Máy phóng tên lửa của ĐCSTQ hoàn toàn mất kiểm soát, suýt phá hủy tòa chung cư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7/9, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phóng tên lửa Long March 4B mang vệ tinh Gaofen số 11 - 02 vào quỹ đạo. Các cư dân mạng đã chia sẻ video tiết lộ, vào khoảng hơn 13h cùng ngày, một động cơ phóng tên lửa đột nhiên từ trên trời rơi xuống khu vực thị trấn Tam Yêu, huyện Lạc Nam, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây. Vị trí rơi tại một sườn đồi sát gần khu chung cư của người dân. Động cơ cháy bốc ra khói vàng dày đặc.

Đoạn video cho thấy, cư dân mạng địa phương đã quay lại được quá trình động cơ phóng tên lửa khổng lồ rơi từ trên trời xuống. Thông tin cho biết khi rơi xuống đất, nó đã tạo ra âm thanh nổ dữ dội cùng khói vàng dày đặc bốc lên không trung. Động cơ phóng tên lửa rơi trên một sườn đồi ở thị trấn Tam Yêu, huyện Lạc Nam, khiến các mảnh vỡ vương vãi khắp sườn đồi. Nơi động cơ rơi xuống rất gần tòa nhà dân cư, và người dân địa phương nghe thấy một tiếng nổ lớn.

Theo tin chính thức của truyền thông Trung Quốc, vào lúc 13h57 chiều ngày 7/9, Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên (TSLC) đã phóng tên lửa Long March 4B mang theo vệ tinh Gaofen 11 - 02 vào quỹ đạo.

Cư dân mạng nghi ngờ rằng động cơ phóng tên lửa của ĐCSTQ có thể đã hoàn toàn mất kiểm soát và rơi vào khu vực đông dân cư, suýt nữa phá hủy các tòa chung cư.

Vào ngày 28/8, ĐCSTQ đã phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung Đông Phong vào Biển Đông, một trong số đó đã rơi xuống Quảng Tây và một quả khác thì bị mất tích. Nhưng ĐCSTQ tuyên bố rằng họ chỉ bắn hai quả tên lửa.

Vào ngày 11/l5, ĐCSTQ đã phóng tên lửa Long March 5B mang theo một tàu thử nghiệm phi thuyền có người lái. Sau đó, Long March 5B hoàn toàn mất kiểm soát, rời khỏi quỹ đạo và rơi xuống ngoài khơi California, trở thành vật thể lớn nhất rơi trở lại bầu khí quyển trong nhiều thập kỷ qua.

Minh Thanh
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Máy phóng tên lửa của ĐCSTQ hoàn toàn mất kiểm soát, suýt phá hủy tòa chung cư