Ít nhất 27 học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã chết vì bị bức hại trong nửa đầu năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do đại dịch viêm phổi Vũ Hán, các nhà tù Trung Quốc đã bị phong tỏa và thành viên gia đình các tù nhân không được phép vào thăm. Nhưng học viên Pháp Luân Công vẫn tiếp tục bị cầm tù và bị bức hại vì đức tin của họ.

Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện thiền định của Trung Quốc, với nguyên tắc đạo đức cốt lõi là Chân-Thiện-Nhẫn. Môn tu luyện này đã bị cấm vào tháng 7/1999 theo lệnh của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân (Jiang Zemin).

Theo các nhà nghiên cứu nhân quyền, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị vây bắt và tống vào các trại giam, trại lao động cưỡng bức và trung tâm tẩy não, nơi họ thường xuyên bị tra tấn và bị lạm dụng. Các học viên Pháp Luân Công cũng là nguồn cung cấp nội tạng chính trong ngành công nghiệp cấy ghép tạng do nhà nước hậu thuẫn ở Trung Quốc, một tòa án độc lập kết luận.

Theo dữ liệu thống kê về chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công của chính quyền Trung Quốc do trang web Minghui.org thu thập, có ít nhất 27 học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại đến chết từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay. Có 10 người trong số họ đã chết trong khi bị giam giữ tại một đồn cảnh sát địa phương hoặc nhà tù.

Do đại dịch viêm phổi Vũ Hán, các nhà tù Trung Quốc đã bị phong tỏa và thành viên gia đình các tù nhân không được phép vào thăm. Nhưng học viên Pháp Luân Công vẫn tiếp tục bị cầm tù và bị bức hại vì đức tin của họ.

Học viên Pháp Luân Công từ Hà Nam chết tại trại giam

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 13/5, hai nhân viên là Luo Dongjun và Wang Xiaowei từ bộ phận an ninh nội địa của thành phố Ngọc Châu, cùng với các cảnh sát khác từ đồn cảnh sát Nam Xương, đã bắt cóc 2 nữ học viên Pháp Luân Công là Zhang Zhiwen và Qiao Shuhong. Bà Zhang Zhiwen bị đưa đến nhà tù của thành phố Hứa Xương, tỉnh Hà Nam.

Ngày hôm sau, gia đình bà Zhang Zhiwen hỏi thông tin về nơi bà bị giamđể gửi quần áo và thuốc trị bệnh tiểu đường cho bà. Trung tâm giam giữ đã từ chối, nói rằng có tất cả các loại thuốc trong trung tâm. Các thành viên gia đình liên tục nhắc trung tâm giam giữ rằng bà cần phải uống thuốc mỗi ngày.

Vào sáng ngày 17/5, gia đình bà đã gọi cho trại giam để hỏi về tình hình của bà Zhang. Nhân viên trại giam Wang Xiaowei nói với họ rằng bà đã qua đời.

Gia đình học viên Pháp Luân Công phải chịu đựng bi kịch vì bị bức hại

Cô Gao Yan, 49 tuổi, sống ở Bắc Kinh. Cô tập luyện Pháp Luân Công từ năm 1998 và đã được hưởng lợi cả về tinh thần và thể chất kể từ khi tập luyện.

Vì chiến dịch đàn áp của ĐCSTQ, cô và chồng là anh Yang Yuliang đã phải sống cảnh vô gia cư trong 10 năm. Sau đó, cô bị kết án 2 năm tù tại một trại lao động. Trong thời gian cô bị giam giữ, chồng cô bị rối loạn chức năng đa cơ quan và cô bị tăng huyết áp, kinh nguyệt không đều và rối loạn nội tiết.

Sau khi cả 2 vợ chồng được thả vào năm 2013, cô Gao Yan vẫn chưa lấy lại được sức khỏe, nhưng cảnh sát địa phương vẫn tiếp tục đến nhà của cô và quấy rối vợ chồng cô.

Vào sáng sớm ngày 17/4, cô Gao Yan bị xuất huyết não đột ngột. Cô qua đời vào khoảng 8 giờ tối ngày 22/4.

Epoch Times Photo
Cô Gao Yan. (Ảnh: Minghui.org)

Trước đó, bố chồng cô đã qua đời vào ngày 7/4. Vào ngày 27/4, khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho cô, một số sĩ quan cảnh sát tự xưng là đến từ chi nhánh Shunyi đã đột nhập và lục soát nhà. Họ bắt người chồng Yang Yuliang và người con gái là cô Yang Dandan.

