Không thể che giấu được nữa? Bắc Kinh tuyên bố ‘khởi động lại Bệnh viện Tiểu Thang Sơn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên truyền khoe khoang "đã chống dịch thành công". Nhưng nhiều nguồn tin cho biết, dịch bệnh vẫn đang căng thẳng. Thượng Hải, Liêu Ninh và Vũ Hán đều đã vận hành và xây dựng các bệnh viện dã chiến trong bí mật. Bắc Kinh gần đây mới tuyên bố khởi động lại bệnh viện Tiểu Thang Sơn. Còn có tin tức nói rằng Tiểu Thang Sơn ở Bắc Kinh có thể đã bắt đầu hoạt động bí mật trước đó.

Các phương tiện truyền thông của chính quyền Bắc Kinh trích dẫn một báo cáo chính thức từ Bắc Kinh, nói rằng "Bệnh viện Tiểu Thang Sơn" đã được "ra mắt" kể từ ngày 16/3, với tổng số "1.000 giường", nhưng số giường cụ thể không được liệt kê chi tiết. Khi bệnh viện Tiểu Thang Sơn lần đầu tiên mở cửa vào năm 2003 để chuyên điều trị bệnh nhân SARS, nó chỉ cung cấp 1.000 giường.

Các quan chức cho biết Tiểu Thang Sơn "chủ yếu được sử dụng để sàng lọc y tế và cách ly những người ở nước ngoài trở về Bắc Kinh”.

Tuy nhiên, thông báo cũng cho biết rằng bệnh viện Tiểu Thang Sơn cũng chịu trách nhiệm "các trường hợp nghi ngờ và điều trị cho những bệnh nhân được chẩn đoán nhẹ và trung bình". Bệnh viện đã hoàn thành tất cả các cơ sở vật chất như phòng cách ly, phòng xét nghiệm, phòng chẩn đoán hình ảnh, bảo vệ khử trùng, xử lý nước thải, an toàn cháy nổ, v.v. Hàng trăm nhân viên y tế đã có mặt, với các chuyên gia về hô hấp, nhiễm trùng, chăm sóc tích cực, cấp cứu, nhi khoa, y học cổ truyền Trung Quốc, xét nghiệm, phóng xạ, dược phẩm..., và họ cũng có thể hội chẩn từ xa với các bệnh viện điều trị bệnh viêm phổi khác của thành phố.

Những mô tả chi tiết trên cho thấy rằng tuyên bố chính thức "chủ yếu được sử dụng để sàng lọc y tế cho người nước ngoài" thực sự có thể chỉ là "chức năng phụ" của Tiểu Thang Sơn, bởi vì sàng lọc y tế chỉ yêu cầu phát hiện nhanh virus.

Trên thực tế, ngay từ ngày 28/1, truyền thông chính quyền địa phương đã báo cáo rằng bệnh viện Tiểu Thang Sơn đang được xây dựng lại và các bác sĩ đã có mặt ở đó. Báo cáo nói rằng bệnh viện "dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại trong tương lai gần". Tuy vậy, các quan chức Bắc Kinh đã liên tục từ chối công khai thừa nhận sự khởi động lại của Tiểu Thang Sơn. Vào thời điểm đó, một video trực tuyến cho thấy đã có một số lượng lớn các hoạt động cứu thương gần bệnh viện. Cư dân mạng nghi ngờ rằng họ đang chuyển người bệnh viêm phổi Vũ Hán đến bệnh viện.

Vào ngày 21/2, Đài Á Châu Tự Do cũng trích dẫn một nguồn tin bí mật tiết lộ rằng bệnh viện Tiểu Thang Sơn đã bắt đầu dự án mở rộng và nhiều công nhân đang thay phiên nhau xây dựng nó. Một số nhà phân tích cho biết, trong vòng chưa đầy một tháng, Tiểu Thang Sơn đã thay đổi từ "tái thiết" sang "mở rộng", cho thấy dịch bệnh ở Bắc Kinh là nghiêm trọng.

Vào cuối tháng 2, tin tức trực tuyến cho biết bệnh nhân ở một số bệnh viện tại Bắc Kinh đã quá đông. Chính quyền Bắc Kinh đã ra lệnh ngăn chặn và kiểm soát để tránh tình trạng như ở Vũ Hán, và các đội y tế đã ngừng hỗ trợ Vũ Hán.

Vào ngày 10/3, "Min Bao" của Đài Loan dẫn lời các doanh nhân Đài Loan tại Bắc Kinh nói rằng tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh đang xấu đi và thảm họa không kém gì Vũ Hán, nhưng tin tức bị chặn tuyệt đối. Bắc Kinh đã vội vàng tiếp tục công việc, khiến những cụm dịch lại bùng phát. Đã có ít nhất 14 trường hợp mắc bệnh. Nhiều nhà máy đã được mở nay lại đóng cửa.

Theo dữ liệu chính thức của ĐCSTQ, không có trường hợp mới được xác nhận trên toàn quốc ngoài Vũ Hán trong nhiều ngày nay. Rất nhiều người nghi ngại rằng ĐCSTQ đang che giấu dịch bệnh, và rằng một đợt bùng phát dịch thứ hai có thể xảy ra bất cứ lúc nào sau khi người dân tiếp tục công việc và "trở lại cuộc sống bình thường".

Trong khi dữ liệu trong nước đang "được dọn sạch", ĐCSTQ cố gắng thổi phồng tin đồn "virus có nguồn gốc từ nước ngoài" và nhấn mạnh vào "các trường hợp ‘nhập khẩu’ virus từ nước ngoài". Dư luận nước ngoài tin rằng ĐCSTQ đang chuẩn bị một "vật tế thần" cho làn sóng bùng phát dịch tiếp theo ở Trung Quốc. Bắc Kinh tuyên bố "khởi động lại Tiểu Thang Sơn" thông qua cái gọi là "sàng lọc người trở về từ nước ngoài" đã xác minh thêm cho suy luận trên.

Ngoài việc ra mắt Tiểu Thang Sơn của Bắc Kinh, nhà bất đồng chính kiến ​​Thượng Hải, ông Du Yangming nói với Đài Tiếng nói Hy vọng (Voice of Hope) rằng: Thượng Hải đã bắt đầu sử dụng Sân vận động bóng đá Hồng Khẩu như một bệnh viện dã chiến kể từ ngày 8/3.

Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) cũng nhận được tin tức rằng thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, đang khởi động xây dựng "trung tâm điều trị tập trung cho các bệnh truyền nhiễm".

NTD nhận được tin từ đại lục rằng Cẩm Châu, Liêu Ninh đang xây dựng một phiên bản của bệnh viện Tiểu Thần Sơn (Ảnh được cung cấp bởi nguồn)

Các tin tức đang lan truyền trên mạng Internet cho biết, Vũ Hán đang xây dựng một bệnh viện rộng 4.000 mét vuông ở vùng ngoại ô của Đường vành đai 4, dây thép gai và lưới điện đang được thiết lập xung quanh, trông giống như các trại tập trung.

Hương Xuân
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Không thể che giấu được nữa? Bắc Kinh tuyên bố ‘khởi động lại Bệnh viện Tiểu Thang Sơn’