Elmer Yuen Gong Yi) là một nhà công nghiệp điện tử nổi tiếng Hong Kong, nhà bình luận thời sự và nhà vận động hành lang quốc tế chống ĐCSTQ. Ông có một chuỗi công ty điện tử ở Hong Kong và nổi tiếng trong giới chính trị vì giành sự ủng hộ cao độ cho phong trào chống dẫn độ về Trung Quốc.

Ông Viên sinh ra ở Thượng Hải, quê gốc ở huyện Ngân, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, là hậu duệ trực hệ của dòng họ Viên Tây Môn, một dòng họ nổi tiếng trong triều đại nhà Tống. Ông chuyển đến Hong Kong cùng gia đình vào năm 1957.

Ông Viên Cung Di (Elmer Yuen Gong Yi) là một nhà công nghiệp điện tử nổi tiếng Hong Kong, nhà bình luận thời sự và nhà vận động hành lang quốc tế chống ĐCSTQ. (Ảnh chụp màn hình video Vision Times)
Ông Viên Cung Di (Elmer Yuen Gong Yi) là một nhà công nghiệp điện tử nổi tiếng Hong Kong, nhà bình luận thời sự và nhà vận động hành lang quốc tế chống ĐCSTQ. (Ảnh chụp màn hình video Vision Times)

Ông ví dụ, khi mọi người nói về việc ĐCSTQ phạm tội A, đến khi nó phạm tội B, mọi người bắt đầu quên đi tội A; sau đó ĐCSTQ lại phạm tội C, thế là tội B lại bị lãng quên. Mỗi ngày mọi người đều nói về tội ác mới nhất mà ĐCSTQ gây ra nhưng lại quên mất các tội ác mà nó đã làm trước đây.

Vậy thì, thế hệ mới sẽ quên đi những tội ác của ĐCSTQ đối với thế hệ trước, ĐCSTQ đã cầm quyền hơn 70 năm và đã nắm quyền được 3 đời. Thế hệ thứ 3 có thể sẽ không còn nhớ những đau khổ mà thế hệ thứ nhất và thứ hai đã phải gánh chịu. Ông chỉ ra rằng, thời gian sẽ xóa mờ ký ức, và ĐCSTQ cũng sẽ tiêu hủy bằng chứng; trong các kênh truyền thông cũng là lớp người này nối tiếp lớp người kia, và các vấn đề trước đây sẽ không còn được nhắc đến nữa, ĐCSTQ cứ vậy mà nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và tránh khỏi bị trừng phạt.

Ông Viên cho biết ông đã đến Hoa Kỳ để vận động hành lang trước khi ĐCSTQ thực thi Luật An ninh Quốc gia Hong Kong vào năm ngoái. Kể từ đó đến nay đã được gần 11 tháng, và trong khoảng thời gian này, các tội ác của ĐCSTQ vẫn tiếp tục chồng chất. Ví dụ, về vấn đề đại dịch mới (viêm phổi Vũ Hán, COVID-19), Bắc Kinh đã trì hoãn thông báo trong 2 tháng và thông đồng với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khiến dịch lan ra toàn cầu và khiến 3 triệu người tử vong trên toàn thế giới. Ngoài ra, nó cũng gây thiệt hại về kinh tế với số tiền khổng lồ không thể thống kê được, “đây là một tội lớn”.

Ông cũng chỉ ra rằng, ĐCSTQ đã phạm tội ác diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, nhưng nếu mọi người chỉ chú ý đến điều này, họ sẽ lại không nhớ đến những tội ác khác của ĐCSTQ. Ông tuyên bố, tội ác lớn nhất của ĐCSTQ là đàn áp Pháp Luân Công và mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công. "Hành vi mổ sống cướp nội tạng chưa bao giờ dừng lại, và hiện nó đã trở thành một ngành công nghiệp dây chuyền", “những người này đang phạm tội mỗi ngày, lấy nội tạng của người sống để kiếm tiền”, nhưng vì ai cũng đang chú ý tới tội ác mới của đảng ĐCSTQ nên các tội ác trước đó của nó mới bị lãng quên.

Ông Viên Cung Di nói: "Tôi rất may mắn. Tôi sinh năm 1949, cùng năm với ĐCSTQ lên nắm quyền". Ông nói điều này cho phép ông đích thân trải nghiệm lịch sử phạm tội của ĐCSTQ, tận mắt chứng kiến ​​những người thân của mình ở Trung Quốc Đại lục sống cuộc sống thấp kém không bằng chó lợn, cộng với việc bản thân có dịp tiếp xúc với Bắc Kinh đã khiến ông nhận ra rằng ĐCSTQ không thể cùng tồn tại với thế giới tự do. Đây là lý do tại sao ông bước ra ủng hộ "tiêu diệt ĐCSTQ". “Toàn bộ lịch sử (của ĐCSTQ) đã giúp tôi biết rằng, tập đoàn tội phạm này liên tục phạm tội từ Trung Quốc cho đến ra nước ngoài”.

Ông nói rằng ông đồng cảm với người Duy Ngô Nhĩ, nhưng người Hán mới là nạn nhân thê thảm nhất của ĐCSTQ. Các cuộc vận động không ngừng từ khi lên nắm quyền của ĐCSTQ đã bức hại chết ít nhất 70 triệu người, trong đó có 60 triệu người là người Hán. ĐCSTQ đã gây ra mâu thuẫn chủng tộc ở Tân Cương, mà nguyên nhân sâu xa là mâu thuẫn giữa các đảng viên ĐCSTQ và người Duy Ngô Nhĩ. Ông chỉ ra rằng ĐCSTQ đã cử các đảng viên của nó đi khắp đất nước để đàn áp người dân địa phương, và điều này cũng đúng đối với Hong Kong. Bây giờ làm gì có chuyện người Hong Kong cai trị Hong Kong và mức độ tự chủ cao! Đều là đảng viên ĐCSTQ đang cai trị Hong Kong!

Về "Đạo luật Cạnh tranh Chiến lược" được Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ thông qua với số phiếu cao, ông Viên cho rằng, dù Điều 2 trong đó ủng hộ người Hong Kong kiện ĐCSTQ, rằng ĐCSTQ phá hoại "Tuyên bố chung Trung - Anh", nhưng chỉ có các quốc gia mới có quyền gửi cáo trạng lên Tòa án Quốc tế The Hague, vậy nên việc này phải đợi Mỹ hoặc Anh làm; còn với tư cách cá nhân, năm ngoái ông đã gửi đơn kiện lên Tối cao Pháp viện Vương quốc Anh.

Nói về hình thế tiêu diệt ĐCSTQ, ông Viên Cung Di cho rằng hiện vẫn đang có tiến triển không ngừng. "Tất cả các quốc gia văn minh và tự do đang đoàn kết chống lại ĐCSTQ”, còn ĐCSTQ chỉ có một số quốc gia ủng hộ như Iran, Cuba, Venezuela, và Bắc Triều Tiên, v.v., có thể nói là không thể địch lại được.

Ông cũng nói rằng ĐCSTQ là một thứ tà ác có thể chế, dù không có Tập Cận Bình hôm nay thì ngày mai cũng sẽ có Lý Cận Bình hay Trần Cận Bình, nếu chế độ này không bị xóa bỏ, người Trung Quốc sẽ tiếp tục bị chúng nô dịch.

Đông Phương

Theo Vision Times

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Đừng quên các tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc