Mít tinh dịp Lễ Tạ ơn: Người dân Hồng Kông cảm tạ Tổng thống Trump ký Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời khắc cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đang ở giai đoạn đàm phán rất quan trọng, Tổng thống Mỹ Trump tại Nhà Trắng đã ký duyệt  "Đạo luật Nhân Quyền và Dân chủ Hồng Kông" và "lệnh cấm xuất khẩu thương mại các vật phẩm quân dụng cho cảnh sát Hồng Kông". Để cảm ơn Quốc hội Hoa Kỳ và Tổng thống Trump, người dân Hồng Kông đã tổ chức buổi mít tinh Lễ tạ ơn ‘Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông’ tại Hồng Kông Edinburgh Place tối ngày 28 tháng 11.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan cho biết vào tối ngày 28 tháng 11, có 100.00 người Hồng Kông đã tham gia vào buổi mít tinh Tạ ơn này. Trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông, một số công dân Hồng Kông cho biết họ tham gia buổi mít tinh này để cảm ơn Hoa Kỳ vì đã ủng hộ nhân quyền và dân chủ của Hồng Kông, đồng thời hy vọng rằng "Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông" có các chế tài đối với những quan chức chính phủ Hồng Kông có quốc tịch Hoa Kỳ và Canada.

Một số công dân cũng nói rằng các vấn đề Hồng Kông không nên chỉ do chính quyền Bắc Kinh (Đảng Cộng sản Trung Quốc) độc tài chuyên chế, mà cần phải lắng nghe ý kiến người dân.

Theo Position News của Hồng Kông, nghệ sĩ nổi tiếng Hà Vận Thi đã từng tham dự các phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ, cũng tới dự buổi mít tinh Lễ Tạ ơn tối ngày 28. Cô tin rằng việc việc Tổng thống Mỹ Trump ký Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông chỉ là chiến thắng bước đầu. Tại buổi mít tinh, cô cùng người dân Hồng Kông đã hát bài "May Glory Return to Hong Kong".

Tối ngày 28 tháng 11, người dân Hồng Kông đã tổ chức mít tinh Lễ Tạ ơn vì Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông (nguồn ảnh: Secret China)

(nguồn ảnh: Secret China)

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Mít tinh dịp Lễ Tạ ơn: Người dân Hồng Kông cảm tạ Tổng thống Trump ký Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông