Nạn nhân kể lại chi tiết cảnh lao động nô lệ trong nhà tù Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện về bông Tân Cương đã đưa các trại tập trung khét tiếng tàn ác, nạn lao động cưỡng bức và tội ác diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ của Bắc Kinh ra ánh sáng. Trên thực tế, lao động nô lệ luôn là một đặc trưng của các nhà tù Trung Quốc kể từ năm 1949. Các báo cáo lẻ tẻ về vấn đề này chưa bao giờ nhận được đủ sự quan tâm từ phần còn lại của thế giới.

Ông Hoành Hà (Heng He) - nhà bình luận các vấn đề Trung Quốc - nói với The Epoch Times rằng lợi nhuận khổng lồ được tạo ra từ hoạt động giao thương với Trung Quốc đã khiến thế giới “nhắm mắt làm ngơ” trước hành vi vô nhân đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Điều này làm trầm trọng thêm cuộc bức hại mà các tù nhân đang phải chịu đựng.

Theo ông Hoành, hệ thống lao động nô lệ ở Trung Quốc là hệ quả của cùng một ý thức hệ mà Đức Quốc xã sử dụng để tạo ra trại tập trung Auschwitz man rợ.

Một số nạn nhân sống sót và ra khỏi các trại lao động đã kể cho The Epoch Times về chế độ nô lệ vô nhân đạo trong hệ thống nhà tù của ĐCSTQ.

Làm việc 20 giờ/ngày

Bà Vương Xuân Ngạn (Wang Chunyan), từng là chủ sở hữu của một công ty thương mại ở Trung Quốc, đã bị bỏ tù vào năm 2002 và một lần nữa vào năm 2007 chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công. Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn tu luyện cả thân và tâm theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người theo học trên toàn thế giới.

Cố lãnh đạo Giang Trạch Dân của ĐCSTQ đã quyết định phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999. Kể từ đó, một số lượng lớn học viên Pháp Luân Công bị tống vào tù, bị buộc phải lao động khổ sai, bị tra tấn, bị giết chết và thậm chí bị sát hại để lấy nội tạng.

Xem thêm:

Bà Vương nói với The Epoch Times rằng vào ngày 09/01/2003, bà bị đưa đến Nhà tù Nữ tỉnh Liêu Ninh, nơi các tù nhân buộc phải làm việc cật lực để sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

Công việc nặng nề bắt đầu từ 6 giờ sáng và kéo dài đến tận 2 giờ sáng hôm sau. Chỉ có 5 phút cho mỗi bữa ăn, và mỗi tù nhân chỉ được phát 2 chai nước nhỏ — tức là 500 ml nước uống/ngày.

Giang Trạch Dân chết, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không, lao động nô lệ hệ thống nhà tù Trung Quốc
Bà Vương Xuân Ngạn cầm chiếc áo khoác do lao động nô lệ sản xuất mà bà tìm được cách mang ra khỏi Nhà tù Nữ Liêu Ninh ở đông bắc Trung Quốc, tại cuộc nói chuyện với các thành viên của Đại hội đồng Virginia, Mỹ, ngày 25/01/2022. (Ảnh chụp màn hình qua The Epoch Times)

Khi chưa đạt đủ chỉ tiêu đơn hàng, nhà tù sẽ cắt giảm các bữa ăn của tù nhân. Bà Vương cho hay, có lần, bữa trưa trong 3 ngày liên tiếp đã bị cắt bỏ để tù nhân có thêm thời gian làm việc, đáp ứng được chỉ tiêu.

Việc phải liên tục lao động quá sức và phải sống trong bầu không khí ngột ngạt khiến những người bị giam giữ mắc vô số bệnh tật, chẳng hạn như bệnh về đường hô hấp, các vấn đề về gan, bệnh chàm, ghẻ lở và các bệnh truyền nhiễm khác. Công việc không bao giờ có hồi kết và các sản phẩm không phải đi qua bất kỳ quy trình kiểm tra vệ sinh hay khử trùng nào.

Sau khi trốn khỏi Trung Quốc, đến được nước Mỹ, bà đã nhìn thấy nhiều món đồ trong siêu thị mà trước đây trong tù bà từng thấy hoặc từng làm ra chúng.

