Một nhân chứng Nhật Bản phơi bày tội ác mổ cướp tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ushio Sugawara, một cựu thành viên của nhóm tội phạm Yakuza lớn nhất Nhật Bản, kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình khi chứng kiến một học viên Pháp Luân Công bị giết bởi các bác sĩ quân y Trung Quốc.

Trong những thập kỷ gần đây, các nhà chức trách Trung Quốc đã tự hào về ngành công nghiệp cấy ghép đang bùng nổ của đất nước họ - ngành mà họ tuyên bố sẽ sớm vượt qua ngành y tế của Hoa Kỳ về khả năng chi trả và khả năng tiếp cận.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu được thực hiện bởi ngày càng nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, ngành công nghiệp cấy ghép của Trung Quốc cũng liên quan đến một mặt đen tối, nham hiểm và thường là bất hợp pháp.

Theo các báo cáo, chế độ Bắc Kinh đã sát hại hàng nghìn tù nhân bị giam giữ trong các trại tập trung - đa số là tù nhân lương tâm và các dân tộc thiểu số khác - để lấy nội tạng của họ và bán với giá cao cho các khách hàng trong và ngoài nước.

Bây giờ, một cựu thành viên băng đảng tội phạm Nhật Bản, được xác định là Ushio Sugawara, đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi chứng kiến ​​cách các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc gây mê một người đàn ông trẻ sau khi cắt gân của anh ta để ngăn anh ta chạy trốn, và tiếp tục sau đó mổ xẻ anh ta để lấy gan trong một ca mổ lấy nội tạng.

Một nhân chứng khác phơi bày việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc
Ushio Sugawara chụp trong cuộc phỏng vấn với Đại Kỷ Nguyên vào ngày 20/06/2022. (Ảnh: Epoch Times/ Ảnh chụp màn hình)

Ông Sugawara, hiện 58 tuổi, nói với Epoch Times rằng ông đã chứng kiến ​​vụ việc kinh hoàng vào tháng 08/2007, khi vẫn còn là thành viên của Sixth Yamaguchi-gumi - một tổ chức Yakuza được biết đến là tổ chức tội phạm lớn nhất Nhật Bản. Ông Sugawara rời băng đảng vào năm 2015 và hiện là một nhà bình luận kinh tế ở Nhật Bản.

Tò mò về lý do tại sao người hiến tặng 21 tuổi lại bị giết, một bác sĩ nói tiếng Nhật nói với Sugawara rằng người đàn ông này là một "kẻ khủng bố" và "rất tồi tệ".

"Anh ấy sớm muộn gì cũng sẽ chết, và bằng cách này, anh ấy có thể đóng góp thêm một số khoản trước khi qua đời".

Nhưng khi bị ông Sugawara ép về những tội mà anh ta đã phạm phải, bác sĩ trả lời rằng anh ta là học viên “Pháp Luân Công”.

“Đó là khi tôi nhận ra rằng Trung Quốc sử dụng tù nhân để mổ cướp nội tạng”, ông Sugawara nói.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần truyền thống của Trung Quốc được giới thiệu với công chúng vào năm 1992. Vào tháng 7/1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bắt đầu một chiến dịch lớn để xóa bỏ môn tu luyện này sau khi thấy môn này trở nên phổ biến nhanh chóng như một mối đe dọa đối với sự cai trị độc đoán của nó.

Tuyệt vọng tìm kiếm một lá gan [phù hợp]

Theo lời kể của ông Sugawara, một trong những người anh em của bạn ông bị bệnh nan y và tuyệt vọng tìm cách ghép gan để cứu mạng sống của chính mình. Do các quy định nghiêm ngặt, chi phí cao và thời gian chờ đợi lâu ở Mỹ và Pháp - hai trong số ít quốc gia cung cấp dịch vụ cấy ghép gan vào thời điểm đó - người đàn ông tuyệt vọng đã chuyển sang Trung Quốc, nơi mà anh ta tin là phương sách cuối cùng của mình.

