Nghi vấn chính quyền Vũ Hán đang xây dựng một bệnh viện cabin lớn có lưới điện rào xung quanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin xuất hiện trên Internet vài ngày trước cho biết rằng một bệnh viện cabin mới có sức chứa 4.000 người đã được xây dựng bên ngoài Đường vành đai Bốn Vũ Hán. Cộng đồng nghi vấn rằng đây giống như một trại tập trung với lưới điện và dây thép gai vây xung quanh, và bệnh nhân sẽ không thể chạy thoát ra ngoài...

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chính thức tuyên bố rằng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến chậm lại, và các bệnh viện cabin ở Vũ Hán - phong vũ biểu (áp kế) của tình hình dịch bệnh - cũng đã được xóa bỏ. Tuy nhiên, vào ngày 15 tháng 3, nhà hoạt động Yang Zhanqing đã đăng một video lên Twitter, nói rằng chính quyền đã xây dựng một cabin mới rộng 4.000 mét vuông bên ngoài đường Vành đai Bốn Vũ Hán. Người phụ nữ trong video nói bằng thổ ngữ Vũ Hán rằng cabin mới được xây dựng và được bảo vệ rất nghiêm ngặt với dây thép gai, lưới điện và bệnh nhân bên trong không thể chạy thoát được ra ngoài.

Người phụ nữ nói rằng nguồn tin của cô "có hình ảnh minh họa và nói sự thật”. Cô nói: “Những người này (những người cung cấp thông tin) nói dối tôi để làm gì kia chứ? Anh ấy (nguồn tin) là người đã đi xây dựng Lôi Thần Sơn và Hỏa Thần Sơn, anh nói với tôi rằng virus này rất đáng sợ, ba ngày đầu bạn có thể vượt qua thì sẽ qua được, nếu không vượt qua được thì chỉ còn cách chờ chết thôi”.

Một số cư dân mạng bình luận: "Vũ Hán đã đóng cửa bệnh viện cabin của thành phố, nhưng lại xây dựng một bệnh viện cabin có sức chứa 4.000 người ở vùng ngoại ô bên ngoài Đường vành đai Bốn, với dây thép gai để ngăn mọi người chạy trốn. Đây có thể là một trại tập trung được xây dựng để hợp lý hóa việc đưa thành phố trở lại hoạt động bình thường!".

Hiện tại, chính quyền Trung Quốc đang chịu áp lực kinh tế và mong muốn tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại. Mặc dù dữ liệu cho thấy có sự bùng phát dịch bệnh ở nhiều nơi trên lục địa này, tất cả dữ liệu phải được thống nhất trở về con số "0" để tuân theo yêu cầu chính trị. Chủ tịch Tập Cận Bình đã kiểm tra tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán vài ngày trước, và tất cả các bệnh viện cabin ở Vũ Hán đều đã bị xóa bỏ. Điều này bị cáo buộc là chỉ nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động kinh doanh trở lại bình thường càng sớm càng tốt.

Đồng thời, ĐCSTQ cũng chuyển trọng tâm của dịch bệnh ra nước ngoài nhằm làm loãng và che đậy tình hình thực sự ở trong nước. Kết quả là một số người Hoa ở nước ngoài đã bị lừa dối và trở về nước tránh dịch, khiến họ lâm vào cảnh phải tự cách ly và đối mặt với một tình huống rất gian nan.

Trước đó, Free Asia báo cáo rằng một tình nguyện viên của Bệnh viện cabin Vũ Hán đã tiết lộ với cộng đồng bên ngoài rằng việc nhanh chóng xóa bỏ Bệnh viện cabin Vũ Hán chủ yếu là do nhu cầu chính trị, vì chính phủ cần phải ‘giảm số liệu ca nhiễm mới và tăng số lượng người xuất viện’ ".

Tình nguyện viên này nói rằng trên thực tế, 90% bệnh nhân xuất viện vẫn mang virus, và nhiều bệnh nhân tái phát sau khi được xuất viện đã lây truyền bệnh cho người nhà, dẫn đến tình trạng lây nhiễm tập thể.

Người này cũng nói với người thân và bạn bè rằng "đại dịch đã qua...", và than thở: Chính phủ "lừa đảo và gian dối, gian dối, không biết đến bao giờ nó mới hết dối trá”.

Vào ngày 9 tháng 3, thành viên trong gia đình của một bác sĩ ở Vũ Hán đã thông báo cho The Epoch Times rằng các bệnh nhân ở một số tiểu khu ở Hán Dương đã tái nhiễm sau khi được xuất viện về nhà. Kết quả là, một ca lây nhiễm tập thể với quy mô lớn đã xảy ra trong toàn bộ cộng đồng trong thời gian gần đây.

Vào ngày 14/3 vừa qua, một nữ cư dân Vũ Hán đăng một video lên mạng nói rằng cộng đồng nơi cô sinh sống xuất hiện một số trường hợp dương tính mới, và các tòa nhà trong cụm dân cư này đều đã bị đóng cửa.