Bà Vương tin rằng phần lớn các sản phẩm đồ lót tại Mỹ — thường được làm bằng chất liệu tốt nhưng được bán với giá rẻ — chắc chắn được sản xuất tại các nhà tù Trung Quốc. “Nhiều chiếc quần và áo len cotton [do Trung Quốc sản xuất] được bán ở Walmart là những gì chúng tôi làm ra [trong tù]”, bà nói.

Những chiếc túi gói hàng đẹp mắt đã che đi tội ác ghê tởm đằng sau hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. “Có rất nhiều câu chuyện đẫm máu và nước mắt đằng sau các sản phẩm”, bà nói với ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times vào ngày 26/03.

Theo Minghui.org - nền tảng trực tuyến có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên đưa tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công, Nhà tù Nữ Liêu Ninh sản xuất đồng phục cho cảnh sát Trung Quốc, đồng phục cho Bộ Công an, Bộ Tư pháp và một số ban ngành ở đường sắt. Ngoài ra, đây cũng là nơi cung cấp hàng hóa xuất khẩu, sản xuất nhiều loại quần áo có thương hiệu, áo khoác lông vũ, đồ thể thao và các phụ kiện như túi xách.

Chỉ được đi vệ sinh 2 lần/ngày

Một học viên Pháp Luân Công khác, bà Lu Mei (hóa danh), bị cầm tù tại Trại Lao động Cải tạo Mã Tam Gia ở tỉnh Liêu Ninh vào năm 2006. Bà Lu hiện đang chạy trốn chính quyền Trung Quốc.

Bà nói với ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times rằng khi bà bị giam ở đó, nhà tù đang sản xuất áo thun cotton màu xanh lá cây và quân phục rằn ri cho quân đội Trung Quốc, cũng như quần áo hàng hiệu của Ý.

Mỗi ngày, tù nhân phải làm việc tối thiểu 12 tiếng. “Thức ăn rất dở và rất ít”, bà nói. Trong thời gian bị nhốt trong tù, bà đã bị rụng hết răng.

Tù nhân chỉ được phép đi vệ sinh 2 lần/ngày, lúc 10 giờ sáng và 3:30 chiều, nhà vệ sinh bị khóa trong thời gian còn lại. “[Nhiều người] bị hư thận”, bà Lu cho hay. Hơn chục tù nhân, những người mà bà gặp trong tù, đã chết vì suy thận.

Giang Trạch Dân chết, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không, lao động nô lệ hệ thống nhà tù Trung Quốc
Một học viên Pháp Luân Công lau nước mắt khi nghe một người khác kể lại sự việc người ấy bị đối xử tàn bạo như thế nào trong một trại lao động ở Trung Quốc, bên ngoài tòa nhà Liên Hợp Quốc ở Manhattan, Mỹ, ngày 20/09/2011. (Ảnh: Amal Chen/The Epoch Times)

Phải ngồi nguyên một tư thế

Bà Tong Fang (hóa danh) từng bị giam giữ tại Nhà tù Nữ tỉnh Hắc Long Giang.

Bà cho biết nhà tù có 14 khu vực sản xuất, trong đó ít nhất 8 khu vực được trang bị dây chuyền sản xuất hàng may mặc — từ công đoạn cắt vải cho đến khi ra sản phẩm cuối cùng. Những cuộn vải rất lớn và sẽ cần vài người để khiêng được một cuộn. Nhà tù này cũng sản xuất các phụ kiện như hạt cài tóc, tăm bông, tăm xỉa răng, que khuấy cà phê, túi mua hàng, lông mi giả và nhiều món đồ khác.

Để tránh bị đánh đập và để có thể sống sót, nhiều tù nhân phải làm việc suốt đêm nhằm kiếm đủ điểm trên bảng chấm công của họ. Các tù nhân luôn trong trạng thái bị quá tải với công việc. Khi không đạt chỉ tiêu, họ sẽ không được ngủ, không được ăn và bị trừ điểm.

Tại mỗi phòng giam, hơn hai chục tù nhân ngồi chen chúc nhau để làm lông mi giả, vai kề vai, không còn chỗ để xoay người. Vào những ngày hè, dù rất nóng bức nhưng các cửa sổ và cửa ra vào đều bị đóng chặt để đảm bảo gió không thổi bay lông mi giả. Các tù nhân phải giữ nguyên một tư thế trong khi làm việc, mồ hôi ướt đẫm tóc.