Vào thời điểm đó, Bệnh viện Đa khoa của Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Bắc Kinh - một bệnh viện quân đội do nhà nước quản lý - đã vươn lên trở thành cơ sở hàng đầu của đất nước về các ca phẫu thuật cấy ghép gan.

Theo báo cáo của Epoch Times, một nhà môi giới người Trung Quốc đã tạo điều kiện cho chuyến du lịch chữa bệnh tới Nhật Bản đã đưa người bạn của ông liên hệ với bệnh viện Bắc Kinh. Trong vòng một tháng, bệnh viện đã tìm được “người hiến tặng phù hợp” và yêu cầu bệnh nhân bay đến Bắc Kinh để tiến hành phẫu thuật “bất cứ lúc nào”.

Điều thậm chí còn gây sốc hơn về toàn bộ thử thách là giá của cuộc phẫu thuật. Với giá chỉ 30 triệu yên (khoảng 255.000 USD), mức giá này thậm chí không bằng một nửa so với mức giá mà Hoa Kỳ hoặc bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu đã niêm yết cho phẫu thuật, gây mê và các khoản phí liên quan.

Khi ông Sugawara hỏi nhân viên của bệnh viện xem gan được cấy ghép thuộc về ai, anh chỉ được trả lời rằng nó thuộc về một người đàn ông 21 tuổi “rất khỏe mạnh”.

Bất chấp cái chết của người đàn ông, anh trai của bạn của Sugawara vẫn không sống sót sau ca phẫu thuật cấy ghép.

Các nhân chứng khác

Mặc dù tồn tại một bộ sưu tập khổng lồ các bằng chứng tình huống để chứng minh cho những tuyên bố rằng ĐCSTQ đang mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác, những trường hợp như trường hợp của ông Sugawara mà một nhân chứng đưa ra để mô tả tội ác đầu tiên là rất hiếm.

Vào năm 2009, một cảnh sát có vũ trang từ thành phố Cẩm Châu ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc đã chứng kiến ​​một nữ học viên Pháp Luân Công bị tấn công tình dục và sau đó bị sát hại để lấy nội tạng.

Trong một tuyên bố được ghi lại, viên cảnh sát nói với Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) - một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ ghi lại cuộc bức hại đang diễn ra đối với các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc rằng, “Không cần gây mê, con dao đã đâm thẳng vào cô ấy ngực và máu phun ra. Người phụ nữ đã hét lên ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo’ trước khi chết ”.

Viên chức không rõ danh tính tiếp tục giải thích rằng người phụ nữ đó là một giáo viên, và đã phải chịu đủ loại hành hạ, tra tấn và sỉ nhục dưới bàn tay của cai ngục và các tù nhân khác. “Chúng tôi có nhiều cảnh sát đồi trụy,” anh ta nói, “Họ dùng kẹp và ống soi để lạm dụng tình dục cô ấy. Cô ấy có ngoại hình dễ nhìn và họ đã cưỡng hiếp cô ấy”.

Anh ta cũng mô tả cách cấp trên của anh ta vào thời điểm đó, quan chức cảnh sát Vương Lực Quân, đã ra lệnh “giết và diệt trừ các học viên Pháp Luân Công”.

Theo một nhân chứng khác, vợ cũ của một bác sĩ ở đông bắc Trung Quốc, chồng khi đó của bà đã phẫu thuật cho hàng nghìn tù nhân Pháp Luân Công, phẫu thuật cắt bỏ giác mạc của họ để cấy ghép. Lời tường thuật đó, được đưa ra vào năm 2006, là lời cáo buộc trực tiếp đầu tiên về việc mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ.

'Xử tử bằng cách cắt bỏ nội tạng'

Đây không phải là lần đầu tiên báo cáo về việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng đối với các tù nhân lương tâm và các dân tộc thiểu số khác ở Trung Quốc.

