Nghị sĩ bang Texas kêu gọi 'Lập trường cứng rắn' chống lại hoạt động mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa Kỳ cần có “lập trường cứng rắn” chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và bắt họ phải chịu trách nhiệm về tội ác mổ cướp nội tạng bất hợp pháp trên cơ thể các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc, Hạ nghị sĩ Brian Babin nói vào ngày 9/4.

Ông Brian Babin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo The Epoch Times: “Chính phủ Hoa Kỳ đã im lặng quá lâu. Đây là một trong những cách hành động tồi tệ nhất. Nó quay trở lại thời kỳ những năm 30, 40 của Đức Quốc xã”.

Vào đầu tháng Ba, một nhóm lưỡng đảng gồm các nhà lập pháp Hoa Kỳ tại Hạ viện và Thượng viện đã đưa ra dự luật đầu tiên chống lại hoạt động mổ cướp nội tạng của nhà nước Trung Quốc nhắm vào các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số.

Nếu được thông qua, Đạo luật “Chấm dứt hành động mổ cướp nội tạng” sẽ khiến ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về “những hành động tàn bạo vô nhân đạo này”, ông Babin, người đồng tài trợ dự luật Hạ viện (H.R.1592) cho biết.

Một đạo luật tương tự cũng đã được đưa ra trong kỳ họp Quốc hội lần trước vào tháng 12/2020.

Đã có một số phiên điều trần và nghị quyết của Quốc hội lên án tội ác thu hoạch nội tạng cưỡng bức, nhưng chưa có luật nào của Hoa Kỳ đề cập đến tội ác này tại Trung Quốc.

Mặc dù có rất nhiều bằng chứng về hoạt động mổ cướp nội tạng, cộng đồng quốc tế vẫn im lặng, ông Babin nói. Nguyên nhân chủ yếu là do ĐCSTQ, một kẻ bắt nạt trong cộng đồng, đã gây áp lực kinh tế và quân sự lên các chính phủ khác.

“Tôi nghĩ, ngay tại đây, trên đất nước Hoa Kỳ, chúng tôi đã thấy những người có thể vô tình hoặc cố ý, vì lợi nhuận, vì áp lực chính trị, nên đã làm ngơ. Và đã đến lúc phải ngăn chặn hành động khủng khiếp này", ông nói.

Điều này gợi nhớ về cách con người đã làm ngơ trước những tội ác của Đức Quốc xã vào những năm 1930, ông lưu ý.

“Nếu chúng ta đứng lên chống lại Hitler và chế độ của hắn trong những ngày đó, có lẽ chúng ta đã có thể cứu được rất nhiều mạng người, thậm chí giải thoát nhân loại khỏi nỗi kinh hoàng của Thế chiến thứ hai”.

Nếu được ban hành, dự luật sẽ cho phép chính phủ Hoa Kỳ xác minh, vạch trần và trừng phạt các cá nhân và các quan chức chính phủ, bắt họ phải chịu trách nhiệm về việc buôn bán người hoặc thu hoạch nội tạng cưỡng bức trên toàn thế giới.

Dự luật cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ báo cáo hàng năm về nạn buôn bán nội tạng người ở nước ngoài. Báo cáo sẽ thu thập, đưa ra một hệ thống xếp hạng theo cấp bậc để xác định quốc gia nào có mức độ thu hoạch và buôn bán nội tạng cấp thấp nhất (bậc một), cấp trung (bậc hai) và cấp cao nhất (bậc ba). Hệ thống báo cáo này sẽ làm sáng tỏ các chính phủ có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tội ác này.

“Tôi không nghĩ người dân bình thường của nước Mỹ có manh mối về những gì đang xảy ra với tội ác cưỡng bức mổ cướp nội tạng này”, ông Babin cho biết, và còn nói thêm rằng “khi có càng nhiều người Mỹ biết về điều này, chúng ta càng có cơ hội tẩy chay ĐCSTQ”.

“Thật kinh khủng khi nghĩ đến việc một người nào đó, vì đức tin của họ, sẽ bị dùng thuốc an thần, bị đặt trên cáng và sau đó bị cắt bỏ gan hoặc thận rồi bị bỏ chết trong một góc nào đó”.

'Diệt chủng lạnh'

Vấn đề mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đã trở nên nổi bật sau phán quyết cuối cùng vào tháng 6/2020 của Tòa án Trung Quốc, một tòa án nhân dân độc lập tại London.

