Hồng Kông đóng cửa với những người đến từ Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Hồng Kông đã không đóng cửa với Trung Quốc đại lục, nhưng lại quyết định nhanh chóng với trường hợp Hàn Quốc.

Hồng Kông đã đóng cửa biên giới với bất kỳ ai đến từ Hàn Quốc, ngoại trừ công dân Hồng Kông trở về nhưng họ phải trải qua hai tuần giám sát y tế.

John Lee, phụ trách an ninh Hồng Kông, nói với các phóng viên rằng cơ quan an ninh sẽ đưa ra một báo động đỏ về du lịch để đối phó với sự bùng phát ở Hàn Quốc và bất cứ ai đã ở đó trong hai tuần qua sẽ bị từ chối nhập cảnh, theo báo The Guardian.

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự bùng phát lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Tám người đã chết và gần 900 người bị nhiễm bệnh.

Hai người đã chết ở Hồng Kông sau khi bị nhiễm Covid-19, trong số 79 trường hợp được xác nhận.

Claudia Mo, một nghị sỹ ủng hộ dân chủ, đã chỉ trích Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga về quyết định đóng cửa biên giới với người Hàn Quốc.

Vào cuối tháng 1, trong khi các nhân viên y tế biểu tình kêu gọi Hồng Kông đóng cửa tất cả các biên giới với Trung Quốc đại lục, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng làm vậy sẽ thúc đẩy sự phân biệt đối xử. Tuy nhiên, hiện nay chính quyền Hồng Kông rất nhanh chóng quyết định "đóng cửa" với Hàn Quốc.

Hàn Quốc có 893 ca nhiễm virus corona

Hàn Quốc công bố 60 ca nhiễm mới virus corona nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên 893 trường hợp.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã có 8 ca tử vong. Với 893 ca, Hàn Quốc đang là nước đứng thứ 2 về số ca nhiễm chỉ sau Trung Quốc, theo Yonhap.

Trong số các ca nhiễm mới, có 16 ca ở thành phố đông nam Daegu và 33 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang xung quanh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết ngày 25/2.

Gần như toàn bộ các tỉnh và thành phố lớn của Hàn Quốc đều đã phát hiện ca nhiễm. Thủ đô Seoul có hai ca nhiễm mới, cũng theo KCDC.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 24/2 khuyến cáo công dân nước này nên tránh những chuyến đi không thật sự cần thiết đến Hàn Quốc.

Nguyễn Sơn

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Hồng Kông đóng cửa với những người đến từ Hàn Quốc