Kim Jong-un tuyên chiến với bồ câu và mèo vì lo sợ lan truyền COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để ngăn chặn sự xâm nhập của virus Corona mới (COVID-19), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc vào năm ngoái. Hiện ông đang tuyên chiến với chim bồ câu và mèo vì lo ngại rằng, những con vật này sẽ mang virus từ nước láng giềng Trung Quốc sang Triều Tiên.

Theo tờ Daily NK đưa tin hôm 27/5, các khu vực ở biên giới như thành phố Hyesan và thành phố Sinuiju của Triều Tiên đã hướng dẫn người dân "bắt và tiêu diệt chim bồ câu và mèo”.

Theo bài báo, những người dân ở biên giới Triều Tiên đã bắt đầu bắn những con chim bay từ Trung Quốc sang. Ngoài ra, mèo cũng trở thành đối tượng bị tấn công, ngay cả mèo có chủ và mèo hoang cũng đều là mục tiêu bị tiêu diệt.

Trước đó, Triều Tiên đã ban hành lệnh đặc biệt, yêu cầu "diệt sạch mèo đường phố" để ngăn chặn bất kỳ sự lây lan nào do đại dịch COVID-19.

Một gia đình 4 người ở thành phố Hyesan, Triều Tiên, đã bị buộc giam trong một trại cách ly 20 ngày vì tội lén lút nuôi mèo. Trước đó, chính phủ Triều Tiên đã cử người đến từng nhà dân để kiểm tra xem có nuôi nhốt những con vật này hay không, khi đó gia đình này nói rằng con mèo của họ đã bị chết. Nhưng sau đó có người nhìn thấy con mèo này ở gần hàng rào thép gai ở biên giới.

Lực lượng tuần tra biên giới đã cố gắng bắt giữ con mèo này nhưng không thành và nó đã đi về phía một khu dân cư. Sự việc đã được trình báo lên Chi cục Kiểm dịch tỉnh, sau hai ngày điều tra, gia đình nuôi mèo này đã bị phạt và buộc cách ly 20 ngày. Nguồn tin cho biết, gia đình này không được phép cách ly tại nhà, mà bị đưa đến một trại cách ly đã chỉ định.

Nguồn tin này còn nói rằng, rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao chính quyền phải mất nhiều công sức để bắt con mèo này như vậy, đồng thời bày tỏ không tin rằng con mèo này có thể vượt sông vào Trung Quốc rồi quay trở lại Triều Tiên.

Cũng theo Daily NK, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn yêu cầu các nhà nghiên cứu ngừng thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc và bắt đầu sản xuất một loại thuốc nội địa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vào ngày 11/5 rằng, đến nay Triều Tiên đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 gần 26.000 người và không phát hiện ca dương tính nào.

Triều Tiên mô tả những nỗ lực chống dịch COVID-19 của nước này là "vấn đề sống còn của quốc gia".

Triều Tiên đã ngừng cung cấp thông tin về số người được cách ly năm nay. Trước đây Triều Tiên cho biết đã cách ly hàng chục nghìn người có các triệu chứng của COVID-19.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Kim Jong-un tuyên chiến với bồ câu và mèo vì lo sợ lan truyền COVID-19