Tòa án phát hiện rằng việc giết hại những người bị giam giữ ở Trung Quốc để lấy nội tạng của họ vẫn tiếp tục kể từ khi xuất hiện các cáo buộc cưỡng bức thu hoạch nội tạng làm nguồn cung cho ngành phẫu thuật cấy ghép năm 2006. Tòa án kết luận rằng, tội ác này đã và đang đã diễn ra “trên quy mô đáng kể”, với các học viên Pháp Luân Công là “nguồn chính” bị mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện của Phật gia bao gồm những bài giảng đạo đức theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn và năm bài tập công pháp chậm rãi và an hòa.

Ngay cả sau phán quyết của Ttòa án, nhiều bằng chứng về tội phạm cấy ghép nội tạng vẫn tiếp tục xuất hiện ở Trung Quốc với các báo cáo điều tra chỉ ra rằng, số lượng nội tạng bị mổ cướp và thu hoạch tiếp tục tăng, nội tạng được cung cấp theo yêu cầu, với thời gian chờ đợi ngắn.

Theo các chuyên gia nhân quyền, nếu được thông qua, dự luật của Hoa Kỳ sẽ chấm dứt sự im lặng về vấn đề mổ cướp nội tạng. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ có thể từ chối hoặc thu hồi hộ chiếu đối với những kẻ tham gia vào việc mua bán nội tạng bất hợp pháp.

Dự luật cũng sẽ yêu cầu báo cáo hàng năm về sự hợp tác giữa các tổ chức y tế Hoa Kỳ và các tổ chức nước ngoài liên quan đến tội ác thu hoạch nội tạng cưỡng bức. Ngoài ra, nó cũng sẽ cấm xuất khẩu các thiết bị phẫu thuật cấy ghép cho các tổ chức liên quan đến loại tội phạm này.

Cùng với ông Babin, các nhà tài trợ cho dự luật lưỡng đảng còn bao gồm các Hạ nghị sĩ sau: Chris Smith, Thomas Suozzi và Vicky Hartzler. Một dự luật tương tự đã được hai Thượng nghị sỹ Tom Cotton và Chris Coons giới thiệu tại Thượng viện (S.602).

Năm 2018, một bài báo được xuất bản trên tạp chí “Nghiên cứu và Ngăn chặn Tội ác Diệt chủng” (Genocide Studies and Prevention) đã mô tả chiến dịch mổ cướp nội tạng của chính quyền ĐCSTQ là một “cuộc diệt chủng lạnh” - diệt chủng chậm, từ từ, được che giấu một cách tinh vi đối với các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Các nhà nghiên cứu định nghĩa rằng, “cuộc diệt chủng lạnh” là một cuộc tiêu diệt từ từ và thường rất tinh vi, từ nhiều phương diện đối với một nhóm người trong một khoảng thời gian dài.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là chiến lược được cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân sử dụng. Tháng 7/1999, ông Giang đã khởi xướng cuộc đàn áp Pháp Luân Công để tiêu diệt triệt để và hiệu quả những người tu luyện môn này mà không để cộng đồng quốc tế biết.

Khi được hỏi liệu ông Babin có đồng ý với việc mô tả hành động mổ cướp nội tạng là “tội ác diệt chủng lạnh” hay không, ông hoàn toàn đồng ý.

Các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc “đã bị bức hại tàn bạo”, ông nói. "Có nhiều bằng chứng, thậm chí nhiều bằng chứng trực tiếp rằng, các Học viên Pháp Luân Công đang bị giết hại để mổ cướp nội tạng".

Mặc dù có ít bằng chứng về việc mổ cướp nội tạng từ người Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương Trung Quốc, Nghị sĩ Babin nói rằng việc giam giữ hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác hiện nay có thể khiến họ trở thành nạn nhân mới của nạn mổ cướp nội tạng.

Ông cho biết các nhóm tôn giáo và thiểu số khác bao gồm cả người theo đạo Thiên chúa cũng dễ là đối tượng bị mổ cướp nội tạng.

"Chúng ta phải ngay lập tức hành động bây giờ. Nhiều người đang bị sát hại. Những hành động tàn bạo này sẽ tiếp tục diễn ra, chừng nào chúng ta còn làm ngơ”, ông Babin nói.

Bảo Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ bang Texas kêu gọi 'Lập trường cứng rắn' chống lại hoạt động mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc