Một nhà tang lễ ở Thượng Hải rò rỉ thông tin: Mỗi ngày hỏa táng thi thể đến 12h đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng Hải bắt đầu công bố số ca tử vong vì Covid từ hôm 17/4, đến nay ghi nhận tổng cộng chưa tới 200 ca. Tuy nhiên, một nhà tang lễ của thành phố tiết lộ rằng, đã phải làm việc suốt ngày đêm từ hôm 1/4.

Thượng Hải thông báo hôm 25/4 ghi nhận gần 17.000 ca Covid-19 và 52 trường hợp tử vong. Từ ngày 17-25/4, Thượng Hải có tổng cộng 190 ca tử vong vì Covid trong 9 ngày liên tiếp.

Nhà tang lễ Quận Gia Định: Làm việc 24 tiếng mỗi ngày từ 1/4

Vào tối ngày 22/4, một cư dân mạng chỉ ra rằng, Nhà tang lễ Quận Gia Định, Thượng Hải đã vô tình tiết lộ rằng số lượng thi thể cơ sở này phải xử lý đã tăng gấp đôi. Trước đó, nhà tang lễ này bị cáo buộc là đã xử lý không thỏa đáng thi thể người vợ của ông Cố (Gu), một nhân vật trong giới văn hóa ở Gia Định. Khi lên tiếng làm rõ sự việc này, nhà tang lễ đã vô tình để lộ thông tin trên.

Cũng trong hôm 22/4, trang NetEase News của Đại lục đăng một bài báo có tiêu đề “Sau sự cố Nhà tang lễ Thượng Hải: Nếu các bên đều không bằng lòng, vấn đề nằm ở đâu?”. Bài báo đã bị chính quyền gỡ bỏ.

Theo đó, Nhà tang lễ Quận Gia Định đã công bố kết quả vụ việc vào sáng ngày 21/4. Bài báo đã trích dẫn toàn bộ lời giải đáp của một nhân viên nhà tang lễ và có một số thông tin khiến ngoại giới chú ý.

Ví dụ, trong câu trả lời về "Vật dụng mai táng" có nói: "Việc kéo dài thời gian phong tỏa và khối lượng công việc tăng mạnh đã khiến nhà tang lễ thiếu hụt quan tài, bình đựng tro, v.v. Trong kho chỉ còn lại loại quan tài có giá khá cao, bình đựng tro chỉ còn vài loại để lựa chọn, hoa [tang lễ] cũng chỉ còn một loại".

Trong phần “Công lý cho toàn thể nhân viên nhà tang lễ” có đề cập rằng: “Từ ngày 1/4, tất cả nhân viên nhà tang lễ làm việc 24 tiếng không về nhà, mỗi ngày hỏa táng thi thể đến 12h đêm, số người chết cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn toàn là làm việc quá tải để duy trì và đảm bảo hoạt động bình thường cho thành phố".

Theo thông tin công khai, Nhà tang lễ Quận Gia Định là một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục Dân chính thành phố Thượng Hải; có tổng diện tích xây dựng là 6.000 mét vuông và diện tích cây xanh là 9.600 mét vuông.

Ảnh chụp màn hình bài báo phần “Công lý cho toàn thể nhân viên nhà tang lễ”.
Ảnh chụp màn hình bài báo phần “Công lý cho toàn thể nhân viên nhà tang lễ”.

Nhà tang lễ Long Hoa: Lượng công việc tăng nhiều từ đầu đợt dịch

Đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin hôm 25/4, nhân viên tại Nhà tang lễ Long Hoa Thượng Hải nói với phóng viên rằng, khối lượng công việc của họ đã tăng lên so với trước đây, nhưng họ không muốn cung cấp con số cụ thể. Nhân viên nhà tang lễ cho biết, số lượng xác chết đang gia tăng, người dân phải chờ dịch bệnh chấm dứt thì mới được nhận hũ tro cốt.

Nhân viên Nhà tang lễ Long Hoa cho biết: "Việc hỏa táng (thi thể), bây giờ mỗi ngày chúng tôi đi nhận (thi thể) rồi hỏa táng ngay trong ngày, còn tro cốt thì phải đợi đến khi dịch bệnh kết thúc mới có thể đến nhà tang lễ làm thủ tục nhận lại". “Hiện tại chúng tôi có rất ít nhân viên".

Trước đó một tuần, một nhân viên khác của nhà tang lễ này cũng nói với RFA rằng, khối lượng công việc của họ đã tăng lên rất nhiều kể từ khi đợt dịch này bùng phát.

Nhà tang lễ Long Hoa, nằm ở quận Từ Hối, cũng là một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục Dân chính thành phố Thượng Hải. Đây là một trong những nhà tang lễ lớn của thành phố, có tổng diện tích 49.510 mét vuông, trong đó diện tích cây xanh là 14.025 mét vuông.

Thượng Hải có tổng cộng 15 nhà tang lễ, hiện chưa rõ tình hình ở các nhà tang lễ khác. Nhưng những tiết lộ trên khiến ngoại giới không khỏi đặt nghi vấn rằng, rốt cuộc Thượng Hải có bao nhiêu ca tử vong trong đợt phong tỏa lần này?

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Một nhà tang lễ ở Thượng Hải rò rỉ thông tin: Mỗi ngày hỏa táng thi thể đến 12h đêm