Giáo trình của Trung Quốc xuyên tạc kinh Thánh, nói Chúa Giêsu giết phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ra sức tiêu diệt tín ngưỡng tôn giáo, và một trong những thủ đoạn quan trọng là xuyên tạc các học thuyết tôn giáo.

Trong những năm gần đây, ĐCSTQ đã tăng cường trấn áp bạo lực đối với các tôn giáo. Đồng thời, một tài liệu giáo dục của Trung Quốc còn xuyên tạc "Kinh thánh", thậm chí nói rằng chính tay Chúa Giêsu đã ném đá một phụ nữ đến chết.

Giáo trình được nhắc tới trên là "Đạo đức nghề nghiệp và pháp luật" dành cho giáo dục nghề nghiệp trung cấp do Nhà xuất bản Đại học Khoa học và Công nghệ điện tử xuất bản. Cuốn sách do Phan Trung Mai (Pan Zhongmei), Lý Cương (Li Gang) và Tư Bảo Vũ (Xu Baoyu) biên tập, được xuất bản vào năm 2018 sau khi Ủy ban biên tập thuộc Bộ giáo dục của ĐCSTQ thẩm định và xét duyệt.

Sách giáo khoa bị buộc tội xuyên tạc "Kinh Thánh" . (Ảnh web)
Sách giáo khoa bị buộc tội xuyên tạc "Kinh Thánh" . (Ảnh web)

Một phần "các câu hỏi và câu trả lời trong lớp học" trong cuốn sách được phỏng theo "Phúc âm Gioan" về sự tích "thương xót dâm phụ" của Chúa Giêsu.

Nguyên văn của “Kinh thánh” có đoạn: "Đức Chúa Giêsu đứng thẳng và nói với họ: Ai trong các ngươi vô tội, thì có thể ném đá người ấy trước. Nghe vậy, họ lần lượt đi ra ngoài, từ già đến trẻ, chỉ còn lại Chúa Giê-su, và người phụ nữ vẫn đứng đó. Đức Chúa Giêsu đứng thẳng dậy và nói với người phụ nữ: Phu nhân, những người đó ở đâu rồi? Không có ai định tội cô? Người phụ nữ trả lời: Chúa ơi, không. Chúa Giê-su nói: Ta cũng sẽ không định tội cô. Hãy đi đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!".

Nhưng sách giáo khoa của ĐCSTQ đã sửa phần này của “Kinh thánh” thành: "Có lần Chúa Giê-su nói với đám đông đang tức giận muốn đánh chết một người phụ nữ đã phạm tội: “Nếu ai trong các người không có lỗi, hãy bước lên phía trước và đánh chết cô ta”. Nghe xong lời này, tất cả mọi người không ai bước ra phía trước. Khi mọi người rút lui, Chúa Giê-su nhặt một hòn đá và ném chết người phụ nữ rồi nói: "Ta cũng là một tội nhân. Nhưng nếu luật pháp chỉ do người không có tỳ vết nào thi hành, thì luật pháp sẽ chỉ có chết"".

Gần đây, một tín đồ Cơ đốc đã đăng tải bức ảnh cuốn sách giáo khoa lên tài khoản công khai WeChat, và cho biết cuốn sách giáo khoa đã được sử dụng trong một số trường trung cấp chuyên nghiệp. Đối với giáo hội thì đây là một sự xúc phạm. "Tôi muốn phơi bày sự việc này. Tôi muốn mọi người biết rằng ĐCSTQ luôn có ý đồ xuyên tạc lịch sử giáo hội, vu khống giáo hội để khiến mọi người căm ghét giáo hội. Các tín đồ cơ đốc chúng ta nhất định phải chống lại hành vi này của ĐCSTQ".

Sách giáo khoa của Trung Quốc xuyên tạc "Kinh thánh" tuyên bố rằng Chúa Giê-su đã giết phụ nữ. (Ảnh web)
Sách giáo khoa của Trung Quốc xuyên tạc "Kinh thánh" tuyên bố rằng Chúa Giê-su đã giết phụ nữ. (Ảnh web)

Cũng có ý kiến ​​cho rằng trong khi sách giáo khoa phỉ báng Chúa Giêsu, nó cũng ám chỉ rằng hành vi phạm pháp của các nhân viên tư pháp trong ĐCSTQ là "tất nhiên" và "cần được dung thứ".

Báo Apple Daily trích lời bình luận của ông Lã Bỉnh Quyền (Lu Bingquan), một giảng viên cao cấp tại Khoa Báo chí của HKBU, người tin vào Công giáo, về tài liệu xuyên tạc lời của Chúa Giêsu, có ý đồ vu khống Chúa nói trên. Ông chỉ ra rằng vào thời điểm ngoại giới lan truyền thông tin rằng ĐCSTQ đang biên soạn "Kinh thánh" phiên bản tiếng Trung, một số nhà xuất bản đã nôn nóng không đợi được, đã xáo trộn nội dung của "Kinh thánh" nhằm phục vụ cho ý đồ của chính quyền.

Kể từ khi tự thành lập, ĐCSTQ đã liên tục đàn áp tín ngưỡng tôn giáo. Sau Cách mạng Văn hóa đàn áp bạo lực, họ quay sang sử dụng những người trong chính quyền để xâm nhập và kiểm soát giáo hội, đồng thời liên tục xuyên tạc và bóp méo giáo lý, cố ý khiến làm cho tôn giáo phải phục vụ chính trị. Trong những năm gần đây, việc đàn áp tín ngưỡng tôn giáo của ĐCSTQ lại chuyển sang hướng bạo lực và đồng thời tiến hành các hành động phá hủy tín ngưỡng bằng cách xuyên tạc học thuyết.

Minh Thanh

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Giáo trình của Trung Quốc xuyên tạc kinh Thánh, nói Chúa Giêsu giết phụ nữ