Kết quả bất ngờ của bầu cử Hồng Kông. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng truyền thông chính thức của ĐCSTQ: đều là giả!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phái các nhà lập hiến thân Bắc Kinh đã thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử tại Hồng Kông, phái liên minh dân chủ ủng hộ phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ đã đạt được thắng lợi áp đảo. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đại lục diễn ra các cuộc thảo luận sôi nổi. Trong số đó, ‘tiểu phấn hồng’ (dư luận viên, chỉ những thanh niên mạng nằm dưới sự chỉ huy hoặc chịu ảnh hưởng của Đoàn Thanh niên Cộng sản của Đảng Cộng sản Trung Quốc) ủng hộ cảnh sát Hồng Kông thể hiện rõ buồn chán, với vẻ mặt ủ rũ và bị chế giễu.

Tại cuộc bầu cử Hội đồng quận Hồng Kông hôm Chủ nhật 24/11, tiếng nói của người dân đã thể hiện sức mạnh, phái ủng hộ dân chủ đã giành được 388 số ghế, trong khi phái lập hiến thân Bắc Kinh đã nhận thất bại chưa từng thấy, với 58 số ghế bầu. Nhiều nhân vật lập hiến nổi tiếng đã không trúng cử, bao gồm Hà Quân Nghiêu, thành viên của Hội đồng Lập pháp ủng hộ Trung Cộng, hai phó chủ tịch của Liên minh Dân chủ Hồng Kông (DAB)- Trường Quốc Hòa và Chu Hạo Đỉnh.

Một cử tri ủng hộ dân chủ mở rượu ăn mừng (Photo by Philip FONG / AFP) (Photo by PHILIP FONG/AFP via Getty Images)

Phát ngôn của ĐCSTQ bị mất mặt, cư dân mạng chế giễu

Kể từ khi kết quả bầu cử được đưa ra, bộ phận tuyên truyền của ĐCSTQ đã bị giễu cợt trên Weibo ở đại lục, "Mất mặt rồi nhé!", "Hãy xem hôm nay tin tức đài trung ương còn truyền bá nữa không?" (Một cư dân mạng đáp lại) "Mặt bị đánh cho sưng lên rồi! "Chắc mặt bị đau lắm!" “Người dân quay lưng phản đối rồi!”

Còn có người đặt câu hỏi: "Hàng ngày các chương trình phát sóng đều đưa tin ủng hộ cảnh sát, người dân phản đối bạo lực, sao mà kết quả bỏ phiếu lại trái ngược như thế nhỉ?" , “Đây chính là CCTV (Đài truyền hình Trung ương của ĐCSTQ) ngày ngày cho chúng ta “1 nhúm tin”, tự mua vui giải trí, giờ không biết Đài đã tỉnh chưa.”

Một số cư dân mạng cũng để lại tin nhắn, một số trước từng lớn tiếng giờ không dám lên tiếng! Và châm chọc truyền thông của Trung Cộng đã thổi phồng nghị viên Hà Quân Nghiêu bị thất cử: "Mộ của tổ tiên bị người ta đào lên rồi , thế mà ở bên này tuyên truyền như là anh hùng ".

Một số ‘tiểu phấn hồng’ đã theo dõi kết quả bầu cử suốt chặng đường, nhưng trước kết quả bất ngờ, đặc biệt là khi Hà Quân Nghiêu, người được truyền thông của ĐCSTQ ủng hộ, thất bại trước Lô Tuấn Vũ 1200 phiếu, trong nhóm thanh niên này đã dậy lên làn sóng lớn "Đau lòng", "Tôi thực sự đã khóc", "Tim tôi không thể chịu đựng được". Một số cư dân mạng đã mô tả phản ứng của nhóm này như ‘tiếng kêu than thảm thương khắp nơi’

Nhưng bài đăng của các ‘tiểu phấn hồng’ liên tục bị xóa.

Cư dân mạng đại lục nhiệt tình trả lời những nghi vấn của ‘tiểu phấn hồng’

Một nick tiểu phấn hồng Lý Mông Manh đã theo dõi tình hình và cập nhật tiến triển cuộc bầu cử trên Weibo, nhưng kết quả ngày càng khác xa với dự liệu: "Tại sao Nguyên Lãng (một quận của Hồng Kông) 0: 9, tại sao?? Tôi càng ngày càng không hiểu."

Các cư dân mạng khác đã đưa ra câu trả lời: "Bởi vì bạn chỉ xem tin đài trung ương !" "Chỉ có thể nói rằng nguồn tin chúng ta được xem đều là giả!"

Cuối cùng, nick ‘tiểu phấn hồng’ miễn cưỡng để lại lời nhắn: "Đại cục đã định rồi, tôi không muốn chờ kết quả. Chế độ đã thất bại thảm hại không còn chút nào sót lại. Nghị viên yêu thích nhất của tôi Hà Quân Nghiêu cũng bị thất cử, nhưng ông ấy vẫn là thần tượng của tôi. Nhóm của Hoàng Chi Phong đã chiến thắng.