“Quần áo của chúng tôi thấm đẫm mồ hôi … chúng tôi thường phải làm việc qua đêm. Nếu không thể hoàn thành khối lượng công việc của ngày hôm đấy, chúng tôi sẽ phải làm thêm giờ vào ngày hôm sau”, bà Tong cho biết.

Nhiều tù nhân làm lông mi giả đã phải đeo kính khi mới 30 tuổi. Bà Tong nói: “Mắt và cổ của họ bị đau, chân của nhiều người bị sưng lên sau nhiều giờ làm việc”.

Thế giới phớt lờ

Nhà bình luận Hoành Hà nói rằng trong những năm đầu khi ĐCSTQ mới phát động chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công, nhiều học viên Pháp Luân Công bị bức hại đã đứng ra vạch trần việc Bắc Kinh dùng tù nhân để sản xuất hàng hóa trên quy mô lớn và rồi xuất khẩu các loại hàng hóa đó. Ông nói, vào thời điểm đó, chính phủ Hoa Kỳ biết mọi chuyện nhưng cố tình phớt lờ mức độ nghiêm trọng của chúng; điều này khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Vào năm 2003 và 2004, WOIPFG (Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công) đã xuất bản các báo cáo về việc hệ thống nhà tù và trại lao động của ĐCSTQ bóc lột các học viên Pháp Luân Công trong quá trình sản xuất các sản phẩm cho công ty Henan Rebecca Hair Products.

Năm 2005, nhà báo Jamil Anderlini của tờ South China Morning Postbài điều tra về nhà sản xuất tóc giả Henan Rebecca Hair Products. Công ty này niêm yết trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và là nơi nhận được nhiều khoản đầu tư quốc tế — bao gồm từ các tổ chức như ING, Morgan Stanley, Deutsche Bank, Merrill Lynch và HSBC.

Theo ông Hoành, chính sách nhân nhượng của chính phủ Hoa Kỳ vào thời điểm đó đóng vai trò bật đèn xanh để Trung Quốc có thể xuất khẩu các sản phẩm do lao động nô lệ làm ra.

Việc áp dụng chính sách nhân nhượng với Trung Quốc dường như phổ biến ở phương Tây. Thậm chí cả nạn lao động cưỡng bức trong trại tập trung Tân Cương cũng bị phớt lờ cho đến những năm gần đây.

Giang Trạch Dân chết, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không, lao động nô lệ hệ thống nhà tù Trung Quốc
Hình ảnh được chụp từ bộ phim tài liệu “Thư từ Mã Tam Gia”. Bà Julie Keith (trái) đã tìm thấy một lá thư kêu cứu mà ông Tôn Nghị (phải) tuồn ra khỏi trại lao động Mã Tam Gia bằng cách nhét nó trong bộ đồ trang trí Halloween. (Ảnh: Flying Cloud Productions)

Năm 2012, bà Julie Keith, một phụ nữ sống ở bang Oregon (Mỹ), đã tìm thấy một lá thư cầu cứu trong hộp đồ trang trí Halloween mua tại Kmart.

Bức thư viết rằng: “Những người làm việc ở đây phải lao động 15 giờ một ngày, họ không được nghỉ thứ bảy, chủ nhật hay bất kỳ ngày lễ nào. Nếu không như thế, họ sẽ bị tra tấn, bị đánh đập và bị chửi rủa. Họ gần như không được nhận lương (chỉ nhận được 10 CNY/tháng)”. 10 CNY tương đương với 1,46 USD.

Bức thư đến từ học viên Pháp Luân Công Tôn Nghị (Sun Yi), người khi đó bị cầm tù trong trại lao động Mã Tam Gia ở Thẩm Dương, đông bắc Trung Quốc.

Bộ phim tài liệu “Thư từ Mã Tam Gia” đã kể lại vụ việc này.

Theo ông Hoành, vấn nạn lao động nô lệ là hệ quả của hệ tư tưởng của ĐCSTQ. “Nó giống như những trại tập trung của Đức quốc xã với những tấm biển ghi ‘Arbeit macht frei’ (lao động mang đến tự do). Chúng tương tự nhau”, ông nói.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nạn nhân kể lại chi tiết cảnh lao động nô lệ trong nhà tù Trung Quốc