Hong Kong phá kỷ lục với hơn 55.000 ca nhiễm Covid-19 trong ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay (ngày 2/3), Hong Kong ghi nhận 55.353 trường hợp mới nhiễm Covid-19. Ngày 1/3 có 117 trường hợp tử vong. Theo Sở Y tế Hong Kong, xu hướng này vẫn đang tiếp tục gia tăng.

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe (CHP) thuộc Sở Y tế Hong Kong thông báo, ngày 2/3 toàn đặc khu ghi nhận 55.353 ca nhiễm cộng đồng, tiếp tục phá kỷ lục số ca nhiễm trong một ngày. Đến nay, Hong Kong có tổng cộng 281.099 trường hợp nhiễm Covid-19.

Ông Âu Gia Vinh (Albert Au), bác sĩ trưởng khoa bệnh truyền nhiễm thuộc CHP cho biết, việc số ca nhiễm ngày 2/3 vượt qua con số 50.000 đã nằm trong dự kiến, vì cứ sau hai hoặc ba ngày số ca nhiễm sẽ lại tăng gấp đôi. Ông dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng và làn sóng lây nhiễm vẫn chưa đạt đỉnh, sẽ mất một thời gian thì mới có thể hạ nhiệt.

Ông Lý Lập Nghiệp (Lee Lap Yip), Giám đốc Hành chính của Cục Quản lý Bệnh viện Hong Kong, thông báo rằng ngày hôm qua (1/3) có 117 bệnh nhân, bao gồm 73 nam và 44 nữ, đã tử vong tại các bệnh viện công. Do độ trễ dữ liệu, đã có thêm 43 người chết trong khoảng thời gian từ ngày 26-28/2, bao gồm 31 nam và 12 nữ. Cho đến nay, làn sóng dịch bệnh thứ 5 tại Hong Kong đã ghi nhận 967 ca tử vong tại các bệnh viện công.

Do số lượng người mắc bệnh liên tục gia tăng, các bệnh viện công đã kín chỗ và trở nên quá tải. Một số bệnh nhân cao tuổi đã phải ngủ dưới đất. Các nhân viên y tế Hong Kong đã khẩn thiết kêu gọi những người có triệu chứng nhẹ không đến phòng cấp cứu hoặc gọi xe cấp cứu.

Dân Hong Kong đổ xô tích trữ lương thực do lo ngại chính quyền phong tỏa

Trước khả năng chính quyền Hong Kong ra lệnh cấm túc trong thời gian làm xét nghiệm bắt buộc trên toàn đặc khu, nhiều người dân Hong Kong đã đổ xô đi mua thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm hàng ngày.

Trước đó, dưới tác động của dịch bệnh, nguồn cung ứng rau và thịt lợn hơi ở Hong Kong từng bị gián đoạn. Hiện tại nguồn cung thịt tươi cũng có thể đứng trước nguy cơ này.

Ngày 2/3/2022, nguồn cung ứng rau ở Hong Kong bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến giá rau tăng cao.
Ngày 2/3/2022, nguồn cung ứng rau ở Hong Kong bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến giá rau tăng cao. (Yu Gang / The Epoch Times)

Theo thông tin từ các kênh truyền thông Hong Kong, một đại diện của hiệp hội buôn bán thịt lợn cho rằng, ngay cả khi những người giết mổ ở Đại lục đến Hong Kong hỗ trợ cũng không thể giúp khôi phục được nguồn cung cấp thịt tươi. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhân lực vận chuyển giảm đến 80%, không có đủ lao động vận chuyển thịt lợn tươi ra khỏi chợ.

Vào ngày 2/3/2022, Hong Kong thiếu thịt lợn tươi do tác động của dịch bệnh
Vào ngày 2/3/2022, Hong Kong thiếu thịt lợn tươi do tác động của dịch bệnh. (Yu Gang / The Epoch Times)

Ông Ngô Vĩnh Ân (Thomas Ng), Chủ tịch Ủy ban Thực phẩm Hong Kong, cho biết trong một chương trình phát thanh rằng, mặc dù nguồn cung thịt lợn tươi sẽ giảm do đóng cửa lò mổ Sheung Shui, nhưng nguồn cung thịt lợn đông lạnh đã tăng lên. Về tình trạng kệ hàng trống trong nhiều siêu thị, ông cho rằng nguyên nhân là do không nhập hàng kịp vì thiếu hụt phương tiện vận chuyển và thậm chí là nhân viên cửa hàng.

Đặc khu trưởng Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông vào ngày 2/3 rằng, chính quyền sẽ không áp dụng lệnh cấm túc đối với toàn bộ thành phố, "nhưng sẽ hạn chế ra ngoài ở một mức độ nhất định, qua đó sẽ đạt được mục tiêu làm giảm đáng kể lưu lượng người. Trước kia làm như vậy, sắp tới khi toàn dân làm xét nghiệm bắt buộc cũng sẽ phải áp dụng".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hong Kong phá kỷ lục với hơn 55.000 ca nhiễm Covid-19 trong ngày