Lại sụt đất tại ga tàu điện ngầm ở Hạ Môn Trung Quốc, 2 xe ô tô rơi xuống hố rộng 500m2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau sự cố sụp đất ở con đường chính của Quảng Châu hôm 1/12, một vụ sập đất khác lại xảy ra gần ga Lữ Thố tàu điện ngầm Hạ Môn trên đường Lữ Lĩnh, quận Tứ Minh, thành phố Hạ Môn vào lúc 21h40 tối ngày 12/12. Hai chiếc ô tô bị rơi xuống hố, nước đổ tràn vào nhà ga.

Đoạn video cho thấy nhiều ô tô rơi xuống hố, và lượng lớn nước đọng tràn vào sảnh, sân ga và khu vực theo đường ray của ga Lữ Thố, khiến ga bị ngập nước. Cứu hỏa và các cơ quan khác đã nhanh chóng tới hiện trường để giải cứu.

23h42 ngày 12/12, trên địa chỉ Weibo chính thức của Công ty TNHH giao thông điện ngầm Hạ Môn thông báo công trường xây dựng của khu vực phát triển bất động sản tại ngã tư đường Lữ Thố của tuyến tàu điện ngầm số 2 Hạ Môn sụt đất vào lúc 21h50 cùng ngày, khiến đường ống nước bị vỡ và hai chiếc xe con trên đường bị rơi xuống tại hiện trường.

Thông tin cho biết, khu vực bị sập rộng khoảng 500m2. Những người trên xe đều an toàn, không phát hiện có người bị thương vong.

Sau cố sụp đất gần ga tàu điện ngầm Lữ Thố ở Hạ Môn, một blogger viết về bất động sản Hạ Môn tên Bác Hoàng chia sẻ rằng trước đây đã từng có hai lần xảy ra sụt đất trong khu vực này, đều gọi vào đường dây nóng của thị trưởng để phản ánh, và các bộ phận liên quan đều phản hồi không vấn đề gì. Sự việc đang gây chú ý mạnh mẽ trên Weibo.

Liên quan tới hàng loạt các vụ sụt lở đất ở các thành phố lớn, một số cư dân mạng Weibo đã đặt câu hỏi: "Tại sao sạt lở xảy ra thường xuyên nhưng không có lời giải thích cụ thể nào về nguyên nhân? Tại sao chúng ta không thể phòng ngừa trước? Tại sao hầu hết những sự cố này lại xảy ra ở các thành phố kinh tế phát triển nhất nhì? Mạng sống con người là vô giá, không ai muốn tự dưng đang đi đang đi liền biến mất xuống hố".

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lại sụt đất tại ga tàu điện ngầm ở Hạ Môn Trung Quốc, 2 xe ô tô rơi xuống hố rộng 500m2