Hồng Kông: Trường học tiếp tục đóng cửa nhưng kỳ thi đại học vẫn được tổ chức theo kế hoạch vào tháng 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hơn ba tuần đóng cửa, các trường học ở Hồng Kông tiếp tục đóng cửa cho đến sau lễ Phục sinh. Tuy nhiên, kỳ thi tuyển sinh đại học sẽ diễn ra theo kế hoạch, các quan chức giáo dục Hồng Kông cho biết hôm thứ Ba (25/02), sau khi có thêm bốn trường hợp nhiễm coronavirus, nâng tổng số ca nhiễm lên 85.

  • Các trường học sẽ tiếp tục đóng cửa đến ngày 20 tháng 4 hoặc có thể muộn hơn, nhưng giám đốc Sở giáo dục Hồng Kông cho biết kỳ thi tuyển sinh đại học sẽ diễn ra theo kế hoạch từ ngày 27 tháng 3.
  • Thêm bốn trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận trong thành phố, bao gồm thành viên Câu lạc bộ Jockey, nhân viên KFC và nhân viên trạm MTR.

Giám đốc Sở giáo dục Hồng Kông, ông Kevin Yeung Yun-hung cho biết hệ thống các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học sẽ tiếp tục đóng cửa đến ngày 20/04 hoặc muộn hơn.

Do sự bùng phát của Covid-19, các trường học tạm đóng cửa từ sau Tết Nguyên Đán đến ngày 3/02. Đợt nghỉ này chuẩn bị kết thúc và Sở Giáo dục Hồng Kông đã gia hạn đến ngày 16/03. “Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới và các nhà virus học dự đoán dịch bệnh sẽ còn kéo dài hơn nữa, do đó, chúng tôi quyết định mở cửa trường học sớm nhất là ngày 20/04. Đây là lựa chọn an toàn nhất”, ông Yeung cho biết.

Ông tin rằng việc học sinh trở lại lớp học và việc các thí sinh dự thi tuyển sinh đại học (kỳ thi DSSE) - là hai bức tranh khác nhau.

“Đối với các lớp học, chúng tôi có 900.000 học sinh từ các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học. Thông thường, trong giờ học, các em có nhiều hoạt động tương tác, nói chuyện và chơi đùa”, ông nói. “Nó hoàn toàn khác với kỳ thi DSE với hơn 50.000 thí sinh chỉ ngồi làm bài mà không có bất kỳ tương tác nào”.

Thu Hà



BÀI CHỌN LỌC

Hồng Kông: Trường học tiếp tục đóng cửa nhưng kỳ thi đại học vẫn được tổ chức theo kế hoạch vào tháng 3