Tuy nhiên, ‘tiểu phấn hồng’ này cứ liên tục lặp lại tuyên truyền cơ quan của ĐCSTQ đối với người biểu tình ở Hồng Kông, nói rằng kết quả bầu cử là "không công bằng" và là "lừa đảo".

Một số cư dân mạng đã hỏi: "Bạn dựa vào sự thực nào để kết luận: "Họ đã giết người và phóng lửa, đập phá và đốt cháy, phá hủy tài sản, tung tin đồn bôi nhọ, chia cắt tổ quốc và chuyện xấu gì cũng làm!"
Nick Lý Mông Manh này đã trả lời: "Tôi xem tin tức."

Một số cư dân mạng than thở: "Búp bê đáng thương, xem CCTV nhiều quá mất rồi!"

Sau đó, nhiều cư dân mạng đã hỏi và giải thích: "Bạn có chắc những gì bạn nghe là đúng không? Bạn có chắc bạn hiểu sự việc không phiến diện chứ? Bạn có chắc rằng người dân Hồng Kông đều ngốc? Bạn có chắc rằng động cơ của phong trào này là sự độc lập của Hồng Kông ?Bạn có chắc bạn không phải là người bị lừa?"

"Weibo của bạn có thể bị phong tỏa, bạn không vượt tường lửa được, bạn không thể xem các kênh tin tức khác. Bạn có chắc chắn rằng bạn những tin tức trong nước bạn xem đều là sự thật không? Có câu rằng, nếu bạn chỉ được phép xem một nguồn thông tin, thông tin này thường là giả."

"Phần thông tin còn thiếu chính là chìa khóa giải thích mọi nghi ngờ của bạn. Đừng tùy tiện tin tưởng bất kỳ thông tin nào, nếu không bạn sẽ chỉ biến mình thành một cỗ máy thù hận có lợi cho các chính khách mà thôi".

Các cư dân mạng khác khuyên ‘tiểu phấn hồng’: "nhìn nhận rõ hình thế càng sớm càng tốt và từ bỏ ảo tưởng đi - không chỉ đối với Hồng Kông, mà còn đối với đất nước của bạn."

Người dân vui mừng với kết quả bầu cử (Ảnh Song Bilong / The Epoch Times)

"Đại phấn hồng” đào tẩu gây sợ hãi cho ‘tiểu phấn hồng’

Điều khiến ‘tiểu phấn hồng’ chán nản không chỉ là cuộc bầu cử ở Hồng Kông. Vài ngày gần đây, sự kiện điệp viên ĐCSTQ Vương Lập Cường đào thoát sang Úc, đã gây xôn xao khắp quốc tế. Vương Lập Cương tuyên bố mạng lưới tình báo của ĐCSTQ tại Hồng Kông và Đài Loan, và tiết lộ động trời về xâm nhập của ĐCSTQ vào nội bộ tình báo nước ngoài.

Cảnh sát Thượng Hải của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhanh chóng đăng "thông báo tình huống" và công bố bản án năm 2016 của đặc vụ chạy trốn Vương Lập Cường về tội lừa dối và chạy trốn. Nhưng tin tức này của ĐCSTQ rất nhanh sau đó bị tố là tạo giả, làm trò cười, vì ‘Vương Lập Cường’ chỉ là biệt danh.

Nghị viên thành phố Đào Viên, Vương Hạo Vũ trên Facebook đã gọi thẳng ĐCSTQ là ngu ngốc, không những không lừa dối mà còn tự đánh vào mặt mình. Vương Hạo Vũ tiết lộ rằng truyền thông Úc từng đến Đài Loan phỏng vấn ông, theo thông tin đáng tin cậy, Vương Lập Cường vốn không phải là tên thật.

Vương Hạo Vũ chỉ ra rằng: "Thực tế, khi phóng viên này đến Đài Loan, anh ta đã phỏng vấn rất nhiều người. Tôi cũng được phỏng vấn qua điện thoại. Theo hiểu biết của tôi, họ thật của điệp viên này không phải là Vương. Vì thế kỳ thực ĐCSTQ đưa ra phán quyết của Vương Lập Cường, rõ ràng để chối bỏ trách nhiệm và chuyển tiêu điểm chính. Tất nhiên, điều này sẽ lập tức làm chính ĐCSTQ phải mất mặt."

Một số người chế giễu: "tiểu phấn hồng thấy đại phấn hồng nhao nhao chạy trốn, sợ choáng váng rồi."

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kết quả bất ngờ của bầu cử Hồng Kông. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng truyền thông chính thức của ĐCSTQ: đều là giả!