Vào ngày 15/3, một đoạn ghi âm cuộc trò chuyện trực tuyến với một bác sĩ trong bệnh viện cabin được đăng tải lên mạng xã hội. Bác sĩ nói rằng bệnh viện cabin không phải là nơi chữa bệnh bằng y học, mà là nơi chữa bệnh bằng chính trị. Bệnh viện cabin đã bị xóa sổ trên diện rộng, cả bốn loại bệnh nhân ở đó (người xác nhận nhiễm bệnh, người nghi nhiễm bệnh, người bị sốt chưa rõ nguyên nhân, và người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh) đều không được xét nghiệm mà được trả thẳng về nhà, điều đó thật đáng sợ.

Bác sĩ cũng nói rằng xét nghiệm máu có thể giúp kiểm tra và xác nhận chẩn đoán nhanh hơn và rẻ hơn so với các xét nghiệm khác, nhưng chính phủ đã yêu cầu tạm dừng các xét nghiệm này, đây là một vấn đề chính trị.

Vài ngày trước, một công dân Vũ Hán tên là Zhang Yi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VOA rằng anh đã cùng mẹ đến bệnh viện để khám về một bệnh khác, và chứng kiến rằng có người được thử máu và có kết quả là bị viêm phổi Vũ Hán, nhưng người đó lại không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Zhang Yi nói: "Dù sao thì cũng thật đáng sợ. Điều đó có nghĩa là trừ khi mọi người ở Vũ Hán được xét nghiệm, còn không thì ngay cả khi bạn bị cách ly ở nhà hơn 40 ngày, bạn vẫn là người mang virus".

"Chính phủ vẫn tiếp tục vận động, bao nhiêu quận không có ca nhiễm mới, bao nhiêu ngày không có bệnh nhân mắc bệnh, bao nhiêu huyện đã trở thành vùng không có dịch... Tôi nghĩ rằng những gì tôi thấy ở các bệnh viện hiện nay là hoàn toàn không đáng tin. Nếu bỏ qua không xét nghiệm và cho phép tất cả những người này trở về, thì mức độ lây nhiễm chéo chắc chắn sẽ lập đỉnh mới. Rất có khả năng chúng ta sẽ sống với virus trong một khoảng thời gian dài trong tương lai", Zhang Yi nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với US ABC TV vào ngày 15/3, ông Anthony Fauci - chuyên gia chính về Bệnh truyền nhiễm của Chính phủ Liên bang Hoa Kỳ và Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), cho biết: "Trung Quốc đã ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian phòng chống dịch bệnh. Khi họ dỡ bỏ các hạn chế và tiếp tục cuộc sống bình thường, thì một làn sóng dịch bệnh mới có thể sẽ xảy ra”.

Sau khi chính quyền nước này kêu gọi người dân quay trở lại làm việc, trong vài ngày qua, tin tức ở Hồ Bắc cho biết đường phố tỉnh này sẽ bị phong tỏa một lần nữa. Cư dân mạng ở Kỳ Xuân, Hồ Bắc đã đăng tải một số video, nội dung cho biết rằng chợ Tào Hà, huyện Kỳ Xuân, thành phố Hoàng Cương vừa mới bãi bỏ phong tỏa, thì nhiều nơi khác như Tây Hà Dịch và Đại Kiều ở thị trấn Tào Hà, huyện Kỳ Xuân lại bị phong tỏa trở lại, dư luận nghi vấn rằng đang có dịch bệnh ở những nơi này.

Ngày 15 tháng 3, một video trực tuyến nói rằng hai thành phố Hiếu Cảm và Thiên Môn ở Hồ Bắc tuyên bố rằng họ sẽ nhấc rào chắn phong tỏa thành phố lúc ban ngày, còn ban đêm thì lại hạ xuống.

Một video được tải lên trên Internet cho thấy đường cao tốc ở tỉnh Hồ Bắc đã bị đóng cửa kể từ ngày 12 tháng 3. Cư dân mạng không ngừng đặt câu hỏi: "ĐCSTQ lo sợ điều gì mà phải niêm phong Hồ Bắc vậy?"

Một người dùng mạng là Mitch wenxingwu đã đăng tải một bình luận vào ngày 14/3: “Tình hình dịch bệnh được cải thiện nhưng đường cao tốc ở tỉnh Hồ Bắc lại bị đóng cửa một lần nữa. Nỗi sợ hãi nào đã khiến ĐCSTQ phải phong tỏa Hồ Bắc?”

Tuy nhiên, những tin tức đầu tiên từ tiền tuyến của khu vực dịch bệnh đều "hài hòa" bởi "trường năng lượng tích cực" mà ĐCSTQ ảnh hưởng đến đại lục.

Mộc Trà
- Theo ntdtv.com.



BÀI CHỌN LỌC

Nghi vấn chính quyền Vũ Hán đang xây dựng một bệnh viện cabin lớn có lưới điện rào xung quanh