Một ngôi làng ở Thạch Gia Trang bị xếp vào nhóm nguy cơ cao; toàn Trung Quốc có 49 khu vực nằm trong nhóm có nguy cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 5/1, làng Tiểu Quả Trang (Xiaoguozhang) thuộc trấn Tăng Thôn (Zengcun), quận Cảo Thành (Gaocheng), thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc đã được nâng cấp thành khu vực có nguy cơ cao. Tin tức mới nhất cho thấy, tính đến 7h tối ngày 5/1, Trung Quốc đại lục có 1 vùng nguy cơ cao và 49 vùng có nguy cơ.

Trang web chính thức của Ủy ban Y tế tỉnh Hà Bắc cho biết, vào ngày 4/1, tỉnh Hà Bắc có 14 trường hợp là người bản địa mới được xác chẩn, bao gồm 11 trường hợp ở Thạch Gia Trang và 3 trường hợp ở Hình Đài; ngoài ra còn có 30 trường hợp không triệu chứng mới được phát hiện tại địa phương, tất cả đều ở Thạch Gia Trang.

Độ tuổi của các trường hợp mới được xác nhận nhiễm virus ở Thạch Gia Trang là từ 30 đến 89 tuổi. Tuyến đường di chuyển của họ đã được công bố. Trong đó, 6 người đã tham gia các hoạt động ở làng Tiểu Quả Trang, nhưng báo cáo không nêu rõ họ đã tham gia những hoạt động nào. Ba người khác (một trong số họ cũng tham gia các hoạt động ở làng Tiểu Quả Trang) đã tham dự lễ cưới.

Bởi vì chính quyền Trung Quốc luôn che đậy sự thật, nên ngoại giới đều cho rằng tình hình thực tế nghiêm trọng hơn những gì đã được công bố.

Làng Tiểu Quả Trang thuộc trấn Tăng Thôn, quận Cảo Thành, thành phố Thạch Gia Trang, đã được nâng cấp thành khu vực có nguy cơ cao vào ngày 5/1/2021; phường Phượng Cương (Fenggang) ở thành phố Nam Cung (Nangong) trực thuộc thành phố Hình Đài được nâng cấp thành khu vực có nguy cơ vào ngày 5/1.

Tất cả các làng thuộc quyền quản lý của trấn Tăng Thôn đều đã được quản lý khép kín hoàn toàn và tất cả dân làng phải xét nghiệm axit nucleic.

Do Thạch Gia Trang chỉ cách Bắc Kinh 200 dặm (khoảng 266 km), trong cuộc họp làm việc vào chiều ngày 5/1, các quan chức đã tuyên bố rằng để "bảo vệ sự an toàn của thủ đô", phải thực hiện kiểm soát khép kín đối với tất cả các khu dân cư và khu vực nông thôn trong thành phố.

Tối ngày 5/1, Phòng Giáo dục thành phố Thạch Gia Trang thông báo rằng tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trường mẫu giáo trong thành phố tạm ngừng dạy học. Tất cả giáo viên và học sinh các trường ngoại trú tạm thời không đến trường bắt đầu từ ngày 6/1. Tất cả các trường nội trú sẽ bắt đầu quản lý khép kín toàn diện từ ngày 6/1.

Ngoài ra, vào ngày 5/1, một thông báo lan truyền trên Internet cho thấy một bệnh nhân dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán đã xuất hiện tại khu dân cư Quốc Hách Hồng San Vịnh, quận Trường An, Thạch Gia Trang, khu vực này đã bị phong tỏa để cách ly và tất cả dân cư phải xét nghiệm axit nucleic.

Khu dân cư Quốc Hách Hồng San Vịnh, quận Trường An, Thạch Gia Trang thông báo phong tỏa và xét nghiệm axit nucleic. (Ảnh chụp màn hình video)
Khu dân cư Quốc Hách Hồng San Vịnh, quận Trường An, Thạch Gia Trang thông báo phong tỏa và xét nghiệm axit nucleic. (Ảnh chụp màn hình video)

Ngày 5/1, Bệnh viện Khoa ngực Hà Bắc thông báo tạm dừng khám bệnh ngoại trú đa khoa. Vào ngày 4/1, Bệnh viện số 5 của thành phố Thạch Gia Trang cũng đã đưa ra thông báo ngừng khám bệnh toàn diện, và thời gian mở cửa sẽ được thông báo sau.

Bệnh viện số 5 của thành phố Thạch Gia Trang thông báo ngừng khám bệnh toàn diện. (Weibo)
Bệnh viện số 5 của thành phố Thạch Gia Trang thông báo ngừng khám bệnh toàn diện. (Weibo)

Từ ngày 6/1, tất cả các đơn vị trong thành phố Thạch Gia Trang bao gồm các ngôi làng, khu dân cư, doanh nghiệp, trường học, cơ sở quản giáo và cơ sở chăm sóc người già, v.v. sẽ bắt đầu tiến hành làm xét nghiệm axit nucleic.

Hiện tại, ngoài làng Tiểu Quả Trang và phường Phượng Cương thì tỉnh Hà Bắc còn có 3 khu vực khác thuộc nhóm có nguy cơ.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn Trung Quốc có 1 vùng nguy cơ cao và 49 vùng có nguy cơ, ngoại trừ tỉnh Hà Bắc (4), các khu vực khác nằm ở Bắc Kinh (7), Thẩm Dương (16), Đại Liên (16), Hắc Hà (6).

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Một ngôi làng ở Thạch Gia Trang bị xếp vào nhóm nguy cơ cao; toàn Trung Quốc có 49 khu vực nằm trong nhóm có nguy cơ