Hà Bắc xuất hiện bệnh nhân ‘bất ngờ ngã gục trên đường phố’ như hồi Vũ Hán bùng phát dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước dịp Tết Nguyên Đán, dịch bệnh ở nhiều nơi tại Trung Quốc đại lục lại đang bùng phát trở lại. Trên Internet xuất hiện video cho biết, ở các nơi bị dịch bệnh nặng như thành phố Tuy Hóa thuộc tỉnh Hắc Long Giang và thành phố Lang Phường thuộc tỉnh Hà Bắc đã xuất hiện hiện tượng 'bệnh nhân bất ngờ ngã gục trên đường phố', cảnh tượng tương tự như ở Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Hôm 15/1, cư dân mạng Trung Quốc đã đăng một bài viết và video lên mạng xã hội tiết lộ rằng, ngay từ ngày 25/12/2020, đã có một trường hợp bất ngờ ngã gục xuống đất tại cổng khu dân cư Nhuận Phong Viên (Runfengyuan) ở thành phố Tuy Hóa, Hắc Long Giang. Có lẽ tình hình dịch bệnh ở Tuy Hóa đã bắt đầu nghiêm trọng từ khi đó nhưng mọi người đều không nhận thấy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Do đó mới khiến dịch bệnh ở huyện Vọng Khuê của Tuy Hóa trở nên nghiêm trọng như hiện nay.

Đoạn video cho thấy người đàn ông nằm bất động trên mặt đất trước cửa phòng bảo vệ của khu dân cư Nhuận Phong Viên. Nhiều người đi lại chăm chú theo dõi, có người đeo khẩu trang, có người không đeo khẩu trang.

Hai tuần sau, vào ngày 9/1, dịch bắt đầu bùng phát trên diện rộng ở thành phố Tuy Hóa. Hiện thị trấn Thất Huệ thuộc huyện Vọng Khuê, thành phố Tuy Hóa là một trong hai khu vực ‘nguy cơ cao’ ở Trung Quốc.

Vào ngày 12/1, một cư dân mạng khác đã tiết lộ rằng thành phố Lang Phường, một trong bốn thành phố đã bị phong tỏa ở tỉnh Hà Bắc, cũng xuất hiện hiện tượng người ngã gục xuống đất.

Người này cho biết, vào tối ngày 11/1, tại một địa điểm xét nghiệm axit nucleic ở thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc có rất nhiều người đang xếp hàng chờ xét nghiệm. Lúc này, một người đứng cạnh đang xếp hàng trong đám đông bỗng dưng ngã xuống đất, sau đó 3 nhân viên cấp cứu đã đến xử lý và tiến hành sơ cứu hồi sức tim phổi.

Đoạn video cho thấy, nhân viên cấp cứu đang sơ cứu cho người bị ngã gục xuống đất, người dân đứng quan sát nhưng không dám đứng gần, có người còn dùng điện thoại di động để ghi hình. Người đàn ông quay video nói: "Cấp cứu".

Do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn che giấu tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán nên các kênh truyền thông chính thức đều không dám đưa tin về những hiện tượng này.

Vào cuối năm 2019, sau khi dịch bệnh bùng phát lần đầu tiên ở Vũ Hán, thành phố này cũng từng xuất hiện cảnh tượng người bệnh bất ngờ ngã gục xuống đường. Mặc dù các kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ không đưa tin về hiện tượng này, nhưng nó vẫn được một số người dân ghi hình lại và đăng lên các nền tảng mạng xã hội.

Trong làn sóng dịch bệnh lần này ở Trung Quốc, nhiều tỉnh đã tuyên bố bước vào "trạng thái thời chiến" từ lâu, nhưng từ hôm 16/1, các kênh truyền thông của ĐCSTQ lại bắt đầu giúp dịch bệnh ‘hạ nhiệt’ bằng cách nói rằng, nhiều nơi đang lạm dụng cụm từ "trạng thái thời chiến" và làm gia tăng "sự hoảng sợ không cần thiết" trong quần chúng, v.v.

Điều đáng ngờ hơn là trong làn sóng dịch bệnh lần này, trong các tuyên bố chính thức, chính quyền Trung Quốc nói rằng chỉ có một người tử vong. Ngoại giới đánh giá rằng đây là số liệu giả, vì mỗi ngày ở các nước trên thế giới có không ít người chết vì dịch bệnh, Trung Quốc không thể là ngoại lệ.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hà Bắc xuất hiện bệnh nhân ‘bất ngờ ngã gục trên đường phố’ như hồi Vũ Hán bùng phát dịch bệnh