Loạt video của ông Pompeo khiến chính quyền Trung Quốc căng thẳng, gửi thư gây áp lực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đăng Twitter vào hôm thứ Ba (ngày 4/10) cho hay, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đã gửi một lá thư để gây áp lực với Viện Hudson và bày tỏ sự không hài lòng về loạt video đối thoại với người dân Trung Quốc của ông.

Viện Hudson (Hudson Institute), một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington, đã thành lập "Trung tâm Trung Quốc" và ông Pompeo đang làm chủ tịch ủy ban cố vấn của trung tâm này. Giám đốc trung tâm là ông Miles Yu (Dư Mậu Xuân), người từng là cố vấn chính về chính sách Trung Quốc cho cựu Ngoại trưởng Pompeo.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ gửi thư gây áp lực

Ông Pompeo đã công khai bức thư từ Đại sứ quán Trung Quốc và viết: "Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn tôi ngừng nói sự thật. Điều này là không thể". Sau đó, ông còn gắn biểu tượng một người đang vứt đồ vào sọt rác.

Kể từ ngày 13/9 năm nay, ông Pompeo bắt đầu tung ra một loạt video vạch trần sự thống trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các video đều nhận được nhiều sự chú ý và lượng người đăng ký kênh cũng tăng lên, đặc biệt là người Hoa.

Tới nay có hai video đã được phát hành. Video đầu tiên nói rằng "Đảng Cộng sản Trung Quốc không đại diện cho nhân dân Trung Quốc". Chủ đề của video thứ hai là “Đảng Cộng sản Trung Quốc nói dối về vấn đề chủng tộc ở Mỹ".

Cả hai video đều dài khoảng 3 phút nhưng súc tích và đi vào trọng tâm. Đặc biệt, tuyên bố ‘ĐCSTQ không phải là Trung Quốc’ đã chọc vào chỗ đau của ĐCSTQ.

Trong bức thư Đại sứ quán Trung Quốc gửi cho Viện Hudson, họ nói rằng ông Pompeo đã đưa ra "những cáo buộc vô căn cứ chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc”. Hơn một nửa nội dung bức thư là thuật lại các tuyên truyền của ĐCSTQ, bao gồm cả việc ĐCSTQ lãnh đạo nhân dân Trung Quốc đạt được "thành tựu" khổng lồ.

Bức thư thậm chí còn dẫn chứng một cuộc thăm dò ở nước ngoài để tô vẽ cho ĐCSTQ, nói rằng 90% người dân Trung Quốc hài lòng với đảng và chính phủ của ĐCSTQ.

Viện Hudson: Sự thật là thứ không thể thay đổi

Viện Hudson ủng hộ ông Pompeo. Tài khoản Twitter chính thức của tổ chức tư vấn này dẫn lời ông John Walters, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Viện Hudson, cho hay:

"ĐCSTQ là kẻ diệt chủng, là kẻ áp bức nhân dân Trung Quốc và là kẻ thù của những người dân tự do trên thế giới. Người dân Trung Quốc biết điều này, người dân Mỹ cũng biết điều này. Như một bậc trí giả đã từng nói, ‘sự thật là thứ không thể thay đổi'. Không ai ở Hudson bị điều này đe dọa".

Bài đăng tiết lộ bức thư trên Twitter cá nhân của ông Pompeo cũng nhận được sự ủng hộ từ nhiều cư dân mạng.

Cư dân mạng bình luận rằng: Bức thư từ Đại sứ quán Trung Quốc chứng minh rằng điều ông Pompeo làm là đúng và Trung Quốc không phải là một "nước cộng hòa nhân dân", mà là "nước của đảng".

Cũng có người châm biếm về cuộc thăm dò mà ĐCSTQ trích dẫn, nói rằng: 90% người Trung Quốc được khảo sát hài lòng với nước Trung Quốc nằm dưới sự cai trị của ĐCSTQ, 10% còn lại hiện đang ở trong các trại lao động và không thể phản hồi. Ngoài ra, trừ khi [những người bị giam giữ] nâng cao giác ngộ, nếu không họ sẽ mãi bị đánh đập!

Ông Pompeo đã nói gì khiến ĐCSTQ căng thẳng thần kinh?

Trong video đầu tiên, cựu Ngoại trưởng Mỹ nói: "Lời nói dối lớn nhất mà ĐCSTQ đã tuyên truyền là nó tuyên bố đại diện cho Trung Quốc và nền văn minh Trung Hoa, tôi nghĩ rằng ĐCSTQ biết đó là một lời nói dối. Nếu Bắc Kinh thực sự nghĩ rằng họ đại diện cho người dân Trung Quốc, thì họ sẽ không chi số tiền nhiều hơn cả chi phí quốc phòng để đàn áp và giám sát người dân Trung Quốc”.

Ông cũng nói, ĐCSTQ thực sự là một thứ ngoại nhập và nó dốc hết sức lực vào hệ tư tưởng thù địch với người dân Trung Quốc.

Ông cho hay, thông qua lịch sử và qua các tương tác giữa ông với các nhà lãnh đạo ĐCSTQ, ông tin rằng "điều mà ĐCSTQ thực sự quan tâm là làm thế nào để duy trì quyền kiểm soát đối với người dân Trung Quốc".

“Nếu ĐCSTQ thực sự đại diện cho người dân Trung Quốc, thì ngày mai ĐCSTQ sẽ tổ chức bầu cử tự do và công bằng. Nhưng ĐCSTQ sẽ không làm điều này, bởi vì cái gọi là 'nước cộng hòa nhân dân' ấy, kỳ thực là coi chính người dân của mình là kẻ thù", ông nói.

Trong video thứ hai, cựu ngoại trưởng nói rằng có rất nhiều người Trung Quốc muốn đến tham quan, học tập và nhập cư vào Hoa Kỳ: "Trên thế giới, nhóm người xếp hàng dài nhất để chờ cấp thị thực Hoa Kỳ là tại lãnh sự quán của chúng tôi ở Trung Quốc”.

Ông cho biết, Hoa Kỳ phản đối sự phân biệt chủng tộc có hệ thống của ĐCSTQ ở Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông và những nơi khác, và Mỹ đang lên tiếng vì những người dân Trung Quốc ở nơi đó.

Trong video, ông Pompeo nói: "Có một thực tế không thể phủ nhận là, thế lực phản Hoa nhất trong lịch sử là Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nó được xây dựng dựa trên hệ tư tưởng của chủ nghĩa Marx – thứ chủ nghĩa đã phá sản nhưng cũng đã giết chết hàng chục triệu người Trung Quốc. Nó còn phát động Cách mạng Văn hóa và phá hủy hàng nghìn năm văn hóa Trung Hoa. Nó không thể thừa nhận những tội ác này nên đã nói qua loa sơ sài về chúng (những tội ác mà ĐCSTQ gây ra)".

Đông Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Loạt video của ông Pompeo khiến chính quyền Trung Quốc căng thẳng, gửi thư gây áp lực