Một nghiên cứu do Tạp chí Ghép tạng của Mỹ công bố vào ngày 04/04 đã cáo buộc rằng “hàng trăm nghìn người” đang bị nhắm mục tiêu và giết hại để lấy nội tạng của các bác sĩ phẫu thuật tại nhiều bệnh viện ở Trung Quốc.

Theo báo cáo, có tiêu đề Hành quyết bằng cách thu mua nội tạng: Vi phạm quy định về người hiến tạng đã chết ở Trung Quốc, phần lớn dữ liệu công khai từ chính phủ Trung Quốc cho thấy rằng nhiều “người hiến tạng” không chết não vào thời điểm lấy nội tạng của họ và có khả năng phải chịu đựng những cái chết đau đớn trong khi không thể nói chuyện hoặc di chuyển vào thời điểm nội tạng của họ được phẫu thuật cắt bỏ.

“Thuật toán của chúng tôi đã tìm kiếm bằng chứng về những tuyên bố chết não có vấn đề trong quá trình thu mua nội tạng. Chúng tôi tìm thấy bằng chứng trong 71 trong số các báo cáo này, được lan truyền trên toàn quốc, rằng cái chết não không thể được công bố chính đáng, ”đồng tác giả Matthew P. Robertson và Jacob Lavee viết trong nghiên cứu của họ.

Hai tác giả Robertson và Lavee cho biết: “Trong những trường hợp này, việc cắt bỏ tim trong quá trình mua nội tạng phải là nguyên nhân gần nhất dẫn đến cái chết của người hiến tặng”, cho thấy rằng chính quyền Trung Quốc đang tham gia vào vụ giết người và hành quyết tràn lan những tù nhân này.

Họ nói, những phát hiện, “thực sự gợi ý rằng các bác sĩ ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa [CHND Trung Hoa] đã tham gia vào các vụ hành quyết bằng cách mổ lấy nội tạng”.

Từ Pháp Luân Công đến Duy Ngô Nhĩ

Trong một cuộc điều trần trước Quốc hội ngày 12/05, Ethan Gutmann - một nhà nghiên cứu cấp cao về nghiên cứu Trung Quốc tại Quỹ Tưởng niệm Nạn nhân Chủ nghĩa Cộng sản, và là đồng tác giả của “Thu hoạch đẫm máu” và “Vụ giết mổ” - nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ rằng ĐCSTQ có thể giết đến 50.000 nạn nhân trại tập trung mỗi năm để bán nội tạng của họ.

Trong nghiên cứu của mình, ông Gutmann cũng lưu ý rằng mỗi cá nhân khỏe mạnh bị giết để lấy nội tạng có thể mang lại hai hoặc ba nội tạng - cho thấy rằng chế độ Trung Quốc có thể bán tới 150.000 nội tạng từ những nạn nhân này mỗi năm.

Được đánh giá rộng rãi là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực buôn bán nội tạng của Trung Quốc, ông Gutmann nói thêm rằng khoảng 15 triệu người sống gần Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (XUAR) ở miền Tây Trung Quốc - bao gồm cả các thành viên của nhóm thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ - đã trải qua các cuộc kiểm tra y tế để kiểm tra xem chúng có trùng khớp để cấy ghép nội tạng hay không.

“Điều này không phải là vấn đề riêng lẻ,” ông nói và nói thêm rằng Trung Quốc đã “tạo ra một chính sách thanh lọc sắc tộc - một chính sách có khả năng rất sinh lợi”.

Mặc dù chính quyền Trung Quốc phủ nhận tất cả các cáo buộc diệt chủng và lạm dụng đối với nhóm thiểu số người Duy Ngô Nhĩ của đất nước, các nhà hoạt động và các nhóm nhân quyền ước tính rằng hơn một triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ hiện đang bị giam giữ trái với ý muốn của họ thông qua một mạng lưới rộng lớn được gọi là “cải tạo trại” trên khắp các vùng xa xôi của đất nước.

Minh Đăng

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Một nhân chứng Nhật Bản phơi bày tội ác mổ cướp tạng ở Trung Quốc