Lệnh trừng phạt quan chức đàn áp Pháp Luân Công của Mỹ là gậy cảnh cáo đối với Bộ Công an và giới lãnh đạo tối cao của ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 10/12, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành lệnh trừng phạt đối với 17 quan chức nước ngoài xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng, trong đó có ông Hoàng Nguyên Hùng (Huang Yuanxiong), Trưởng đồn công an Ngô Thôn (Wucun) thuộc Sở Công an thành phố Hạ Môn vì đã bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Phân tích chỉ ra rằng ông Hoàng chỉ là một cảnh sát ở cấp cơ sở của Hạ Môn, vậy nên động thái này của Mỹ thực sự là một gậy cảnh cáo đối với Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và Trung Nam Hải.

Chính quyền Tổng thống Trump trừng phạt quan chức ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công

Theo mục 7031 (c) của Đạo luật Phân bổ Ngân sách cho Bộ Ngoại giao, Hoạt động Đối ngoại và Các Chương trình Liên quan năm 2020 (Department of State, Foreign Operations, and Related Programs Appropriations Act 2020), vào ngày 10/12, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa 17 quan chức nước ngoài tiền nhiệm và đương nhiệm liên quan đến các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng vào danh sách trừng phạt và sẽ truy cứu trách nhiệm của họ cùng các thành viên gia đình trực hệ.

“Thế giới không thể đứng yên trước việc chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) thực hiện những hành vi ngược đãi khủng khiếp và có hệ thống đối với người dân Trung Quốc, bao gồm cả việc vi phạm quyền được quốc tế công nhận về tự do tư tưởng, lương tâm và tôn giáo hoặc tín ngưỡng”, thông cáo viết.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong tuyên bố rằng, ông Hoàng Nguyên Hùng - Trưởng đồn công an Ngô Thôn thuộc Sở Công an thành phố Hạ Môn, Trung Quốc, có liên quan đến các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Đặc biệt là ông này đã vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo của các học viên Pháp Luân Công. Bản thân ông này đã tham gia vào việc giam giữ và thẩm vấn các học viên Pháp Luân Công.

Các biện pháp trừng phạt được áp dụng cho cả Hoàng Nguyên Hùng và vợ của ông ta. Theo các quy định liên quan của Hoa Kỳ, họ sẽ không được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Theo các kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ, Hoàng Nguyên Hùng, 45 tuổi, là đảng viên ĐCSTQ. Ông này đã làm cảnh sát trong 22 năm và từng là chỉ đạo viên của Đội cảnh sát số hai của đồn cảnh sát Ngô Thôn, phân cục Tư Minh (Siming) thuộc Sở Công an thành phố Hạ Môn; và đã được trao tặng một loạt "danh hiệu danh dự" như "Mười cảnh sát xuất sắc" của Hạ Môn, v.v.

Vài ngày trước, Hoàng Nguyên Hùng - Trưởng đồn công an Ngô Thôn thuộc Sở Công an thành phố Hạ Môn đã bị Hoa Kỳ trừng phạt vì bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình mạng)
Vài ngày trước, Hoàng Nguyên Hùng - Trưởng đồn công an Ngô Thôn thuộc Sở Công an thành phố Hạ Môn đã bị Hoa Kỳ trừng phạt vì bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình mạng)

Ngoài ra, theo hồ sơ của Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG), có rất nhiều cảnh sát ở đồn cảnh sát Ngô Thôn nơi Hoàng Nguyên Hùng công tác cũng nằm trong danh sách điều tra của WOIPFG vì bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Theo WOIPFG, đồn công an Ngô Thôn đã thực hiện nhiều cuộc bắt bớ các học viên Pháp Luân Công kể từ năm 2004. Vào ngày 27/9/2020, cảnh sát đã bắt giữ hai học viên Pháp Luân Công tên là Dương Ái Thanh (Yang Aiqing) và Dương Quế Muội (Yang Guimei). Sau 37 ngày tạm giam và được thả, cô Dương Ái Thanh bị buộc phải báo cáo hàng ngày cho đồn cảnh sát. Chị của cô là Dương Quế Muội vẫn bị giam giữ phi pháp.

