Ít nhất 12 người thương vong trong vụ nổ tòa nhà văn phòng ở Hắc Long Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào lúc 7 giờ 49 phút sáng ngày 26/5/2021, tại tòa nhà văn phòng của Công ty Hoa Thịnh, thuộc thành phố Đông Ninh, tỉnh Hắc Long Giang, đã xảy ra một vụ nổ lớn, khiến ít nhất 8 người chết và 4 người bị thương. Người dân địa phương nói: "Chắc chắn con số thương vong thực tế còn cao hơn nhiều".

Ông Lý Vân, một cư dân sống tại thành phố Đông Ninh, nói với phóng viên của Epoch Times rằng: "Sáng sớm tôi nghe thấy 2 tiếng nổ lớn, nhà tôi cũng bị rung chuyển theo. Mọi người vội chạy ra ngoài xem thì nhìn thấy đám khói đen nghi ngút bốc lên”.

“Lúc đó đúng vào giờ làm việc. Công ty Hoa Thịnh còn có rất nhiều nhân viên. Xe cứu hỏa và xe cứu thương kêu rú inh ỏi, lãnh đạo thành phố cũng đến”.

“Thông báo con số thương vong với bên ngoài thì là như vậy, nhưng người dân chúng tôi đều biết rằng con số thực tế còn cao hơn rất nhiều".

Ông Lý nói, "Công ty Hoa Thịnh có một cơ sở khai thác than đá, thuốc nổ để lấy quặng phải tự luyện, tôi nghe bạn bè nói rằng, họ (cơ sở) đang trong quá trình luyện thuốc nổ". "Bạn thử nghĩ xem, đến tòa nhà bê công cốt thép cũng bị nổ cho thành biến dạng thế này, thì người trong tòa nhà có thể chạy đi đâu. Một lính cứu hoả tại hiện trường nói rằng cảnh tượng thật kinh khủng".

Theo truyền thông đại lục đưa tin, sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền thành phố Đông Ninh đã huy động lực lượng cảnh sát, cấp cứu, cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường. Hiện cơ quan cảnh sát đã khống chế người phụ trách của Công ty Hoa Thịnh. Theo các xác minh ban đầu, người đại diện hợp pháp của công ty này chế tạo, tàng trữ trái phép chất nổ nhằm mục đích kinh doanh mỏ than, từ đó gây ra vụ nổ thương tâm.

Người dân đại lục bàn tán sôi nổi về vụ nổ tòa nhà văn phòng.

"Có rất nhiều người bị thương trong bệnh viện huyện. Tôi hy vọng số người chết sẽ không tăng lên”.

Một cư dân mạng cảm khái: "Đầu năm nay sống thật không dễ dàng, năm nay là năm gì vậy. Chạy marathon khiến 21 chết, ngộ độc thực phẩm ở Tuyến Xuyên chết 7 người, và hôm nay là 8 người chết vì cháy nổ".

Cũng có cư dân mạng nhắc nhở: "Có phải là nhiều oan khuất quá không? Thượng đế dùng nhiều cách để thức tỉnh con người phải tích đức và làm điều tốt, không làm điều ác, điều xấu”.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 12 người thương vong trong vụ nổ tòa nhà văn phòng ở Hắc Long Giang