Giám đốc nhà tang lễ ở Trung Quốc: Các bệnh viện gửi thi thể không có nguyên nhân tử vong rõ ràng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giám đốc Nhà tang lễ ở thành phố Tế Ninh thuộc tỉnh Sơn Đông, nằm ở phía đông Trung Quốc, gần đây đã phát hiện rằng một số thi thể mà cơ sở này nhận được từ các bệnh viện địa phương không có nguyên nhân tử vong rõ ràng.

Ông lo ngại rằng các nhà chức trách đang che đậy những cái chết liên quan đến vụ dịch virus corona mới.

“Nhân viên của tôi chỉ biết đốt xác. Họ có rất ít kiến thức y khoa”, ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times tiếng Trung. “Các bệnh viện đã viết nguyên nhân tử vong là viêm phổi không xác định khiến nhân viên của tôi hoảng sợ”.

Vị giám đốc này cho biết, vào tháng 2, nhà tang lễ của ông đã nhận được 4 hoặc 5 thi thể với nguyên nhân tử vong là ‘viêm phổi không xác định’ từ Bệnh viện số 1 và Bệnh viện số 2.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Tế Ninh tuyên bố vào ngày 8/3: “Từ ngày 7/3, 260 bệnh nhân bị chẩn đoán mắc COVID-19 nhưng không có bệnh nhân nào ở trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch”.

Giám đốc nhà tang lễ lo ngại rằng các bệnh viện đã không báo cáo về các trường hợp tử vong liên quan đến virus mới này. “Các bệnh viện có khả năng viết rõ ràng nguyên nhân các ca tử vong, nhưng họ đã không làm điều đó”.

Vị giám đốc này đã có văn bản chính thức gửi tới đường dây nóng của thị trưởng thành phố hai lần vào đầu tháng 2.

Hồ sơ các cuộc gọi đã được ghi lại trong một tài liệu chính phủ nội bộ mà The Epoch Times nhận được. Vị giám đốc này lần đầu tiên kêu gọi sự giúp đỡ của chính quyền vào ngày 3/2, nói rằng “nguyên nhân tử vong không xác định có thể khiến nhân viên của tôi gặp nguy hiểm”.

Vào ngày 4/2, Ủy ban Y tế của thành phố đã có phản hồi, nói rằng trong thành phố, không có ca tử vong nào liên quan đến virus corona mới.

Theo hồ sơ cuộc gọi vào ngày 7/2, vị giám đốc này lại gọi cho đường dây nóng của thị trưởng và hỏi: “Liệu các thi thể gửi tới chúng tôi có chứa virus truyền nhiễm không? Nhân viên của chúng tôi tại nhà tang lễ không có bộ đồ bảo hộ nào”.

Sau các cuộc gọi tới đường dây nóng, vị giám đốc này còn cho biết các bệnh viện đã không còn gửi thi thể đã qua đời vì bệnh viêm phổi tới nhà tang lễ của ông nữa.

“Từ ngày 21/2, chúng tôi không còn nhận được các loại thi thể này từ Bệnh viện số 1, Bệnh viện số 2 và Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em”, ông nói với The Epoch Times. “Những thi thể mất vì bệnh viêm phổi đã được gửi đến các nhà tang lễ khác trong thành phố”.

Khi The Epoch Times liên lạc với bệnh viện số 2, họ trả lời rằng bệnh viện của họ không được chỉ định điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 và không có khả năng phát hiện bệnh nhân có bị nhiễm virus corona mới hay không.

Trong khi đó, Bệnh viện số 1 cho biết họ có khả năng phát hiện COVID-19, nhưng bệnh viện sẽ không tiến hành xét nghiệm chẩn đoán trên bệnh nhân trừ khi được bác sĩ phê duyệt. Bệnh viện này đã từ chối cho biết liệu có bệnh nhân nào chết vì virus corona mới hay không. Bệnh viện cũng không cho biết các tiêu chí để một bệnh nhân được xét nghiệm là có nhiễm COVID-19 hay không.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc nhà tang lễ ở Trung Quốc: Các bệnh viện gửi thi thể không có nguyên nhân tử vong rõ ràng