Hong Kong tái xuất hiện dịch viêm phổi Vũ Hán sau khi thi hành Luật an ninh quốc gia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi “Luật An ninh Quốc gia Hong Kong" chính thức được thực thi, tình hình dịch bệnh ở Hong Kong bắt đầu ‘tăng nhiệt’. Hôm 7/7, có 14 ca được báo cáo nhiễm virus Corona Vũ Hán và thêm 24 trường hợp khác vào ngày 8/7. Đến nay, tổng số ca nhiễm virus ở Hong Kong đã tăng lên 1.323 ca.

Văn phòng An ninh Quốc gia tại Hong Kong của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã chính thức mở cửa từ ngày 8/7 và trưng dụng Khách sạn Metropark ở vịnh Causeway làm văn phòng tạm thời. Cùng ngày, Hong Kong có thêm 24 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona Vũ Hán và 19 trong số đó là người dân địa phương. Có 8 trường hợp liên quan đến Trung tâm dưỡng lão Kong Tai trong khu đô thị Tsz Wan Shan, 6 trường hợp liên quan đến Cửa hàng mì cháo Bun Kee và Nhà hàng Sun Fat ở toà nhà Yuk Shek thuộc chung cư Ping Shek Estate, và 5 trường hợp không rõ nguồn gốc lây nhiễm.

Chuang Shuk Kwan, Giám đốc Khoa Truyền nhiễm của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong, cho biết vào ngày 8/7, nhiều trường hợp tại địa phương hiện không thể tìm được nguồn gốc, và các bệnh nhân mới được chẩn đoán có tải lượng virus cao hơn các bệnh nhân trước đó, khả năng truyền nhiễm mạnh hơn, nhưng do không rõ nguồn gốc nên rất đáng lo ngại.

Sophia Chan, Bộ trưởng Bộ Thực phẩm và Sức khỏe Hong Kong, nói rằng việc Hong Kong tái xuất hiện các trường hợp nhiễm dịch ở địa phương và lây nhiễm trong cộng đồng trong một thời gian ngắn là một dấu hiệu cảnh báo quan trọng. Chính phủ Hong Kong sẽ thắt chặt các biện pháp như "lệnh hạn chế tụ tập"...

Liên quan đến sự gia tăng của dịch bệnh ở Hong Kong, một số người dân Hong Kong cho rằng ĐCSTQ có khả năng sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới với lý do dịch bệnh, để ngăn chặn người Hong Kong xuất cảnh, hoặc đe dọa chính phủ nước ngoài khiến họ không dám nhận người Hong Kong.

Có cư dân mạng bình luận trong diễn đàn thảo luận Lihkg.com rằng: "Khẳng định là kịch bản để giảm số lượng chuyến bay và đóng cửa sân bay”, "Lợi dụng việc Hong Kong biến thành một cảng dịch bệnh, ‘phong thành' Hong Kong để ngăn người dân rời đi".

Cũng có cư dân mạng nói: "Luật An ninh Quốc gia đã được thông qua và cảnh sát vũ trang đại lục đã đến Hong Kong", ngụ ý rằng có thể có một số cảnh sát vũ trang đã mang dịch bệnh từ đại lục sang.

Còn có cư dân mạng cho rằng "cũng có thể sau khi thực thi Luật An ninh Quốc gia, một số người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với bộ luật tà ác này, do đó không loại trừ khả năng đã chiêu mời virus ĐCSTQ đến”.

Tờ Epoch Times đã xuất bản một bài báo đặc biệt với tiêu đề “Virus nhắm vào ĐCSTQ mà tới” đã chỉ ra rằng: "Trong lịch sử, hầu hết vào cuối thời kỳ của các triều đại đều xuất hiện thiên tai và bệnh dịch nhằm chấm dứt triều đại đó. Lấy lịch sử làm gương, không khó để thấy được xu hướng lan rộng của bệnh dịch Vũ Hán ở các nước trên thế giới, virus chính là nhắm vào ĐCSTQ mà tới. Ngày nay, cả thế giới giống như một ngôi làng địa cầu, bất kỳ quốc gia, thành phố, tổ chức hoặc cá nhân nào có liên quan chặt chẽ với ĐCSTQ đều có thể trở thành mục tiêu lây nhiễm có chọn lọc của virus và trở thành vật hi sinh cho ĐCSTQ tà ác".

Hôm 7/7, trên kênh "Thành trại" (Singjai) của YouTube, ông Lưu Tế Lương (Liu Xiliang), nhà bình luận về vấn đề thời sự đã nói rằng việc ĐCSTQ thúc đẩy "Luật An ninh Quốc gia Hong Kong" giống như đốt cháy quê nhà của người dân Hong Kong, nhưng chính ĐCSTQ lại không thể thoát thân. Trước tình hình đại dịch, thế giới tự do đã liên kết lại và đồng lòng chống lại ĐCSTQ. Ông cũng nói: "Quốc gia sắp diệt vong, và khi bạn bắt gặp dịch bệnh, thông thường nó sẽ xuất hiện vào cuối thời của các triều đại trong lịch sử Trung Quốc".

Ông Lưu cũng nói rằng mặc dù ông không biết liệu ĐCSTQ có diệt vong hay không, nhưng ông đã thấy nhiều manh mối gợi ý. Giống như vào cuối triều đại nhà Thanh, khi một chế độ sắp đi đến diệt vong, biểu hiện của nó sẽ cực kỳ tàn khốc, ví như nhà Thanh đã tàn sát tù nhân chiến tranh khi đàn áp Thái Bình Thiên Quốc, và 'Vụ Án Mậu Tuất 1898: Lục Quân Tử', nhưng cuối cùng chính quyền này cũng sụp đổ.

Ông Lưu bày tỏ, những người trẻ tuổi ở Hong Kong hiểu rất rõ rằng khi đối mặt với sự tàn ác của ĐCSTQ, cuộc đấu tranh sẽ phải trả bằng cái giá rất đắt. Nhưng người dân Hong Kong luôn có một loại cảm giác tự hào và muốn sống một cách tôn nghiêm.

Đông Phương

Theo NTDTV

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Hong Kong tái xuất hiện dịch viêm phổi Vũ Hán sau khi thi hành Luật an ninh quốc gia