Một số quan chức Trung Quốc từ chức khi được yêu cầu xử lý bùng phát dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối mặt với những thách thức của sự bùng phát coronavirus, một số quan chức ĐCS Trung Quốc tại Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc, đã từ chức khi họ được yêu cầu quản lý việc kiểm soát dịch bệnh trong khu vực mà họ quản lý.

Virus Corona mới, có tên chính thức là COVID-19, có nguồn gốc từ Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Hoàng Thạch cách Vũ Hán 100 km và cũng là một thành phố bị ảnh hưởng của dịch bệnh rất nặng nề.

Theo tờ Tin tức Hồ Bắc, cô Cheng Binman, một cán bộ của ban dân cư Xinzha, đã tuyên bố từ chức vào ngày 2 tháng 2 khi gọi điện thoại thông báo với bí thư Chen Yali về việc này mà không nêu rõ lý do. Ông Chen cố gắng để thuyết phục cô ở lại.

Cô Chen Qianyao, một cán bộ của ban dân cư Fupenshan, đã bỏ nhiệm sở vào ngày 24 tháng 1 mà không thông báo cho cấp trên trong 10 ngày. Ủy ban đã đưa ra một thông báo công khai để chỉ trích cô Chen. Cô trở lại làm việc vào ngày 3 tháng 2, nhưng đã nộp đơn xin nghỉ việc vào ngày hôm sau mặc dù cấp trên thuyết phục cô ở lại.

Vào ngày 6 tháng 2, văn phòng cộng đồng đã chính thức ra lệnh cho cả Cheng Binman và Chen Qianyao từ chức.

Ông Lu Jinnian, phó giám đốc của Sở tư pháp quận Xialu tại thành phố Hoàng Thạch, cũng từ chức vào ngày 3 tháng 2, bày tỏ sự bất bình khi ông bị sắp xếp phụ trách công việc kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng địa phương. Sau khi xảy ra tranh chấp với các thành viên khác trong đội giám sát, ông Lu đã bị bãi nhiệm khỏi các chức vụ Đảng và chức Phó Giám đốc của Văn phòng Tư pháp huyện. Trường hợp của ông đang chờ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Quận tiếp tục điều tra.

Người dùng Internet Trung Quốc nổi giận

Cư dân mạng Trung Quốc bình luận về những trường hợp này. Họ nói rằng các quan chức ĐCSTQ rất ích kỷ và chỉ bảo vệ mình. Khi đối mặt với nguy hiểm, họ đặt lợi ích của mình trên tất cả mọi thứ, kể cả sự an toàn của người dân. Những việc này trái ngược với những gì Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên truyền.

Một cư dân mạng đã viết: “Tại sao họ không bị cách chức nhỉ?”

Một cư dân mạng khác cho biết “Đảng viên đã nộp đơn xin từ chức, và kết quả là họ nhận được một lệnh buộc họ từ chức, thật kỳ lạ làm sao!”

Có người cũng chỉ ra rằng nhìn chung các quan chức được hưởng lợi với mức lương cao và lạm quyền, nhưng giữa lúc nguy hiểm, điều đầu tiên họ nghĩ đến là từ chức. “Chiến đấu với dịch bệnh giống như chiến đấu trên chiến trường. Vậy việc đào ngũ thì bị khép vào tội gì nhỉ?”

Tuấn Tú



BÀI CHỌN LỌC

Một số quan chức Trung Quốc từ chức khi được yêu cầu xử lý bùng phát dịch bệnh