Việc Mỹ trừng phạt một cảnh sát cấp cơ sở bức hại Pháp Luân Công là một gậy cảnh cáo đối với Bộ Công an ĐCSTQ và Trung Nam Hải

ĐCSTQ đã bức hại môn tu luyện ôn hòa Pháp Luân Công 21 năm qua. Kể từ năm ngoái, The Epoch Times đã thu được một lượng lớn tài liệu nội bộ của ĐCSTQ cho thấy ĐCSTQ chưa bao giờ ngừng bức hại Pháp Luân Công, hoặc có dấu hiệu dừng cuộc bức hại này lại.

Pháp Luân Công nâng cao đạo đức dựa trên nền tảng tu tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. (Ảnh: Getty).
Pháp Luân Công nâng cao đạo đức dựa trên nền tảng tu tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. (Ảnh: Getty).

Các thẩm phán của ĐCSTQ trên khắp Trung Quốc, những người xử lý các vụ án Pháp Luân Công đã từng công khai nói: “Chúng tôi không căn cứ theo luật pháp trong các vụ án Pháp Luân Công!”, “Anh/Chị nói chuyện pháp luật với chúng tôi làm gì, chúng tôi chỉ nói chuyện chính trị với Anh/Chị”.

Về lệnh trừng phạt đối với Hoàng Nguyên Hùng, người phát ngôn đại diện của học viên Pháp Luân Công ở Mỹ là ông Trương Nhi Bình (Zhang Erping) nói: “Điều này cho thấy chính quyền Hoa Kỳ, với tư cách là nhà lãnh đạo của thế giới tự do, đã không bàng quan trước cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ. Chúng tôi hy vọng rằng hành động này sẽ thúc đẩy các nước dân chủ ở các khu vực khác tham gia vào hàng ngũ trừng phạt các quan chức ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công".

“Đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với các quan chức ĐCSTQ liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công: Công lý và quả báo đôi khi có thể đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ đến”, ông Trương nói.

Nhà bình luận chính trị hiện tại Lý Lâm Nhất (Li Linyi) nói rằng, có rất nhiều thủ phạm phải chịu trách nhiệm về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Hiện nay Hoa Kỳ mới chỉ trừng phạt Hoàng Nguyên Hùng, một cảnh sát cơ sở ở Hạ Môn. Trên thực tế, động thái này của Hoa Kỳ cũng là gậy cảnh cáo đối với các quan chức cấp cao của hệ thống chính trị và pháp luật của ĐCSTQ, Trung Nam Hải, và thậm chí cả Tập Cận Bình.

Ông Lý cho rằng điều này không chỉ bởi vì bản thân ông Tập Cận Bình có mối liên hệ sâu sắc với Hạ Môn. Ông Tập từng giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Hạ Môn. Mà ngay cả những thân tín của ông Tập là Vương Tiểu Hồng (Wang Xiaohong), Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đương nhiệm và Lâm Nhuệ (Lin Rui), một Thứ trưởng Bộ Công an khác, trước khi được thăng chức đều giữ chức vụ Giám đốc Sở Công an Hạ Môn.

Ông Lý nói rằng, Hạ Môn là bàn đạp cho các quan chức cấp cao trong hệ thống chính trị và luật pháp của ĐCSTQ, và thậm chí là sự thăng tiến của ông Tập. Gậy cảnh cáo của Mỹ hiện đang nhắm thẳng vào hai Thứ trưởng Bộ Công an ĐCSTQ. Nếu cuộc đàn áp Pháp Luân Công vẫn còn tiếp diễn, các quan chức cấp cao hơn của ĐCSTQ sẽ bị trừng phạt bất cứ lúc nào trong tương lai. Điều này đối với Trung Nam Hải mà nói thì có thể được mô tả như là đang ngồi trên đống lửa.

Đông Phương
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Lệnh trừng phạt quan chức đàn áp Pháp Luân Công của Mỹ là gậy cảnh cáo đối với Bộ Công an và giới lãnh đạo tối cao của ĐCS Trung Quốc