Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ: Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sụp đổ, ủng hộ người dân Trung Quốc thoái đảng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ, ông Ron Wright chia sẻ với thời báo Epoch Times và nhận định rằng: tự do và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không thể cùng tồn tại và tự do không thể bị tước đoạt. ĐCSTQ cuối cùng sẽ sụp đổ, ông ủng hộ người Trung Quốc rút ra khỏi các tổ chức của đảng.

Ông nói: "Vì đấu tranh cho quyền lợi bản thân, người Hồng Kông đã hy sinh rất nhiều. Nhiều người trong số họ đã bị chết (vì bị mưu sát), nhưng họ vẫn chiến đấu. Điều này đã lay động người dân trên khắp thế giới. Lòng can đảm, sự quyết tâm và khát vọng tự do của họ đã chạm được tới tâm mỗi chúng ta".

"ĐCSTQ không thể mãi chà đạp lên tự do. Tự do là một món quà của Thượng đế ban cho chúng ta và là quyền lợi vốn có từ khi chúng ta sinh ra. Tất cả mọi người đều theo đuổi và mong muốn tự do".

"Đặc biệt những sự kiện xảy ra ở Hồng Kông thực sự đã truyền cảm hứng cho lòng người, cho những người yêu tự do ở khắp nơi trên thế giới".

"Tôi tin rằng, cuối cùng, chính quyền ĐCSTQ sẽ sụp đổ. Vì nó và tự do không thể cùng tồn tại".

Sau khi biết hơn 340 triệu người Trung Quốc đã tuyên bố rút khỏi đảng, đoàn, đội và các tổ chức của ĐCSTQ, nghị sĩ Wright đã bày tỏ niềm vui: “Đó là một con số rất lớn, tương đương với tổng dân số của Hoa Kỳ”.

"Đây là một việc rất quan trọng, và tôi mừng vì họ đã rút khỏi ĐCSTQ. Bởi vì dưới sự kiểm soát của ĐCSTQ, không thể có tự do cá nhân thực sự".

Năm 2004, thời báo Epoch Times đã xuất bản một loạt các bài xã luận "Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản [TQ]", trong đó làm rõ bản chất của ĐCSTQ và lịch sử giết chóc của nó, dẫn đến làn sóng lớn người dân rút khỏi đảng.

Nghị sĩ Wright cho biết, xét từ sự kiện Hồng Kông, ĐCSTQ sẽ không thể tước đoạt được quyền tự do của người dân. "Điều này đã xảy ra trong lịch sử - một khi mọi người biết tự do là gì, một khi được hưởng tự do, họ sẽ không từ bỏ. Đó chính là lý do cho sự kiện đang xảy ra ở Hồng Kông, chính là lý do người dân Hồng Kông đang đấu tranh cho".

Sự phản kháng của người dân Hồng Kông hiện giờ đã lan sang Trung Quốc đại lục. Dân làng ở thị trấn Văn Lâu, Mạo Danh, Quảng Đông đã phản đối chính quyền xây dựng nhà hỏa táng. Dân làng bắt chước các cuộc biểu tình của Hồng Kông và đưa ra năm yêu cầu lớn, hô khẩu hiệu "phục hồi Mậu Danh, thời đại cách mạng", khiến ĐCSTQ đột nhiên phải phanh lại.

Nghị sĩ Wright cũng nói rằng ĐCSTQ và Trung Quốc không giống nhau. "ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, không phải là người Trung Quốc".

"Tôi rất vui mừng vì mọi người có thể thông qua một tổ chức toàn cầu để rút khỏi tổ chức Đảng Cộng sản TQ, và tôi rất vui vì người Trung Quốc đang làm như vậy".

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ: Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sụp đổ, ủng hộ người dân Trung Quốc thoái đảng