Máy bay ném bom của Trung Quốc áp sát Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/6, nhiều máy bay phản lực của Không quân Trung Quốc, trong đó có ít nhất một máy bay ném bom, đã xâm phạm Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan. Quân đội Đài Loan cho biết, lực lượng phòng không nước này đã cảnh báo và xua đuổi tiêm kích Trung Quốc.

Đây là lần chạm trán thứ 8 của quân đội Trung Quốc và Đài Loan trong 2 tuần qua,từ ngày 9/6 đến ngày 22/6. Lần chạm trán này xảy ra vào ngày Đài Loan chính thức thử nghiệm máy bay huấn luyện nội địa tiên tiến mới được hoàn thành. Tổng thống Thái Văn Anh đã thị sát buổi thử nghiệm này. Bà Thái đang đẩy mạnh việc tăng cường năng lực phòng vệ của Đài Loan, trong khi phía Trung Quốc đang tăng cường việc hiện đại hoá quân đội của mình.

Không quân Đài Loan xác định máy bay Trung Quốc xâm phạm lần này là máy bay ném bom H-6 và máy bay chiến đấu J-10, nhưng không cho biết có bao nhiêu máy bay đã bay vào khu vực nhận dạng và khu vực đảo phía tây nam.

Không quân Đài Loan cho biết, lực lượng phòng không quốc đảo này đã phát loa cảnh báo, cử máy bay trinh sát và máy bay tuần tra xua đuổi máy bay ném bom của Trung Quốc.

H-6 là loại máy bay ném bom hạt nhân dựa trên thiết kế của Liên Xô. Loại máy bay này đã tham gia một số cuộc tập trận gần Đài Loan, bao gồm cuộc tập trận mà Trung Quốc gọi là “bao vây đảo”.

Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của mình và nói rằng các cuộc tập trận gần đảo là thường lệ, được tổ chức để thể hiện quyết tâm của Bắc Kinh trong việc bảo vệ chủ quyền của mình. Đài Loan không công nhận tuyên bố chủ quyền ngang ngược này của Trung Quốc.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay ném bom của Trung Quốc áp sát Đài Loan