Anh Yang Yuliang và con gái Yang Dandan đã bị chuyển đến đồn cảnh sát Mulin và sau đó đến trại giam Shunyi với lý do rằng họ cần phải làm xét nghiệm axit nucleic về virus Corona Vũ Hán. Xét nghiệm có giá hơn 1.000 nhân dân tệ (141,21 USD). Sau đó, một thành viên gia đình đã được thông báo đến đón họ.

Hàng xóm của gia đình phàn nàn về cách đối xử vô nhân đạo của cảnh sát.

Một phụ nữ chết vì bị bức hại, do đã phơi bày sự thực là chồng cô bị đối xử tàn bạo trong tù

Anh Bian Lichao và vợ anh là Zhou Xiuzhen sống tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc. Anh Bian Lichao là một giáo viên tại trường trung học cơ sở thứ 10 của khu vực Khai Loan, thành phố Đường Sơn. Anh bị bệnh tim và huyết áp cao, nhưng sức khỏe của anh đã được cải thiện sau khi tập luyện Pháp Luân Công vào năm 1997.

Anh Bian Lichao bị bắt cóc tại nhà vào ngày 25/2/2012 vì tập luyện Pháp Luân Công. Đồ đạc cá nhân của anh và hàng trăm nghìn nhân dân tệ đã bị tịch thu. Anh bị kết án 12 năm tù ở nhà tù Baoding.

Đầu năm 2013, Anh Bian Lichao bị bí mật chuyển đến nhà tù Shijiazhuan. Ở đó, anh bị tra tấn, bị trói ngồi trên một chiếc ghế nhỏ trong một khoảng thời gian dài. Bệnh tim của anh tái phát. Bác sĩ cảnh báo rằng anh có thể chết đột ngột bất cứ lúc nào.

Vợ và con gái anh Bian Lichao đã liên tục vạch trần các thủ đoạn tra tấn của nhà chức trách Đường Sơn.

Vào ngày 12/3/2014, con gái anh và một học viên Pháp Luân Công khác là Chen Yinghua đã bị bắt cóc khi họ đến thăm anh Bian Lichao trong tù. Vào ngày hôm sau, vợ anh, cô Zhou Xiuzhen cũng bị bắt cóc tại nhà.

Vào tháng 4/2015, anh Bian Lichao bị kết án 3 năm rưỡi tù giam và học viên Chen Yinghua bị kết án 4 năm tù giam. Vào tháng 5/2015, cô Zhou Xiuzhen đã bị kết án 4 năm tù giam. Cô Chen Yinghua và Zhou Xiuzhen bị đưa đến nhà tù nữ ở tỉnh Hà Bắc.

Cô Zhou Xiuzhen bị tra tấn tàn ác ở trong tù, khiến cô bị tổn thương gan và cổ trướng. Cô phải được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Sau khi cô Zhou Xiuzhen được ra tù, cảnh sát tiếp tục quấy rối cô, khiến sức khỏe của cô ngày càng xấu đi. Cô Zhou Xiuzhen đã qua đời vào ngày 19/4/2020.

Epoch Times PhotoCô Zhou Xiuzhen. (Ảnh: Minghui.org)

Kỹ sư hàng không bị bức hại đến chết

Anh Hu Lin, 47 tuổi, là một kỹ sư hàng không và là một học viên Pháp Luân Công sống ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Anh đã bị cảnh sát bắt cóc vào ngày 23/5/2019 vì phát tờ rơi thông tin về Pháp Luân Công. Anh bị kết án 2 năm tù. Vào ngày 16/2/2020, anh bị tra tấn đến chết tại nhà tù Kanjiashan, thành phố Thẩm Dương.

Trước đó, anh Hu Lin đã bị bắt cóc, giam giữ và bị đưa vào trại lao động nhiều lần. Mỗi lần bị giam giữ vì đức tin của mình, anh đều bị đánh đập dã man. Anh cũng bị tra tấn, bị còng tay ra sau, bị buộc phải đeo đai kẹp, bị sốc dùi cui điện, không được ngủ và bị buộc phải lao động cưỡng bức.

Cảnh sát đã sử dụng dùi cui điện để sốc điện vào đầu gối, ngón tay, ngón chân và bộ phận sinh dục của anh trong thời gian dài. Cảnh sát cũng làm tổn thương mắt anh bằng khói tỏi và thuốc lá, theo các thông tin do Minghui.org thu thập được.

Lý Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 27 học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã chết vì bị bức hại trong nửa đầu năm 2020